Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm của Messi - Iniesta giúp Barca đại thắng Deportivo

Chủ Nhật 09/01/2011 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi trận ghi bàn kinh khủng của Barcelona đã bị gián đoạn trong 3 trận trước và sau kỳ nghỉ đông (hai lượt trận gặp Athletic Bilbao ở Cúp nhà vua và gặp Levante ở La Liga) - trùng với điểm phong độ sa sút của Barcelona trong các mùa bóng vừa qua. Nhưng sau khi vượt qua thời điểm ấy, Barcelona đã lấy lại được phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình và Deportivo là nạn nhân tiếp theo...

Ở vòng 18 La Liga, Real Madrid phải tiếp đón “kẻ thứ 3” mang tên Villarreal trên sân nhà Bernabeu và đây chính là cơ hội để Barcelona nối rộng khoảng cách, nếu họ giành trọn 3 điểm trên sân Riazor, qua đó gây sức ép lên Bầy kền kền trắng. Không những vậy, thứ hai này tại Zurich, các cầu thủ Barcelona sẽ ăn mừng lễ trao giải Quả bóng vàng thế giới 2010 vì họ có cả ba cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cuối cùng. Và trước buổi lễ đó, hẳn Barcelona rất muốn một bữa tiệc bàn thắng tại sân Riazor của Deportivo.

Iniesta và Messi có trận đấu xuất sắc

Deportivo cũng có những thành tích rất ấn tượng như thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận gần nhất; chỉ mới thua 1 trận duy nhất tại Riazor và chỉ mới thủng lưới 5 bàn tại đây. Nhưng trong trận đấu này, Barcelona lại có được đội hình mạnh nhất của mình. Puyol trở lại sau chấn thương, Pique hết án treo giò, Messi sẽ có trận đấu thứ hai. Ngay cả tân binh được chào đón nhiệt liệt là Afellay cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Hiểu được sự nguy hiểm từ đội khách, nên Deportivo đã bố trí đội hình phòng ngự dày đặc trước cầu môn nhà. Họ cũng không ngại va chạm, đồng thời áp sát ngay khi có thể ở các tình huống Barca cầm bóng từ giữa sân. Điều này khiến Barca gặp không ít khó khăn trong những phút đầu tiên.

Phút thứ 8, nhà ĐKVĐ La Liga có pha bóng hãm thành đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ quả chuyền dài của đồng đội, Messi khống chế khéo léo và phối hợp 1-2 với Mascherano. Đội trưởng ĐT Argentina trả bóng cho Messi, nhưng pha xử lý bóng cuối cùng của anh lại bị hậu vệ đối phương áp sát, khiến Messi không thể tung ra pha dứt điểm ưng ý.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Khoảng 10 phút sau, Iniesta trình diễn khoảnh khắc ấn tượng không thể tin nổi. Tưởng như quả chuyền vặn lưng của đồng đội sẽ khiến cầu thủ người TBN phải từ bỏ pha bóng tấn công đẹp mắt, thì Iniesta lại "với chân" móc bóng qua đầu. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Manuel Pablo, có lẽ Iniesta đã làm nên tuyệt phẩm với cú volley đẹp mắt sau đó.

Ít phút sau, Depor có lời đáp trả, khi Adrian có cơ hội đá bồi sau quả đánh đầu của Juan Dominguez, từ đường chuyền đẹp mắt của Desmarets. Tiếc rằng tiền đạo đã ghi 5 bàn ở La Liga mùa này lại dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly chỉ khoảng 6m.

Sau những pha lên bóng không ngừng nghỉ, rốt cuộc Barca cũng có được bàn mở tỷ số do công của David Villa. Tuy "El Guaje" là người ghi bàn, nhưng công đầu lại thuộc về Messi. Chàng Leo có bóng chếch bên cánh phải vòng cấm, rê dắt vào trong và chọc khe thông minh để Villa băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, trước khi anh thực hiện cú dứt điểm qua hai chân "người gác đền" Depor ở góc hẹp.

Phút 34, tỷ số suýt nữa đã là 2-0 cho Barca, khi Abidal thoát xuống khá thoáng bên cánh trái, nhận đường chọc khe của Pedro và căng ngang để Villa dứt điểm. Nhưng Villa lại sút bóng đi vào trúng vị trí của thủ thành Aranzubia. 3 phút sau, Abidal đã đưa được bóng vào lưới Depor, nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị.

Trong suốt 45 phút hiệp một, Barca là đội cầm bóng nhiều hơn với 72%. Trung bình các pha lên bóng của họ bao gồm 22 đường chuyền, trong khi Depor chơi khá đơn giản với chiến thuật dốc bóng xuống biên và tạt ngang vòng cấm, trung bình chỉ có... 2 đường chuyền. Điều này phần nào cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai đội.

Barca tạm bỏ xa Real 5 điểm

Khi hiệp hai mới diễn ra được khoảng 5 phút, Messi đã lập công để nâng tỷ số lên 2-0 từ một tình huống đá phạt. Chính anh là người mang về quả phạt ở cự ly khoảng hơn 20m. Chàng Leo lấy đà và tung ra cú dứt điểm khéo léo đưa bóng bay qua hàng rào, nhắm thẳng về góc cao và nằm gọn trong lưới. Một bàn thắng đẳng cấp của Messi.

Hưng phấn sau bàn thắng nâng tỷ số, các cầu thủ Barca càng chơi càng hai. Đến phút 80, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách. Thêm một tuyệt phẩm ghi bàn nữa được Iniesta thực hiện trong buổi tối hôm nay. Tiền vệ người Tây Ban Nha có bóng trước vòng cấm và mặc dù phải đối mặt với hàng loạt hậu vệ Depor, anh vẫn quyết định tung ra cú sút trái phá về góc xa, khiến Aranzubia phải bó tay. Chỉ một phút sau, Pedro nhận đường chuyền của Messi sát vòng cấm địa và bấm bóng khéo léo ấn định chiến thắng 4-0. Trước đó, Messi đã có pha đoạt bóng và đâm thẳng vào trung lộ, cuốn theo sự chú ý của toàn bộ hàng thủ đối phương.

Những phút còn lại, Messi và Adiran của Depor đều có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng Aranzubia và Valdes đã quá xuất sắc ở pha cản phá 1 chọi 1. Thắng trận này, Barca đã tạm tạo khoảng cách 5 điểm với Real.

Đội hình thi đấu:

Depor: Aranzubia; Laure, Colotto, Lopo, Manuel Pablo; Antonio Tomas, Ruben Perez, Juan Dominguez, Saul (Valeron 55'), Desmarets (Rindaroy 70'); Adrian.

Barca: Valdes; Adriano, Pique, Puyol, Abidal; Mascherano, Keita, Iniesta (Thiago 82'); Messi, Pedro (Ibrahim Afellay 82'), Villa (Bojan Krkic 70').

  • Phong Hải  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X