Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder có thể trở lại Real: Bẽ bàng Perez!

Thứ Ba 25/05/2010 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dường như dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mourinho, Wesley Sneijder mới thể hiện được hết năng lực của một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Vì vậy, dễ hiểu tại sao anh lại nung nấu ý định trở về Bernabeu, nơi anh từng bị hắt hủi hồi mùa hè 2009.

 TIN LIÊN QUAN
 » Sneijder và Milito cam kết ở lại Inter
 » Cảm xúc đối lập của cựu cầu thủ Real khi trở lại Bernabeu
 » Yolanthe: "Sneijder toàn giẫm lên chân tôi"

Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây nhất, tiền vệ sáng tạo lối chơi của Inter Milan, Wesley Sneijder đã bỏ ngỏ khả năng tái đầu quân cho Real Madrid để đoàn tụ với HLV Jose Mourinho. “Người Hà Lan bay” sinh năm 1984 này tỏ ra vô cùng tức tối khi bị đội chủ sân Santiago Bernabeu đẩy sang Inter, nhưng anh sẵn sàng quên hết quá khứ để hướng tới tương lại.

Sneijder sẽ đoàn tụ Mourinho?

"Trở lại Real Madrid ư? Mọi thứ đều có thể xảy ra", Sneijder cho biết trên De Telegraaf. "Nhưng tôi chưa nói chuyện với HLV Mourinho về điều này. Tôi đã giành được mọi thứ với Inter, và tôi không cho rằng CLB sẽ khiến tôi thất vọng. Inter vẫn đang nắm trong tay đội hình mạnh đều ở tất cả các tuyến. Bảo vệ các chức vô địch chính là mục tiêu của chúng tôi mùa tới."

Với sự xuất hiện của Kaka và Ronaldo, tương tự Robben, tiền vệ 26 tuổi phải tìm đường ra đi. Và vào những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2009, Inter kịp hoàn tất hợp đồng mua Wesley Sneijder từ Real Madrid với giá 15 triệu euro. Từ vị trí “hàng thải” của sân Bernabeu, tuyển thủ người Hà Lan nhanh chóng trở thành nhạc trưởng và góp công lớn vào việc đưa Inter đoạt cú ăn 3 lịch sử: Coppa Italia, Serie A và Champions League.

Trước trận chung kết Champions League, cựu danh thủ Michael Laudrup (từng khoác áo Barca và Real) đã dự đoán tiền vệ Sneijder sẽ đóng vai người hùng của Inter. Diễn biến tại Bernabeu cho thấy Laudrup quả nhiên là người có óc phán đoán sáng suốt.

Bàn thắng mở tỷ số của Milito ở phút 35 có công lớn của Sneijder khi anh là người kiến thiết bằng đường chọc khe thông minh, loại bỏ cặp trung vệ Bayern. Sneijder còn suýt ghi bàn nâng tỷ số 2-0 vào cuối hiệp 1. Tựu chung, “số 10” Inter là mẫu cầu thủ tiêu biểu mà HLV Mourinho cần để xây dựng Inter thành một đế chế. Tiền vệ người Hà Lan chơi bóng sáng tạo, nghệ sỹ nhưng cũng biết tung ra những đường chuyền như đặt cho các tiền đạo phía trên trong một khoảng thời gian rất ngắn, vô cùng hiệu quả nhờ tần suất thành công cực cao. Điều đó đặc biệt quan trọng trong lối chơi phản công của Inter cũng như phong cách chộp giật của Mourinho.

Là một cầu thủ chơi sáng tạo nhưng Sneijder cũng là người hoạt động tích cực nhất trong việc tham gia phòng ngự từ xa, thu hồi bóng, hỗ trợ hàng hậu vệ. Về phẩm chất này, anh “ăn đứt” các số 10 khác trên thế giới như Kaka, Diego hay Ronaldinho. Chủ tịch Perez chắc hẳn sẽ cảm thấy đau lòng khi đẩy Sneijder sang Ý với giá “rẻ như cho” trong khi họ phải chi đến 64 triệu euro để mua Kaka chơi không hiệu quả suốt cả mùa giải năm nay.

Liệu, ngài chủ tịch tập đoàn ACS này có sửa sai khi đưa Sneijder về Bernabeu?

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X