Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone giỏi biến đá cuội thành ngọc sáng

Thứ Ba 20/05/2014 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Atletico Madrid, HLV Diego Simeone đã “hô biến” rất nhiều cầu thủ tầm thường, hoặc ở dạng tiềm năng và cả những kẻ thất bại thành ngôi sao. Tất cả cầu thủ Atletico đều có bước tiến ngoạn mục khi được El Cholo tôi luyện, nhưng dưới đây là 5 ví dụ tiêu biểu nhất.

Diego Costa: Kẻ vô danh thành siêu sao

Trước khi HLV Simeone đến với Atletico, thế giới bóng đá chẳng biết Diego Costa là ai. Anh chỉ là tiền đạo làng nhàng được Atletico cho các CLB nhỏ bé như Albacete, Valladolid hay Vallecano mượn. Về lại Ateltico (năm 2010), Costa cũng chỉ là một kẻ dự bị tầm thường trước khi El Cholo gia nhập CLB. Nhưng giờ thì cái tên Diego Costa đang được tất cả đội bóng hàng đầu châu Âu thèm muốn, là niềm hy vọng số một trên hàng công ĐT Tây Ban Nha tại Brazil mùa Hè này.

 

Juanfran: Tiền vệ yếu đuối thành siêu hậu vệ

Juanfran vốn là một tiền vệ cánh phải và gia nhập Atletico vào giữa mùa 2010/11 từ Osasuna với giá 4 triệu euro. Tuy nhiên anh gây thất vọng gần như ngay ở trận đầu tiên, bị cả HLV Quique Flores ở nửa cuối mùa 2010/11 và HLV Gregorio Manzano ở nửa đầu mùa 2011/12 ruồng bỏ. Juanfran bị chê quá mỏng cơm và yếu đuối. Tuy nhiên, giờ anh đã hoàn toàn lột xác, trở thành hậu vệ phải hàng đầu thế giới, với lối chơi rất năng nổ và bền bỉ. Tiền vệ 29 tuổi này còn gần như sẽ đá chính ở ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Gabi: Sản phẩm lỗi thành linh hồn

Gabi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Atletico. Tiền vệ 30 tuổi này phải sống gần cả sự nghiệp của một cầu thủ tầm thường. Sau vài năm sử dụng không được, Atletico đem anh cho Getafe mượn, rồi bán sang Zaragoza. Khi Zaragoza xuống hạng, Gabi được Atletico mua lại ở mùa 2011/12, nhưng cũng chỉ chơi tốt sau khi Simeone đến. Giờ chàng đội trưởng này đang là linh hồn của Rojiblancos, một tiền vệ dẫn dắt lối chơi thượng hạng.

Miranda: Kẻ thất thường thành hòn đá tảng

Miranda cũng đến với Atletico đầu mùa 2011/12 từ Sao Paulo, khi đã 27 tuổi và gần như vô danh. Anh được HLV Manzano lúc đó xếp đá chính ngay, nhưng không duy trì được phong độ và rất hay mắc sai lầm, qua đó dần mất vị trí vào tay Dominguez. Nhưng Miranda đã chơi cực hay gần như ngay ở trận đầu dưới bàn tay HLV Simeone. Giờ anh đã trở thành một hòn đá tảng thực sự.

Raul Garcia: Tiền vệ trung tâm thành sát thủ

Sự nghiệp vốn đã khá tầm thường của Raul Garcia tưởng như còn sẽ đi xuống khi bị Atletico đem cho Osasuna mượn ở mùa 2011/12. Tuy nhiên, HLV Simeone đã gọi anh trở lại ở mùa 2012/13. Garcia trước đó là một tiền vệ trung tâm điển hình, nhưng giờ tiền vệ 27 tuổi này đã được El Cholo “hô biến” thành một tiền đạo săn bàn chuyên nghiệp, một oanh tạc cơ cực đáng sợ. Anh đã ghi tới 24 bàn chỉ trong 2 mùa dưới sự chỉ bảo của HLV Simeone (gồm 15 bàn mùa này), nhiều hơn gần gấp 3 lần so với cả 4 mùa tại Atletico trước đó (9 bàn).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X