Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao Ronaldo: "Giờ thì tôi là một tiền đạo"

Thứ Tư 14/10/2015 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng khẳng định rằng kể từ bây giờ mọi người nên gọi anh là một tiền đạo chứ không phải một cầu thủ chạy cánh như xưa.

Sieu sao Ronaldo Gio thi toi la mot tien dao hinh anh
Ronaldo đã chuyển từ vai trò tiền vệ cánh sang tiền đạo

Ngôi sao từng 3 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại vừa đi vào lịch sử với việc nhận được chiếc giày vàng thứ 4 trong sự nghiệp. Đây là thành quả mà Ronaldo đã nhận được sau khi ghi tới 48 bàn thắng tại La Liga ở mùa giải trước trong màu áo Real Madrid. Hiện tại thì phong độ ghi bàn của CR7 là rất vượt trội so với kình địch của anh là Lionel Messi. Siêu sao Ronaldo đã vượt qua chân sút người Argentina ở vị trí chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League với tổng cộng 82 bàn thắng so với con số 77 bàn của siêu sao người Argentina. Ở hai mùa giải gần nhất tại La Liga thì Ronaldo cũng xuất sắc đoạt danh hiệu Pichichi, đồng thời ăm luôn 2 chiếc giày vàng châu Âu trong 2 năm đó.

Siêu sao của Real Madrid cũng chứng minh mình là một cỗ máy ghi bàn khi đạt tỷ lệ bàn thắng/trận đấu lên tới 1,1 tại La Liga, cao nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha nếu tính trong top 20 người dẫn đầu danh sách làm bàn ở giải đấu này. Nhận xét về sự “tiến hóa của mình” từ một tiền vệ cánh thành tiền đạo, Ronaldo cho biết trên tờ Marca: “Tôi đã thay đổi rất nhiều, giờ thì tôi đang là một sát thủ trong vòng cấm địa chứ không còn bám cánh nhiều như trước. Lý do mà tôi làm vậy đơn giản bởi nếu tiếp cận khung thành nhiều hơn thì tôi càng có thêm nhiều cơ hội ghi bàn. Tôi hoàn toàn hạnh phúc với điều này.”

Chia hạt giống Euro 2016: Tử thần gọi tên người Ý
(Bongda24h.vn) – Chỉ được xếp vào nhóm 2, nhiều khả năng Azzurri sẽ phải chạm trán những đối thủ rất mạnh ngay từ vòng đấu bảng.

Nhận định về khao khát cống hiến cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong tương lai, siêu sao 30 tuổi phát biểu: “Tôi đã giành được mọi danh hiệu cao quý dù là cá nhân hay tập thể ở cấp độ câu lạc bộ, nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia thì chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Tôi hy vọng có thể tạo nên sự khác biệt vào năm tới tại kỳ Euro 2016 tại Pháp.” Tiền đạo Ronaldo đã giúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha giành vé vào vòng chung kết với vị trí đầu bảng I với 21 trên tổng số 24 điểm tối đa có thể giành được. CR7 hoàn toàn có thêm niềm tin vào điều này khi mới đây UEFA đã đưa ra quyết định phân nhóm hạt giống chuẩn bị cho bốc thăm vòng bảng Euro 2016, theo đó đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ nằm ở nhóm hạt giống đầu tiên, bên cạnh Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bỉ và chủ nhà Pháp.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X