Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu kinh điển" vẫn xấu xí, Mourinho được giải oan?

Thứ Hai 24/03/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến gần đây ở La Liga và Real Madrid đã phần nào giải oan cho những ấn tượng xấu mà Jose Mourinho để lại trong quá khứ.

1. Rạng sáng nay, El Clasico đã kết thúc với phần thắng 4-3 dành cho Barcelona. Sau trận đấu, không nhiều ý kiến để ý tới việc Barcelona đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn một điểm hay Lionel Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử trận El Clasico. Tất cả đều chỉ đang nhắc về chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos - điểm nhấn đã “phá nát trận đấu”. Và vô số thứ khác về “tấu hài, kịch sĩ, trọng tài, uefalona...”.

Đây là điều trái ngược hoàn toàn với mong muốn được hưởng vẻ đẹp thuần túy của bóng đá ở một trong những trận cầu được quan tâm nhất thế giới của các fan trung lập, và cả fan Real Madrid, fan Barcelona. Nhất là khi El Clasico đã “vắng bóng Jose Mourinho”.

El Clasico vẫn đầy rẫy bạo lực
El Clasico vẫn đầy rẫy bạo lực

Trong ba mùa giải trước, mỗi khi nhắc tới El Clasico, không mấy ai quan tâm đến các vấn đề chuyên môn mà chỉ chăm chăm vào những diễn biến tiêu cực bên lề trận đấu. Người hâm mộ chờ đợi những cuộc khẩu chiến bất tận mà Jose Mourinho khơi ra dành cho Pep Guardiola, những hành động “xâu xé nhau” trong và cả ngoài sân cỏ giữa những siêu sao của hai đội. Họ đón xem El Clasico với suy nghĩ “trận đấu sẽ vỡ vụn ra sao”.

Sự thù địch giữa Real Madrid - Barcelona không chỉ diễn ra xung quanh El Clasico mà còn được đẩy lên đỉnh điểm là rạn nứt giữa các cầu thủ Tây Ban Nha mỗi khi tập trung lên ĐTQG. Và báo chí lẫn những ai yêu trái bóng tròn ở xứ Bò tót khi ấy đã vô cùng giận dữ, đổ lỗi cho sự hiếu thắng mà bất chấp tất cả của Mourinho là nguyên nhân chính gây nên mọi việc. Tất cả cho rằng, chính Mourinho chứ không ai khác đã phỉ báng vẻ đẹp của bóng đá, ông đã làm El Clasico và La Liga nói chung trở nên xấu xí, nhuốm đầy bạo lực.

Tuy vậy, sau trận El Clasico vào rạng sáng nay, dù Mourinho không còn hiện diện trên băng ghế huấn luyện của Real nhưng những điều tồi tệ vẫn tái diễn. Người hâm mộ tiếp tục ngao ngán với câu hỏi liệu khi nào El Clasico mới trở lại đúng với giá trị thực của một trận cầu giữa hai đội bóng hùng mạnh nhất La Liga.

Sau trận đấu, siêu sao Cristiano Ronaldo đã bực tức mà nói rằng: “Nếu hôm nay Barcelona thua, họ sẽ chính thức bị loại khỏi cuộc đua. Và có thể chính vì thế mà chúng tôi đã phải đối chọi với 12 người. Luôn là như vậy. Dường như 'họ' không buông tha chúng tôi và giang tay cứu vớt Barcelona. Sau 5 năm ở đây tôi đã nhận ra được nhiều điều. Trọng tài luôn không sẵn sàng cho những trận đấu như thế này”. Nên nhớ, Mourinho đã không còn dẫn dắt Ronaldo để mà có thể xúi quẩy anh nói những lời ở trên, như phỏng đoán của giới truyền thông khi ông còn tại vị ở Real.

2. Vài ngày trước, cựu Chủ tịch Real Ramon Calderon tiết lộ về nguyên nhân Casillas bị thất sủng là do tiếng nói của thủ môn này tại Bernabeu quá lớn và “người nào đó” không muốn điều này lặp lại giống như Raul khi xưa. Ông nói: “Có một bàn tay đen can thiệp để loại bỏ Iker. Bàn tay đó có quyền uy hơn hẳn Ancelotti hay Mourinho, bọn họ chỉ là kẻ thừa hành”.

Và “người nào đó” mà Calderon nói chắc chắn vẫn còn hiện diện tại Bernabeu. Bởi lẽ, khi Mourinho ra đi, những ai yêu mến Casilas khấp khởi vui mừng vì Thánh Iker sẽ trở lại. Nhưng không, bất chấp việc Ancelotti khẳng định “sẽ có một cuộc cạnh tranh công bằng giữa Casillas và Diego Lopez” thì Thánh Iker vẫn đang phải mài mòn đũng quần trên băng ghế dự bị.

Tồi tệ hơn, sau những động thái tìm mọi cách đẩy anh đi của Real, người đại diện Luis Garcia Abad của Thánh Iker phải lên tiếng thừa nhận thủ môn 32 tuổi đang tìm đường đào tẩu khỏi Bernabeu. Anh đã đạt được các thỏa thuận ban đầu chuyển đến Man City và phần còn lại chỉ là sự thống nhất giữa Man City và Real về phí chuyển nhượng. Mourinho đi nhưng Casillas thì vẫn bị thất sủng. Như vậy, Mourinho chỉ là “kẻ thừa hành” trong việc này.

3. Nếu có ai đó hỏi Mourinho giai đoạn nào trong sự nghiệp huấn luyện mà ông đáng quên nhất thì chắc hẳn, Mou sẽ trả lời đó là khi ông ở Tây Ban Nha. Ở xứ sở Bò tót, Mourinho không những không thành công khi dẫn dắt Real trong thời điểm Barcelona thành công nhất lịch sử, mà còn liên tục bị hướng mũi dùi chỉ trích về tất cả những khía cạnh liên quan đến ông, đến những vấn đề xung quanh sân Bernabeu.

Nhưng giờ đây, Mourinho có thể đã nở một nụ cười đầy mãn nguyện như chính tính cách bất chấp tất cả để chiến thắng của ông. “Người đặc biệt” ra đi nhưng El Clasico vẫn còn đó những giá trị xấu mà nó mang lại cho người hâm mộ. “Người đặc biệt” ra đi nhưng Casillas vẫn còn sống trong những tháng ngày đen tối nhất sự nghiệp.

Mourinho đã có thể mãn nguyện vì không một ai có thể đổ lỗi cho ông vì những vấn đề cốt lõi làm nên sự xấu xí ở La Liga và Real Madrid nữa. Lúc này, tất cả đã có thể nhận ra ai đã làm El Clasico xấu đi, ai đã khiến Thánh Iker phải tìm đường đào tẩu khỏi chính ngôi đền của mình. Như Calderon nói, đó là do “một số người nào đó rất có uy quyền”.

Chính vì thế, Mourinho có quyền tự hào với những gì mà ông đã làm được cho Real Madrid. Chính ông chứ không ai khác là người đã vực dậy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và gây dựng nên đội hình đầy đủ chiều sâu, có đủ khả năng vô địch bất cứ giải đấu nào cho người tiền nhiệm.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X