Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm của Ronaldo giúp Real tiếp tục mạch thắng trận

Thứ Hai 27/02/2012 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Ronaldo sau một pha xử lý tinh tế đã giúp Real Madrid có chiến thắng 1-0 trước Vallecano và qua đó tiếp tục gây áp lực lên Barcelona.

Với Benzema dính chấn thương, cơ hôi jđá chính thuộc về Higuain. Xoay quanh trung người Argentina sẽ là các vệ tinh Ronaldo, Kaka và Oezil. Marcelo cũng đã trở lại đội hình đá chính sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương, điều đó buộc Coentrao phải trở lại với băng ghế dự bị.


Với 3 điểm có được, Real tiếp tục gây áp lực lên Barca

Hưng phấn tinh thần đang lên rất cao sau chuỗi trận thăng hoa gần đây, Real Madrid nhập cuộc hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của Jose Mourinho có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 9 khi Marcelo tạt bóng chuẩn xác cho Oezil trong vòng cấm địa. Song ngay trước thời điểm tiền vệ người Đức có thể dứt điểm, hậu vệ Movilla đã kịp thời xoạc bóng cản phá thành công.

Đến phút thứ 20, thêm một cơ hội nữa cho Real Madrid với pha phá bẫy việt vị của Higuain. Sau đó là một tình huống đột phá và nếu không có sự can thiệp kịp thời của Arribas thì đã có một bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia trong tình huống này.

Không chịu kém cạnh, Ronaldo cũng bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm của mình. Phút thứ 25, tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện một cú sút ở cự ly chừng 25m  với một lực rất căng nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vallecano với tư tưởng phòng ngự là chủ đạo đã chơi với đội hình khá thấp. Nhưng không phải vì thế mà không có những sóng gió được tạo ra. Đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm khi bóng đượcchuyền bổng vào vòng cấm địa cho Michu. Song trước sự truy cản của trung vệ Ramos, Michu đã không thể dứt điểm cận thành.

Tuy không thành công với pha bóng này nhưng Real cũng là lời cảnh báo cho Real Madrid về khả năng gây bất ngờ luôn có thể tạo ra bất cứ lúc nào và chính bởi thế, đã không có những ý tưởng chiến thuật được đưa ra nhằm bảo đảm sự an toàn lên phần sân nhà.

Giữa một thế trận có phần bế tắc, bàn thắng cuối cùng cũng đã đến sau một khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo. Phút thứ 55, từ một tình huống chuyền bóng vào vòng cấm địa, bóng đến chân của CR7. Và khi các hậu vệ đội chủ nhà đang cố gắng lao lên vây lấy ngôi sao người Bồ thì bất ngờ, Ronaldo đã giật gót điệu nghệ, làm sững sờ cả hàng phòng ngự lẫn thủ môn Rayo Vallecano.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Real


Với  bàn thắng khai thông thế bế tắc, Real Madrid càng chơi càng cho thấy sự lợi hại của mình. Phút thứ 64, sau quả phạt trực tiếp cách khung thành của Vallecano chừng 25m, Ramos thực hiện một cú dứt điểm nhưng bóng đã bị Joel Robles cản phá thành công.

Sau khi liên tiếp để Real Madrid ép sân, Vallecano đã có những cơ hội rõ nét để cân bằng tỷ số. Phút thứ 72, sau sai lầm chết người của Ramos, Armenteros cướp bóng và tạo ra một pha bóng sóng gió trước khung thành đội nhà. Song trong tư thế thoải mái, có thể cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm địa, tiền đạo của đội chủ nhà lại vội vàng dứt điểm vọt xà hết sức đáng tiếc.

Hai phút sau đó, thêm một tình huống mà lẽ ra Vallecano đã có thể có bàn gỡ hòa 1-1 nếu như không có những ngón tay cản phá ngoạn mục của Casillas. Từ khoảng cách 23m,  Jose Casado đã tung ra một cú sút xa rất căng. Bóng đi thẳng vào góc cao khung thành và thủ quân của Real đã có một pha bay người đẩy bóng.

Những phút cuối trận, Real lại tạo ra được một áp lực khá lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Phút 86, Ronaldo thực hiện một cú dứt điểm rất có uy lực khác nhưng lần này, Joel Robles đã cú một pha cản phá thành công.

Dấu chấm hết cho Vallecano đến ở phút 90 sau khi Miku nhận thẻ đỏ trực tiếp với tình huống phạm lỗi từ phía sau với Khedira. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Rayo Vallecano
(4-2-3-1): Joel Robles; Tito, Arribas, Pulido, Casado; Movilla, Javi Fuego; Piti, Armenteros, Michu; Diego Costa.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Cristiano Ronaldo, Kaka, Ozil; Higuain.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X