Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone tự tin có thể tìm ra ngôi sao đủ sức thay thế Diego Costa

Thứ Năm 03/07/2014 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Diego Costa đã chính thức đến với Chelsea, và đó là nơi anh muốn thuộc về. Đã bao nhiêu năm qua, Atletico sản sinh ra những cái tên xuất  chúng để rồi đánh mất họ như một điều tất yếu: từ Torres, Aguero, Falcao đến Forlan, Costa đều tìm đến những chân trời mới để phát triển sự nghiệp.

Negredo gây thất vọng ở nửa cuối mùa giải vừa qua
Sau Angel Correa, Simeone sẽ đưa thêm cả Alvaro Negredo về Atletico Madrid

Simeone nói rằng ông vui vì nhìn thấy Diego Costa đã được đến với nơi mà anh xứng đáng thuộc về, đồng thời HLV người Argentina cũng vô cùng biết ơn Costa vì những gì anh đã đóng góp cho Atletico Madrid trong suốt thời gian qua. Ông cho biết Diego Costa còn có thể tiến bộ thêm rất nhiều trong thời gian tới và tìm được đất phát triển mạnh mẽ tại Stamford Bridge, và cũng qua đó gửi lời chúc về một mùa giải thành công cho chân sút còn là học trò của mình mùa giải trước. Tuy nhiên, đằng sau lời nói đó là một cơn đau đầu dữ dội, cơn đau đầu của bất kì HLV nào dẫn dắt Atletico: tìm người thay thế cho tiền đạo trụ cột đã ra đi. Điều này đã lặp đi lặp lại nhiều năm, kể từ thời Torres còn trẻ măng ở tuổi 20. 


Có cảm giác rằng các tiền đạo tài năng nhất ở độ tuổi trẻ thường xuất hiện ở Atletico, và sau đó thành công trên toàn thế giới sau khi rực rỡ tỏa sáng tại Vicente Calderon. Thật khó cho những vị lãnh đạo của Atletico, khi những năm qua họ chứng kiến bao nhiêu người ra đi mà vẫn phải giữ cho đội bóng đẩm bảo được tính cạnh tranh. Nói cách khác, Atletico phải tìm được một tài năng xuất sắc, có mức phí chuyển nhượng rẻ, và hơn hết, là phải nhanh chân hơn bất kì đội bóng nào khác. Ấy thế mà họ vẫn làm được một cách đáng ngạc nhiên: Aguero đi, những tưởng Atletico sẽ gặp khó, nhưng họ tìm được Falcao. Một năm sau đó, Falcao gia nhập gã nhà giàu Monaco, Simeone lại tìm được Costa. Chính vì thế, có lẽ việc thay thế Diego Costa, vốn tưởng là rất khó, cũng chẳng phải là bất khả thi cho Diego Simeone  cùng các cộng sự. 


Trả lời phỏng vấn của báo giới khi được hỏi về cách tìm người thay thế Costa, Diego Simeone cho biết: "Tôi nghĩ rằng sức mạnh tập thể của một đội bóng quan trọng hơn rất nhiều so với khả năng của riêng từng cầu thủ. Hãy nhìn vào Colombia, đội bóng đang gây nên sự ngạc nhiên lớn tại World Cup. Họ đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất thế giới mà không cần đến Falcao. Họ có sự cân bằng lớn ở các tuyến, với một đội hình nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu. HLV Pekerman thực sự rất đáng nể vì đã giúp Colombia đạt tới trình độ như vậy, và tôi cũng hi vọng làm được điều tương tự."


"Vì thế, theo tôi, mất đi một cá nhân, dù có kiệt xuất tới mấy, cũng không phải là vấn đề lớn. Tôi luôn đề cao sức mạnh của tập thể, và đó là điều tôi tập trung hướng tới, chứ không phải đào tạo đội bóng của tôi ai cũng biết rê dắt, dứt điểm nhưng không biết phối hợp, không có sự kết dính. Tất nhiên tôi sẽ phải tìm người lĩnh xướng hàng công, và bạn biết đấy, kể cả trong trường hợp tôi người tôi tìm được không xuất sắc được như Costa, cậu ấy cũng sẽ là người hết mình vì lợi ích của tập thể."

Được biết, Atletico Madrid đã có được Angel Correa từ San Lorenzo với mức giá khoảng 14 triệu euro. Tuy nhiên, phát biểu này của Simeone cho thấy ông vẫn chưa dừng lại. Được biết, Simeone đang dùng số tiền bán Costa để đưa về Vicente Calderon một chân sút xuất sắc khác của Tây Ban Nha, đó là Alvaro Negredo. Nếu có được Cá mập từ Manchester City, có thể coi Simeone đã thành công rực rỡ trong việc tìm người lãnh đạo hàng công của mình.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X