Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone: Nếu được chọn, tôi sẽ dùng Courtois thay vì Casillas

Thứ Tư 28/08/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV 42 tuổi của Atletico Madrid mới đấy đã tiết lộ về lựa chọn của mình trong khung gỗ trong bối cảnh tin đồn ông muốn có thủ môn Iker Casillas của đại kình địch Real đang nóng dần trên các mặt báo.

Courtois sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của Barca
Sinh năm 1992, Courtois đã là một trong những người gác đền giỏi nhất châu Âu

Trong những ngày gần đây, không phải Ronaldo, mà chính Iker Casillas mới là tâm điểm chú ý tại Santiago Bernabeu. Từ thời Jose Mourinho, cho tới khi Carlo Ancelotti lên nắm quyền, anh đều đánh mất vị trí số 1 trong đội hình của Los Blancos, điều chưa hề xảy ra trong suốt 15 năm qua, kể từ khi "cậu bé" Casillas giành được một chỗ đứng trong khung thành Kền kền trắng năm 1997. Thời dải ngân hà Galaticos 1.0 tràn qua Bernabeu, Casillas cũng không thể bị đụng đến, bởi lẽ anh đã là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và cũng là người mà Perez không bao giờ bận tâm. Ấy thế mà trong khoảng hơn nửa năm trở lại đây, thánh Iker lại đánh rơi vị trí vào tay một thủ môn mà trước đây mới chỉ bắt ở Sevilla, rất ít kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.

Chẳng thế mà cả Atletico Madrid và Arsenal đều đã "đánh hơi" thấy tình huống này rất nhanh, đồng thời bộ đôi này đã được cho là có những lời đề nghị gửi đến Florentino Perez với mong muốn khá rõ ràng là đưa Iker Casillas về phục vụ cho đội bóng của họ. Đương nhiên là bất kì đội bóng nào có Casillas sẽ tận dụng anh triệt để, và họ hiểu rằng để thủ thành xuất sắc nhất thế giới lại Real Madrid để ngồi dự bị cho Diego Lopez, người có giá vỏn vẹn chưa đến 10 triệu euro, là một sự lãng phí khủng khiếp. Với Arsenal, Szczesny chưa bao giờ là một ngôi sao đích thực, còn ở Atletico, Courtois vẫn còn quá trẻ, dù anh đã biểu hiện xuất sắc.

Tuy nhiên Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid lại không nghĩ vậy. Ông đã dẹp tan tin đồn Atletico muốn mua người của địch thủ không đội trời chung, cũng như lên tiếng đánh giá rất cao thủ môn mà mình đang có trong tay. Simeone chia sẻ: "Courtois là thủ môn số 1 của chúng tôi. Chúng tôi vẫn còn đang có 2 thủ môn nữa đợi chờ cơ hội của mình đến. Vì vậy, không, chúng tôi sẽ không bao giờ nghĩ tới việc mua Iker Casillas." - tỏ ra rất đanh thép, Simeone cho biết.

Vì vậy, thương vụ mang tên Casillas chỉ còn đúng một mình Arsenal, nhưng khả năng cao là Perez sẽ không bán viên ngọc quý của mình cho Pháo thủ. Đành rằng Casillas đang bị chính ông đầy đọa trên ghế dự bị, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng, trình độ và đẳng cấp đã được khẳng định suốt hơn 1 thập kỉ qua trên toàn thế giới của thủ môn 32 tuổi, tất cả những gì anh đang gặp phải chỉ là trục trặc một chút về điểm rơi phong độ mà thôi. Ngọc đã sáng thì ở đâu cũng sáng, ra sân hay ngồi dự bị cũng là ngọc sáng.

Về phần Courtois, đây là mùa thứ 3 liên tiếp anh thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn từ Chelsea. Trong 2 năm đã qua ở Tây Ban Nha, Courtois đã được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu ở lứa tuổi của mình. Với sự chuyển mình mạnh mẽ của bóng đá Bỉ, Courtois sẽ là một chỗ dựa hết sức vững chắc của ĐTQG nước này trong tương lai. Sinh năm 1992, Courtois đã có giá trị chuyển nhượng khoảng 20 triệu euro, chẳng thua gì những chân sút xuất sắc cùng lứa tuổi. Nếu nói Courtois bây giờ đã vượt qua Casillas thì quả thực là quá ngoa ngoắt, nhưng trong tương lai, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X