Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Số 13 ám ảnh: Lionel Messi đã quên cách ghi bàn vào lưới Real?

Thứ Tư 22/08/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi của Barca đã trải qua 362 phút không ghi bàn vào lưới Real Madrid, khiến số bàn thắng mà anh ghi trong các trận El Clasico từ lâu vẫn dừng ở số 13 kém may mắn. Đây có thể xem là giai đoạn kém hiệu quả nhất của Messi trong những lần đối đầu đội bóng Hoàng gia. Bởi trước giờ, thủ môn Iker Casillas vẫn là một trong những “nạn nhân” ưa thích nhất của chân sút người Argentina.

Trong 15 lần Messi từng giáp mặt Casillas, cá nhân anh đã có 13 pha ăn mừng bàn thắng, một hiệu suất hết sức ấn tượng. Nhưng kể từ lần lập cú đúp trong trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân Nou Camp mùa trước, Messi đã không tiếp tục giữ thói quen “nổ súng” vào lưới Real.

real madrid barcelona
Real đang ngăn chặn Messi một cách hiệu quả

Messi đã chơi đủ cả 90 phút của 4 trận El Clasico sau đó tại La Liga và cúp Nhà Vua mà chưa cách nào tiến qua được con số 13 bàn. Các CĐV Real thì tin rằng, rút cuộc HLV Jose Mourinho cũng đã biết cách vô hiệu hóa sát thủ Messi.

Một điều đáng chú ý là cả 4 trận đó, hậu vệ Fabio Coentrao đều góp mặt bên phía Real. Đặc biệt hơn, cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ được ra sân một nửa số trận đấu của đội bóng Hoàng gia tại La Liga mùa trước. Điều đó nói lên rằng HLV Mourinho đánh giá cao vai trò của cầu thủ đồng hương trong những trận El Clasico khốc liệt. Nói theo kiểu duy tâm thì sự hiện diện của Coentrao là điềm không may cho Messi, dù rằng ngôi sao của Barca được thi đấu khá tự do chứ không chỉ bó hẹp bên cánh phải.

Trong 4 trận El Clasico gần nhất, hiệu suất hoạt động của Messi là dưới mức trung bình khi anh thực hiện ít cú sút hơn thường lệ và thường xuyên mất bóng hơn. Điều tệ hại là việc Messi mất bóng lại tạo điều kiện cho Real triển khai lối đá phản công sở trường ở Nou Camp và hồi tháng 4, "Los Blancos" đã giành chiến thắng 2-1 ngay tại đây để đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Barca trong cuộc đua La Liga.

Mặc dù Barca vẫn thắng 2 trong số 4 trận đấu kể trên, nhưng rõ ràng việc một ngôi sao như Messi liên tiếp bị vô hiệu hóa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của toàn đội. Liệu rằng, trong trận tái ngộ tại Nou Camp đêm mai, Messi có phá được cái dớp 13 bàn vào lưới Real?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X