Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Số 9" cho Barca: Aguero hay Lewandowski?

Thứ Hai 18/11/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gerardo Martino mới đây đã yêu cầu ban lãnh đạo Barca mau chóng đưa về Nou Camp 1 tiền đạo cắm thực thụ. Sergio Aguero và Robert Lewandowski là những đại diện xuất sắc nhất của mẫu cầu thủ như thế. Nhưng ai trong số họ là mục tiêu phù hợp nhất với Barca lúc này?

 

Lewandowski và Aguero đều đang ở độ tuổi 25. Với tuổi đời còn trẻ như vậy, họ sẽ là những lựa chọn an toàn và mang tính lâu dài đối với Barca. Tại Dortmund, Lewandowski đang thực hiện hoàn hảo công việc của một “số 9”. Những đường chuyền của các đồng đội được chân sút người Ba Lan tận dụng rất hiệu quả. Hiện tại, Lewandowski đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở Bundesliga mùa này với 9 lần sút tung lưới đối phương, cùng 4 pha kiến tạo.

Nếu chọn Lewandowski, Barca sẽ phải xúc tiến chuyện đàm phán với đại diện của tiền đạo người Ba Lan. Chân sút 25 tuổi này sẽ hết hạn hợp đồng với Dortmund khi mùa giải năm nay kết thúc, và xác nhận sẽ không kí mới. Điều đó có nghĩa, các đội bóng được tự do tiếp xúc với Lewandowski từ tháng Giêng tới. Bayern được cho là điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Ba Lan. Nhưng so với đội bóng xứ Bavaria, Barca chẳng hề thua kém ở bất cứ khía cạnh nào, từ truyền thống, lịch sử, đẳng cấp hay tiềm lực tài chính.

So với Lewandowski, Aguero có vẻ là mục tiêu khó đạt được hơn. Tiền đạo người Argentina đang được xem là ngôi sao số 1 tại Man City và nhận mức đãi ngộ cực tốt. Vì thế, việc chi tiền chiêu mộ cầu thủ quan trọng bậc nhất trong kế hoạch phát triển của Man City không phải là một lựa chọn hợp lý.

Tuy nhiên, Aguero được đánh giá là có khả năng phù hợp với lối chơi của Barca tốt hơn Lewandowski nhờ nền kĩ thuật cá nhân điêu luyện. Bên cạnh đó, Aguero cũng có thừa kinh nghiệm ở La Liga khi đã thành danh ở giải đấu này trong 5 năm khoác áo Atletico Madrid (từ 2006 đến 2011). Một thuận lợi nữa sẽ giúp Aguero hòa nhập tốt với cuộc sống mới ở Barca là mối quan hệ thân thiết của chân sút người Argentina với những ngôi sao đồng hương đang giữ vai trò quan trọng ở Nou Camp như Lionel Messi và Javier Mascherano.

So với Lewandowski, Aguero cũng không mấy thua kém về hiệu quả thi đấu ở mùa giải năm nay khi đã ghi 14 bàn/16 trận cho cả Man City và ĐT Argentina (Lewandowski ghi 19 bàn/23 trận).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X