Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Simeone khẳng định Atletico không cần Diego Costa

Thứ Bảy 24/05/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết Champions League gặp Real, HLV Simeone bên phía Atletico đã tuyên bố rằng chẳng cần đến Diego Costa, đội bóng của ông vẫn có thể đánh bại đối thủ cùng thành phố.

Diego Costa sẽ ra sân từ đầu trong trận đấu với Barcelona tối nay
HLV Simeone khẳng định Atletico không cần đến Diego Costa

Chấn thương gân khoeo của Diego Costa đang có những biến chuyển tích cực sau khi tiền đạo này có chuyến đi đến Serbia để nhờ “thần y” Marijana Kovacevic chữa trị. Mặc dù vậy, do thời gian quá gấp rút nên khả năng ra sân trong trận chung kết của ngôi sao gốc Brazil vẫn còn bỏ ngỏ.

Đây sẽ là một sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc bởi ai cũng hiểu vai trò quan trọng của Diego Costa với Atletico. Mùa này, cầu thủ 26 tuổi đã ghi được 36 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon đồng thời trở thành một trong số những cây săn bàn hàng đầu châu Âu, bên cạnh Cristiano Ronaldo, Luis Suarez và Lionel Messi.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo mới nhất, HLV Simeone đã khẳng định rằng Atletico của ông sẽ chẳng cần đến Diego Costa mà vẫn có thể giành thắng lợi trước Real. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Argentina cũng khích lệ tinh thần cho các học trò bằng cách thể hiện tham vọng hướng tới danh hiệu vô địch Champions League.

Phát biểu trước các phóng viên, Simeone chia sẻ: “Bộ phận y tế sẽ kiểm tra lại tình hình của Costa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi sẽ chờ đợi kết quả điều trị để đưa ra đội hình xuất phát trước khi thi đấu”.

“Nhưng tôi khẳng định rằng dù không có Diego Costa, Atletico vẫn đủ sức đánh bại Real. Trong đội bóng luôn có rất nhiều phương án thay thế. Chúng tôi không hề phải phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Toàn đội đang hoàn toàn cảm thấy thoải mái và có được tinh thần tốt nhất trước giờ thi đấu. Chắc chắn, Atletico sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất”.

Trong trường hợp Diego Costa không thể ra sân, HLV Simeone nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi David Villa và Raul Garcia trên hàng tiền đạo. Ngoài ra, Adrian Lopez cũng là một lựa chọn tương đối khả thi cho vị chiến lược gia người Argentina sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng gần đây. Trên thực tế, Atletico đã không ít lần phải đối mặt với tình trạng thiếu vắng Diego Costa, tiêu biểu là ở trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca. Mặc dù vậy, đội bóng thủ đô Madrid vẫn giành được thắng lợi nhờ lối chơi tập thể hết sức khoa học và hợp lý.

NAM ANH     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X