Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khuyên Guardiola gắn bó lâu dài cùng Barca

Thứ Ba 10/01/2012 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Nếu là Pep Guardiola, tôi sẽ ở lại Barcelona lâu nhất có thể”, đây là thông điệp mà HLV Alex Ferguson vừa gửi gắm tới người đồng nghiệp trẻ nhưng đầy tài năng Guardiola trong buổi họp báo ngay trước thềm Gala bóng đá do FIFA tổ chức vào đêm qua.

 TIN LIÊN QUAN
 » Ghế nóng ở Man Utd: Ferguson ưu tiên Guardiola hơn Mourinho
 » Guardiola bảo đảm sẽ ở lại Barcelona
 » Barcelona đã tìm được người thay thế Josep Guardiola?

So với Alex Ferguson, Guardiola được xem ngang tài ngang sức, dù tuổi đời lẫn kinh nghiệm còn kém xa. Thậm chí, nhiều người còn nhận xét Guardiola khởi đầu nghiệp huấn luyện ấn tượng hơn Sir Alex rất nhiều với hàng loạt chiến tích cùng Barcelona, trong khi nhà cầm quân người Scotland phải chờ đến tuổi 58 mới biết thế nào là vinh quang trên đỉnh châu Âu (Champions League 1998/1999).

Sir Alex và Pep Guardiola trước giờ khai mạc gala trao giải QBV 2011

Nhưng, Guardiola lại kém xa Sir Alex ở lòng trung thành, bởi trong khi vị HLV người Scotland gắn bó hơn 25 năm với Old Trafford thì sau gần 4 năm, Guardiola đã tính đường rời đi, dù được tạo mọi điều kiện ở lại. Có thể nguyên nhân không nằm tất cả ở ông, nhưng phải thừa nhận, Guardiola là người thích phiêu lưu. Và đây là điều mà HLV Ferguson không tán đồng cho lắm. Ông đã gửi lời khuyên đến hậu duệ người TBN: “Nếu là Pep Guardiola, tôi sẽ ở lại Barcelona lâu nhất có thể. Đây là một tập thể hùng mạnh, họ đang thống trị thế giới. Guardiola xứng đáng dẫn dắt một đội bóng như Barca, cùng với ông ấy, Barca sẽ còn chinh phục thêm những danh hiệu hay kỷ lục. Sao Guardiola phải thay thế tôi ở Man Utd khi ông ấy đang được dẫn dắt một đội bóng vĩ đại nhất”.

Qua những lời có cánh dành cho Guardiola, xem ra Sir Alex rất tôn trọng nhà cầm quân thua mình đến 30 tuổi này. Và qua sự chân thành trong lời khuyên của ông, có lẽ chính Alex Ferguson cũng không muốn Guardiola “hủy hoại” danh thanh khi đến một bến đỗ khác, ngay cả đó là Man Utd. Thay vào đó, ông muốn chiếc ghế ấy vẫn là của mình: “Tôi chưa muốn dừng lại. Tôi muốn tiếp tục đến khi nào không còn sức lực nữa. Còn hiện tại, tôi cảm thấy hết sức khỏe mạnh và thoải mái với công việc của mình”.

Lam Ngọc (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X