Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển Real - Barca: Khác biệt ở Pepe

Thứ Bảy 22/03/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải những ngôi sao tấn công thượng thặng như Ronaldo, Messi, Neymar, Bale, mà trung vệ Pepe mới là cái tên thú vị nhất trong trận El Clascio đêm 23/3.

Pepe - gã đồ tể, biệt danh đã đeo bám ngôi sao người Bồ Đào Nha suốt 3 năm anh làm việc dưới trướng Jose Mourinho. Mạnh mẽ trong tranh chấp, dồi dào về thể lực, và đặc biệt là cực kỳ quyết tâm trước bất cứ đối thủ nào, cựu cầu thủ Porto trở thành sự lựa chọn số 1 của Người đặc biệt trong việc phá nát thế trận tiki-taka của Barca.

Sự thật thì ngay ở lần đầu tiên được sử dụng ở vị trí máy quét, Pepe đã chơi vô cùng xuất sắc. Trận chung kết Cúp Nhà vua năm 2011, ngôi sao người Bồ chính là nỗi khiếp sợ của toàn bộ hàng tiền vệ Barca. Từ Xavi, Iniesta, cho tới cả Mascherano và Messi, tất cả đều không thể qua nổi sự dữ dằn của "máy chém" này.

Pepe
 

Tuy nhiên, sau thành công rực rỡ ấy, thế mạnh của Pepe đã bị ông thầy Mourinho sử dụng quá đà. Anh đá rắn trên mức cần thiết, và luôn vào bóng đối phương ở thế 5 ăn - 5 thua. Chính vì điều này mà Pepe trở thành đề tài chỉ trích của những người yêu bóng đá đẹp. Họ cho rằng Pepe và đằng sau là Mourinho đã hủy hoại bóng đá Tây Ban Nha (lời Iniesta).

Cho tới trước khi Người đặc biệt rời Bernabeu, biệt danh "gã đồ tể" vẫn đeo bám Pepe như hình với bóng. Thậm chí lúc Ancelotti lên nắm quyền, có ý kiến còn cho rằng nên để ngôi sao người Bồ - người phản lại bóng đá đẹp - ra đi.

Nhưng những gì đã diễn ra cho đến lúc này lại cho thấy điều ngược lại. Từ quả đầu trọc dữ dằn, Pepe đã nuôi tóc xoăn trở lại - hiền lành và dễ nhìn hơn xưa. Cùng với đó, cách chơi của trung vệ người Bồ cũng có những thay đổi rõ rệt. Anh không còn xoạc bóng quyết liệt nữa, và chỉ ra chân khi nào thực sự cần thiết. Bảng thành tích "nói không với thẻ đỏ" của Pepe từ đầu mùa chính là minh chứng cho điều ấy.

Đi kèm với lối phòng ngự đẹp mắt hơn, Pepe cũng cho thấy sự trưởng thành rõ rệt về sự điềm tĩnh. Có lẽ bất cứ cầu thủ nào khi ở tuổi 30 cũng sẽ đều như anh, nhưng điều mà người bạn thân của Ronaldo làm được còn nhiều hơn thế. Sự hiền lành của anh không đi kèm với sự thiếu hiệu quả, thậm chí còn ngược lại. Trang web WhoScored đánh giá Pepe là cầu thủ xuất sắc thứ ba của Real Madrid mùa này (số điểm 7.43, chỉ xếp sau Ronaldo và Bale).

So với người đá cặp Sergio Ramos, Pepe "đỉnh" hơn hẳn. Trung vệ người Bồ có số pha đánh chặn nhiều nhất đội (60 lần), ít phạm lỗi hơn so với Ramos (16 so với 45), và thậm chí còn ghi được 4 bàn (3 ở La Liga và 1 ở Cúp Nhà vua).

Hai kỷ niệm đáng nhớ nhất của Pepe mùa này chính là 2 chuyến làm khách tới Osasuna và Espanyol. Ở trận đầu tiên, Pepe là người giúp Real Madrid kiếm được 1 điểm nhọc nhằn ở phút 80. Còn ở trận đấu thứ hai, chính Pepe đã ghi bàn duy nhất giúp Kền kền trắng có trọn vẹn 3 điểm.

Đêm mai 23/3, Pepe có thể sẽ không là người ghi bàn, cũng chẳng phải là "thứ vũ khí" chống lại tiki-taka của Barca, nhưng anh chắc chắn vẫn sẽ là một trong số những cái tên đáng chú ý nhất, mà lý do không hoàn toàn nằm ở mái tóc xù.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X