Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Simeone vui vẻ chấp nhận bị “hút máu”

Chủ Nhật 04/05/2014 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Càng chơi hay càng dễ mất quân, HLV Diego Simeone hiểu thực tế ấy. Trong bài phát biểu mới đây, nhà cầm quân của Atletico Madrid đã khẳng định ông chấp nhận cảnh bị “hút máu” trong hè này.

Atletico đang trải qua mùa giải đáng nhớ nhất trong hơn 20 năm qua, kể từ khi họ lập cú đúp vô địch La Liga – Cúp Nhà Vua năm 1991. Nhưng trong bối cảnh các CLB lớn mạnh và giàu có như hiện tại thì thành tích của thầy trò Simeone càng đáng trân trọng hơn. Simeone đã giúp một tập thể ít sao như Atletico trở nên kết dính và rất đáng sợ. Họ đã đặt vé vào chung kết Champions League và đang tràn trề cơ hội vô địch La Liga.

HLV Simeone giúp Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục ngay trên sân khách
HLV Simeone hiểu ngày ông phải chia tay các ngôi sao rồi sẽ xảy ra

Và sự xuất sắc của Atletico cùng đồng nghĩa các ngôi sao của họ bị săn đón ráo riết. Chắc chắn trong hè này, Vicente Calderon sẽ là “địa chỉ đỏ” để nhiều ông lớn hướng đến. Và cũng gần như chắc chắn hai nhân tố quan trọng nhất nhì của Atletico là thủ thành Courtois và chủ công Diego Costa sẽ ra đi, với bến đỗ tiềm năng là Chelsea. Bên cạnh đó, những Diego Godin, Juanfran, Koke, Raul Garcia, Arda Turan… cũng đang trở thành “hàng hot”.

Khi được hỏi về nguy cơ bị “hút máu”, Simeone khẳng định nếu điều đó xảy ra, ông cũng vui vẻ chấp nhận, bởi Atletico không thể đi ngược lại xu thế: “Quan trọng là chúng tôi vẫn duy trì được sự đoàn kết, đứng vững trên chính đôi chân của mình. Chúng tôi đang chứng tỏ những gì Atletico làm là đúng đắn. Tôi hiểu rồi sẽ có ngày các học trò của tôi bị chèo kéo. Tôi hiểu sẽ có ngày những ngôi sao sẽ không còn gắn bó với Atletico. Nhưng đó là thực tế. Tôi sẽ vui vẻ chấp nhận. Việc Atletico bị xâu xé cũng chứng tỏ chúng tôi đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Tuyên bố của Simeone chắc chắn không làm các fan Atletico vui. Song đội bóng của họ đang nợ nần, đang cần tiền để trang trải cho chặng đường dài. Thế nên họ không thể tránh khỏi nguy cơ mất sao. Có lẽ lúc này, điều NHM nửa đỏ trắng thành Madrid cần nghĩ đến là nên vui vẻ với hiện tại. Còn tương lai, hồi sau sẽ rõ!

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X