Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu kinh điển” Real - Barcelona: Những điểm nóng trên sân

Thứ Bảy 10/12/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai, thánh địa Santiago Bernabeu sẽ là sân khấu cho những siêu sao hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại phô diễn tài nghệ và chắc chắn họ sẽ tạo nên những cuộc đối đầu rực lửa trên sân.

Pepe vs Lionel Messi: Mùa giải năm ngoái, trung vệ người Bồ Đào Nha đã thi đấu rất ấn tượng khi được HLV Jose Mourinho đẩy lên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong loạt 4 trận El Clasico liên tiếp ở cả ba đấu trường La Liga, Copa del Rey và Champions League. Chính lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm của Pepe đã khiến siêu sao người Argentina gần như mất hút trên sân, do đó Barcelona tỏ ra bế tắc và có phần lúng túng trong việc tổ chức tấn công.


Messi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sẽ phải đối đầu với khắc tinh của mình

Kết quả là Real Madrid đã quật ngã đại kình đình địch của mình sau 120 phút nghẹt thở tại Mestalla để giành chức vô địch Copa del Rey. Đáng tiếc, trong trận bán kết Champions League lượt đi tại Bernabeu, sau hiệp đấu đầu tiên lất lướt hoàn toàn đội khách, đội chủ nhà bất ngờ mất đi chốt chặn quan trọng nhất của mình khi Pepe dính thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng ác ý với Alves ở đầu hiệp 2. Kể từ thời điểm đó Messi bắt đầu bùng nổ với một cú đúp nhấn chìm đội bóng Hoàng gia TBN.

Trong trận siêu kinh điển giữa hai đội tại sân Bernabeu rạng sáng mai, chắc chắn cuộc đối đầu giữa Pepe và Messi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng của trận đấu. Trung vệ người BĐN được xem như là khắc tinh của El Pulga trong những trận đấu gần đây nhưng tài năng của Messi cũng không cần phải giới thiệu nhiều. Chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng siêu sao người Argentina cũng đủ để người Madrid phải ôm hận, như cái cách anh đã từng làm ở siêu cúp TBN hồi đầu mùa giải.

Sergio Ramos vs David Villa: Mặc dù El Guaje không đạt được phong độ tốt trong giai đoạn vừa qua của mùa giải, tuy nhiên bản năng sát thủ của một trong những tiền đạo đáng sợ bậc nhất thế giới đồng thời là chân sút số 1 trong lịch sử La Furia Roja thì không thể xem thường. Thi đấu hơi lệch bên cánh trái, Villa chắc chắn sẽ phải đụng độ với Sergio Ramos, người đá cặp cùng với Pepe ở trung tâm hàng phòng ngự Real Madrid. Trái ngược với cựu cầu thủ Valencia, Ramos đang thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải năm nay và ngày càng trưởng thành khi được bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ. Sergio Ramos sẽ phải đặc biệt lưu ý đến người đồng đội ở La Seleccion bởi vì chính anh cũng thừa biết sự nguy hiểm của David Villa, người có thể mất hút cả trận nhưng luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, đặc biệt là ở những sân khấu vĩ đại như El Clasico.

Xabi Alonso-Sami Khedira vs Xavi Hernandez-Andreas Iniesta: Cả Pep Guardiola lẫn Jose Mourinho đều thừa trí thông minh để hiểu tầm quan trọng của khu vực giữa sân trong một trận đấu đỉnh cao như El Clasico. Do đó, cả hai chiến lược gia hàng đầu thế giới này sẽ đặc biệt chú ý đến “điểm nóng” này mà cụ thể là cuộc đối đầu giữa bộ đôi Alonso-Khedira và cặp tiền vệ khét tiếng Xavi-Iniesta. Chắc chắn cặp bài trùng Xavi-Iniesta được đánh giá cao hơn hẳn và nếu như Barcelona chiếm thế chủ động trên sân thì không có gì là quá khó hiểu. Tuy nhiên sau những lần đụng độ với gã khổng lồ xứ Catalan chắc chắn “người đặc biệt” đã xây dựng không ít phương án để khắc chế sức mạnh ở tuyến giữa của Barca. Ngoài Alonso và Khedira, nhiều khả năng Mourinho sẽ bố trí thêm Lass Diarra hoặc Coentrao, những tiền vệ có thiên hướng phòng ngự để hạn chế một cách tối đá những khoảng trống ở khu vực giữa sân.

Marcelo vs Dani Alves: Một cuộc đối đầu cũng rất đáng chú ý khác trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai chính là giữa hai người đồng đội ở Selecao và đều là những hậu vệ cánh xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay Marcelo và Dani Alves. Cả hai đều có thiên hướng dâng cao tham gia tấn công do đó việc họ liên tục giáp mặt nhau gần như là điều hiển nhiên. Trong những cuộc đối đầu trước đây, Alves thường là người chiến thắng nhờ khả năng phối hợp và lên công về thủ hợp lý tốt hơn hẳn người đồng hương ở phía bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, Marcelo cũng chứng tỏ anh đang ngày càng trưởng thành dưới thời Mourinho và phối hợp vô cùng ăn ý với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo-Karim Benzema vs Carles Puyol-Gerard Pique: CR7 đã có ba bàn thắng vào lưới Barcelona tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại dường như anh vẫn chưa thoát khỏi hình bóng của một “cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn”. Đặc biệt trong các trận đấu El Clasico, siêu sao người BĐN gần như mất hút trước sự kèm cặp của Pique hay Puyol. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, trong khi C. Ronaldo đang đạt được phong độ rất cao thì hàng phòng ngự của Barcelona lại thi đấu khá chuệch choạc và thường phải nhận những bàn thua không đáng có. Bên cạnh tốc độ, khả năng càn lướt và những pha dứt điểm trứ danh của siêu sao ngươì BĐN, Mourinho còn có trong đội hình một Benzema khéo léo, di chuyển khôn ngoan và luôn xuất hiện đúng thời điểm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X