Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Số bàn còn thua kém, Ronaldo có gì hơn Messi?

Thứ Sáu 02/11/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tự hào lớn nhất của Cristiano Ronaldo là những bàn thắng. Nhưng ở khía cạnh này, Lionel Messi của Barca vẫn hơn Ronaldo, hơn khá xa, với một khoảng cách đủ che mờ cái danh hiệu Liga mà cầu thủ người Bồ đã giành được với Real Madrid.

Khi nhắc đến Ronaldo, Ronaldo của hiện tại chứ không phải những ngày đầu ở M.U, chúng ta liền nghĩ ngay đến một "sát thủ", một cây làm bàn không biết mệt mỏi. Chạy nhanh, khỏe, sút tốt hai chân, gỏi đánh đầu, sút xa, sút trong vòng cấm, sút phạt trực tiếp, sút penalty... đều liên quan bàn thắng.

Với Ronaldo, bàn thắng là tất cả đối với anh. Ronaldo hiếm khi là cầu thủ hay nhất trận mà không có bàn thắng. Trong năm 2012, hay xa hơn chút là tính từ mùa 2011-2012 đến nay (dù mang tiếng là so sánh từng năm, nhưng thành tích của mùa trước được nhắc đến rất nhiều), số bàn thắng hay "tất cả của Ronaldo" vẫn kém thành tích của Messi. Tính kiểu gì cũng thua, "hạng mục" gì cũng kém hơn. Từ số bàn cho CLB đến số bàn cho đội tuyển quốc gia, từ đá giải đến đá Cúp như Champions League.

ronaldo messi
 

Trong khi Ronaldo vẫn đang mệt mỏi trong cuộc đua giành lại danh hiệu Quả bóng vàng, ganh đua với cá nhân Messi thì "số 10" của Argentina đã hướng đến tầm cao hơn, cạnh tranh với những huyền thoại trong lịch sử bóng đá như Gerd Mueller hay Pele.

Là một sai lầm lớn khi cho rằng Ronaldo toàn diện hơn Messi, hoàn hảo hơn Messi! Ronaldo toàn diện về khả năng ghi bàn, về thể chất, chứ không phải về lối chơi. Khi cùng Barca giành chức vô địch Champions League mùa 2008-2009, Messi đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí cánh phải. Khi chuyển vào đá trung lộ, anh vẫn xuất sắc nhất. Bây giờ đá như một số 10 thực thụ, Messi vẫn xuất sắc nhất.

Những gì Ronaldo làm được, Messi có thể làm tốt hơn. Nhưng những gì Messi làm được, Ronaldo khó làm được. Messi có thể đi bóng qua một loạt cầu thủ như Iniesta, có thể kiến tạo như Fabregas, có thể điều tiết nhịp độ trận đấu như Xavi. Bây giờ, bảo Ronaldo cầm bóng, điều tiết nhịp độ như Alonso thì chẳng khác gì đánh đố nhau. Bảo Ronaldo vào đá số 10 như Messi khác gì chơi khó nhau.

Mourinho từng ca ngợi thành tích ghi bàn của Ronaldo là "ngoài hành tinh", vì anh vốn là cầu thủ chạy cánh. Nếu nghĩ rằng đá trung lộ thì ghi nhiều bàn hơn, tại sao ông không đẩy Ronaldo vào giữa như Guardiola đã làm với Messi? Đơn giản vì Ronaldo đá cắm không tốt hơn Benzema và Higuain, không có những kỹ năng như Oezil, đương nhiên không thể điều tiết, cầm trịch trận đấu như Alonso.

Ghi bàn, kiến tạo, điều tiết nhịp độ trận đấu, giúp lối chơi của đội bóng gắn kết hơn..., Messi mới là cầu thủ hoàn hảo. Và điều đáng sợ là anh ngày càng hoàn hảo hơn (như bùng nổ ở đội tuyển Argentina), để trở thành vĩ đại nhất trong lịch sử.

Thứ duy nhất mà Ronaldo hơn Messi là chức vô địch Liga. Nhưng trong một năm có EURO 2012, chưa kể Champions League, danh hiệu ấy chưa nói lên nhiều điều. Bản thân người bầu chọn Quả bóng vàng bị ấn tượng bởi sự bùng nổ cá nhân hơn danh hiệu tập thể. Chắc chắn, không nhà báo, huấn luyện viên, đội trưởng nào bầu cho cầu thủ như Arbeloa, vốn đá chính trong đội hình Real Madrid vô địch Liga và đội hình Tây Ban Nha vô địch EURO 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X