Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển thời hậu Ancelotti: Sẽ có một Real… hèn nhát

Thứ Ba 17/11/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với Rafa Benitez, Siêu kinh điển sẽ là một ma trận phòng ngự dày đặc thay vì lối chơi tấn công đẹp mắt mà giới mộ điệu đã và đang hy vọng.

Dưới bàn tay của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid đã trình làng châu Âu một tam tấu khét tiếng mang tên BBC. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, Los Blancos đã gặt hái không ít danh hiệu cao quý, đặc biệt là mùa giải 2013-2014 với 4 chức vô địch lớn nhỏ. Đương nhiên, Siêu kinh điển với Ancelotti là một cuộc đấu trí hàng công thay vì sợ sệt, tập trung vào khâu phòng ngự. Trong 5 lần đối đầu với Barca, nhà cầm quân người Italia đã biến trận đấu trở thành một cuộc đua, cuộc chiến khốc liệt về mặt tỉ số.

20 bàn thắng trong 5 trận ở 2 mùa, trung bình 4 bàn/trận là một con số biết nói về sự hấp dẫn của trận cầu Siêu kinh điển thời Carlo Ancelotti. Mặc dù chỉ giúp cho Real hai lần ca khúc khải hoàn, nhưng đó đều là những thắng lợi quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc cạnh tranh danh hiệu và trận Chung kết Cup nhà Vua TBN 2013-2014 là một ví dụ điển hình. Bất kể chơi sân nhà Bernabeu hay sân khách Nou Camp, Real luôn tự tin trình diễn lối chơi tấn công tổng lực trước đại kình địch. Trước nay, người ta vẫn thường rỉ tai nhau rằng “Chơi đôi công với Barca chẳng khác nào tự sát”. Nhưng trong suy nghĩ của Ancelotti, dường như cựu HLV của PSG không hề quan tâm tới nhận định này.

Sieu kinh dien thoi hau Ancelotti Se co mot Real… hen nhat hinh anh
Ancelotti đã từng khiến Barca run sợ bởi tam tấu BBC.

Nhưng có một sự thật đáng buồn khi trước trận đấu El Clasico lần thứ 263 diễn ra, dù được chơi trên sân nhà Bernabeu nhưng người lo sợ lại đang chính là Real. Điều đáng nói, đây là trận đấu mà siêu sao Lionel Messi của đối thủ chưa chắc ra sân. Vậy vì sao, cho dù Barca có chấp Messi đi chăng nữa thì Los Blancos vẫn không thể yên lòng? Tất nhiên, nguyên nhân không phải đến từ trận thua mà Real vừa phải đón nhận trước Sevilla hôm 8/11 mà đó đến từ một hệ thống, một dây chuyền mang tên Los Blancos đang gặp quá nhiều vấn đề.

Kể từ khi Rafa Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu, Real Madrid đang dần mất đi bản sắc. Bất chấp việc trên khán đài, các Madridista kêu khàn cổ yêu cầu “tấn công, tấn công” thì nhà cầm quân người TBN vẫn bỏ ngoài tai. Không phủ nhận, Los Blancos hiện đang sở hữu hàng thủ chắc chắn bậc nhất châu Âu, nhưng những gì mà họ tạo ra trên mặt trận tấn công thì thật sự là đáng báo động. Mùa giải năm nay, Real luôn nhập cuộc với thế trận phòng ngự dày đặc, thận trọng và những lần chạm trán với Atletico hay hai lượt trận với PSG tại vòng bảng Champions League là minh chứng rõ nhất.

Nhân vật El Clasico 263: Quên Messi và Ronaldo đi, Neymar mới đang là số 1
Trận El Clasico 263 giữa Real vs Barca đang đến gần. Vào lúc này, NHM cũng đang rất chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao tại Bernabeu vào ngày 22/11 tới đây.

Trong trận thắng PSG mới đây trên sân Bernabeu, Real đã chơi kém hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nếu như đại diện thành Paris không quá đen, nếu như thủ môn Kevin Trapp không mắc sai lầm thì chắc chắn một điều rằng Los Blancos đã không thể giành trọn vẹn được 3 điểm. Và sau trận đấu đó, Di Maria – một người con cũ của Bernabeu đã phải thốt lên rằng “PSG chơi tốt gấp 10 lần Real”. Tất nhiên trong suy nghĩ của Angel, anh không thể nào tưởng tượng nổi một Los Blancos hùng mạnh ngày nào lại thi đấu dưới sức trước một thiếu gia PSG mới nổi.

Hiếm khi, người ta mới chứng kiến một “dải ngân hà” mang tên Real Madrid lại chỉ biết chăm chăm phòng ngự. Nhưng với HLV Rafa Benitez, phòng ngự là triết lý của ông và thật khó để nhà cầm quân người TBN có thể thay đổi. Cần phải khẳng định, chiến thuật có phần hèn nhát của cựu HLV Napoli đang khiến cho rất nhiều ngôi sao ở Real rơi vào tình thế dở khóc, dở cười, đơn cử là Ronaldo. Việc bị hạn chế khả năng hoạt động, thi đấu trong vai trò số 9 thay vì chạy cánh đã khiến cho CR7 sa sút phong độ đáng trách và lần đầu tiên kể từ khi cập bến Bernabeu, hiệu suất của anh dưới 1 bàn/1 trận.

Sieu kinh dien thoi hau Ancelotti Se co mot Real… hen nhat hinh anh 2
Benitez sẽ biến Siêu kinh điển trở nên nhàm chán

Việc Real chỉ chăm chăm vào phòng ngự khiến cho rất nhiều các tín đồ của làng túc cầu lo lắng trận đấu Real Madrid vs Barca hôm 22/11 tới đây sẽ dễ trở nên nhàm chán, tẻ nhạt thay vì hành ảnh tấn công tổng lực, chạy đua về mặt tỉ số như trước. Sẽ ra sao nếu Rafa sử dụng ma trận phòng ngự? Nếu điều này xảy ra, chẳng phải trận El Clasico sẽ làm tất cả phải thất vọng. Nên nhớ, trận El Clasico này được truyền hình trực tiếp trên hơn 30 quốc gia với số lượng xem lên tới 400 triệu người.

Với những gì đang trình diễn, rất có thể Siêu kinh điển Real vs Barcelona sắp tới sẽ chứng kiến một bộ mặt hèn nhát của Rafa và bầy kền kền. Los Blancos hoàn toàn có đủ tự tin khi họ đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế về mặt con người và sân nhà. Nhưng dường như, chiến thuật mà Rafa Benitez đang áp dụng đang khiến cho các Madridista phải… run rẩy?

Xem video tam tấu BBC đã từng hành hạ Barcelona ra sao: 

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X