Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu tiền đạo một thời David Villa chính thức gia nhập "đại gia đình" Man City

Thứ Ba 03/06/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ không lâu sau khi tuyên bố rời khỏi Atletico Madrid, tiền đạo lừng danh người TBN đã mau chóng tìm được bến đỗ mới. Đó là New York City, đội bóng của Mỹ vừa được thành lập cách đây gần 1 năm bởi .... Manchester City trong kế hoạch bành trướng thương hiệu ra khắp thế giới. New York City sẽ tham dự giải Nhà nghề Mỹ (MLS) vào năm sau 2015 và Villa chính là bản hợp đồng đầu tiên của họ.

Sinh năm 1981, David Villa nằm trong nhóm những tiền đạo hàng đầu của TBN nói riêng và châu Âu nói chung trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Thời kỳ rực rỡ nhất của anh gắn liền với những năm tháng khoác áo Valencia (2005-2010) nhưng chính xác phải đến khi gia nhập Barcelona, Villa mới bắt đầu được tận hưởng những dư vị ngọt ngào của vinh quang dù rằng Villa không được xem là cầu thủ quan trọng bậc nhất đội cũng như phong độ có chiều hướng đi xuống rõ rệt. Nhờ Barca, Villa đã thâu tóm được 2 La Liga, 1 Champions League, 1 cúp Nhà vua. Mùa hè vừa rồi, do chẳng còn giá trị sử dụng, Villa đã bị Barca đẩy sang Atletico với mức giá rẻ mạt (chỉ hơn 5 triệu Euro, chỉ bằng 1/8 so với số tiền họ đã phải bỏ ra để mua từ Valencia). Ở cái tuổi 32, hiển nhiên Villa chẳng thể sung sức như thời trai trẻ để không ngừng cống hiến cho đội bóng thành Madrid nhưng nhờ bề dày kinh nghiệm, anh vẫn biết thể hiện giá trị của mình và đã có tổng cộng 15 bàn thắng (13 bàn tại La Liga), góp phần công sức nhỏ bé vào chiến tích VĐQG thần kỳ của Atletico trước mũi hai tên tuổi lớn Real và Barcelona cũng như suýt làm nên điều kỳ diệu ở Champions League. Còn ở ĐTQG, Villa luôn là trụ cột của La Furia Roja kể từ chức vô địch Euro 2008 và tiếp đến là World Cup 2010. Nếu không mắc phải chấn thương nghiêm trọng thì Villa chắc chắn đã tham dự Euro 2012 và bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập. Mới đây, anh tiếp tục hiện diện ở danh sách ĐTQG thi đấu tại VCK World Cup 2014 sắp tới. Bên cạnh đó, Villa hiện nắm giữ kỷ lục "Tay ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Tây Ban Nha" với 56 pha lập công.

David Villa ra mắt màu áo New York City
David Villa ra mắt màu áo New York City

Dẫu vậy, chừng đó chẳng thể giúp Villa tiếp tục được gắn bó với Atletico và được đội bóng bật đèn xanh cho phép ra đi thoải mái. Không mất nhiều thời gian, anh đã có sự lựa chọn của mình. Thay vì ở lại châu Âu để khoác áo một CLB nào đó khi mà danh sách hâm mộ Villa dài cả trang, anh lại quyết định sang "mảnh đất hứa" Hoa Kỳ. Ai cũng biết, bao năm qua, dù các nhà tổ chức luôn nỗ lực quảng bá hình ảnh của môn thể thao vua tại xứ sở cờ hoa (David Beckham và Thierry Henry, hai tượng đài một thời của Premier League, đã và đang thi đấu tại MLS) thì bóng đá vẫn chỉ xếp hàng thứ yếu tại đây và trình độ phát triển của Mỹ trong làng túc cầu giáo chưa được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, với những danh thủ lừng danh thì Mỹ thực sự là địa điểm thích hợp để họ dưỡng già. Ở đây, không chỉ vẫn được thoả chí "tang bồng" và tha hồ cống hiến tuỳ theo sức lực cụ thể thì họ còn nhận được đãi ngộ xứng đáng, chưa kể cuộc sống ở Mỹ luôn là thiên đường với tất cả mọi người. Do đó không có gì ngạc nhiên khi Villa lại đưa ra quyết định như vậy, thậm chí còn được xem là sáng suốt bởi đội bóng sắp tới anh khoác áo có mối quan hệ vô cùng mật thiết với Man City. Nói chính xác hơn, New York City chính là con đẻ của đại thiếu gia thành Manchester.

Nhằm khuyếch trương thanh thế cũng như tạo dựng cho "đội cha" những sân sau ở khắp nơi trên thế giới, ban lãnh đạo Man City đã đề ra chủ trương thành lập những đội bóng con tại các quốc gia có tiềm năng, bao gồm cả phạm trù thương mại và New York City chính là đội bóng đầu tiên của bản kế hoạch đầy tham vọng này. Hiện Ferran Soriano, giám đốc điều hành của Man City cũng kiêm luôn vai trò ông bầu của New York City. Trợ giúp đắc lực cho ông trong việc điều hành New York City là  Claudio Reyna, cựu tuyển thủ Mỹ từng khoác áo .... Man City. Đội bóng này cũng chọn sắc áo xanh dương hệt như nhà ĐKVĐ Premier League. Do vừa mới ra đời được hơn 1 năm và mùa sau, sẽ tham dự MLS nên New York City đang phải ra sức gây dựng đội ngũ từ con số 0 tròn trĩnh. Tất nhiên, kiểu gì New York City cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía "người cha" khi mà Man City bây giờ cũng đã có một học viện đào tạo bóng đá trẻ của riêng mình song New York City chắc chắn sẽ phải tạo ra một khung xương sống cho đội hình mà nhiều khả năng sẽ bao gồm toàn gương mặt lẫy lừng của bóng đá thế giới như David Villa, bản hợp đồng chính thức đầu tiên của đội bóng này. Được biết mục tiêu tiếp theo của New York City là Frank Lampard, tiền vệ vĩ đại mới khẳng định sẽ rời khỏi Chelsea mùa hè này.

Sau khi có được Villa theo bản hợp đồng kéo dài 3 năm, Ferran Soriano hồ hởi chia sẻ: "Đây là thời khắc lịch sử của đại gia đình City và công cuộc xây dựng New York FC. Tôi biết David khá rõ. Cậu ấy là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, sở hữu hàng loạt khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp. Tôi chắc chắn NHM New York sẽ thích xem cậu ấy thi đấu". Còn David Villa cũng không giấu nổi sự vui mừng: "Trong suốt sự nghiệp thi đấu, tôi luôn cố gắng đặt ra và hoàn thành những mục tiêu. Tôi thực sự muốn thử sức ở MLS và giúp giải đấu tiếp tục phát triển. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp New York City FC trở thành đội bóng xuất sắc nhất giải". Tại New York City, David Villa sẽ được khoác chiếc áo số 7 thân quen. Biết đâu đấy, nếu chẳng may Man City rơi vào cảnh thiếu hụt tiền đạo thì tin chắc, kiểu gì họ cũng nghĩ đến David Villa, nhất là khi thời gian thi đấu của MLS không hoàn toàn trùng với Premier League. Đặc biệt vào khoảng mấy tháng đầu năm lúc MLS nghỉ ngơi thì Villa hoàn toàn có thể thoải mái trở lại châu Âu thi đấu. Phải chăng đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Villa chọn New York City.

Bảo Phương
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X