Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Simeone: “Cơ hội vô địch La Liga chia đều cho Atletico và Barca”

Thứ Hai 12/05/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 1-1 khá thất vọng trước Malaga đêm qua, Atletico đã bỏ lỡ cơ hội vàng để đăng quang sớm ngôi vô địch La Liga mùa này bởi ở 2 trận đấu cùng giờ, cả Real và Barca đều chỉ có được 1 thất bại và 1 trận hòa trước các đối thủ Elche và Celta Vigo. Bản thân HLV Diego Simeone sau khi kết thúc trận đấu cũng cho rằng hiện giờ, cơ hội giành danh hiệu của Atletico và Barca là ngang nhau.

HLV Simeone giúp Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục ngay trên sân khách
HLV Simeone khẳng định cơ hội là 50-50 cho cả Barca lẫn Atletico

Được chơi trên sân nhà Vicente Calderon, lại chỉ phải tiếp đón một đối thủ không còn mục tiêu như Malaga nhưng Atletico đã chơi hết sức nhạt nhòa. Trong một thế trận mà đội bóng của HLV Simeone chấp nhận chơi tấn công chủ động ngay từ đầu thì họ lại tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm.

Liên tiếp những tình huống đưa bóng tìm đến xà ngang của Villa hay Turan đã khiến đội chủ nhà gặp bế tắc. Thậm chí, đến phút 65, Atletico còn phải trả giá sau pha đánh đầu của Garcia Sanchez bên phía Malaga. Rất may là sau đó, trung vệ Toby Alderweireld đã kịp thời mang về 1 điểm cho Los Rojiblancos sau tình huống lập công ở phút thứ 74. Hòa 1-1, Atletico đã không thể tận dụng thành công cơ hội để đăng quang sớm bất chấp việc Barca cũng chỉ có được 1 trận hòa với Elche.

Như vậy, cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch La Liga mùa này sẽ chỉ được quyết định trong “trận chung kết” giữa Barca và Atletico. Nếu như giành được một kết quả hòa trở lên, đội bóng thành Madrid sẽ chính thức đăng quang giải VĐQG xứ sở Bò tót. Ngược lại, một chiến thắng là đủ để đưa Barca lên ngôi.

Phát biểu sau trận đấu gặp Malaga, HLV Simeone thừa nhận rằng bây giờ, cơ hội đang chia đều cho cả Atletico lẫn Barca: “Thật không dễ dàng gì cho Atletico vào lúc này. Cơ hội bây giờ là 50-50 cho cả chúng tôi và Barca. Đó sẽ là một trận chung kết và đội bóng nào làm tốt hơn sẽ vô địch”.

“Giai đoạn cuối mùa, các cầu thủ đều tỏ ra sa sút về mặt thể lực cũng như phong độ. Chính bởi vậy, một trận hòa là điều hết sức bình thường. Atletico vẫn còn cơ hội và đương nhiên, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình trên cả 2 mặt trận La Liga cũng như Champions League. Chẳng có lý do gì để toàn đội dừng lại sau một mùa giải thành công đến mức này”.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Xem thêm
top-arrow
X