Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu kinh điển" ở Copa del Rey: 5 cuộc chiến tâm điểm

Thứ Ba 29/01/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid sẽ gặp Barcelona ở bán kết Copa del Rey trong chuỗi 3 trận El Clasico trong không đầy một tháng. Dưới đây sẽ là 5 cuộc đọ sức chính ở trận bán kết lượt đi.

1. Mourinho vs Ban huấn luyện Barcelona

Bình thường thì phải là Jose Mourinho vs. Tito Vilanova. Nhưng hiện HLV Barcelona đang phải trị bệnh ở New York, nên trách nhiệm đối phó với HLV người BĐN sẽ được chia sẻ cho toàn bộ ban huấn luyện Barca. Cơ bản về mặt chiến thuật ở trận này, Real Madrid có lẽ sẽ chơi phòng ngự phản công, trong khi Barcelona vẫn tấn công như trước bất cứ đối thủ nào khác. Nếu Mourinho thận trọng, ông đứng trước rủi ro phải tới làm khách ở Camp Nou trong thế trận bất lợi khi chỉ có một trận hòa, nhưng nếu chơi tổng lực trên sân nhà, rủi ro lại là Barcelona có thể ra về với một chiến thắng.

 

2. Hàng công Barca vs Diego Lopez

Sau chấn thương mới đây của Iker Casillas, Real Madrid đã không mất thời gian đưa về một người để thay thế, và đó là thủ môn mà cả Madrid lẫn Barcelona đều biết rõ. Diego Lopez nhiều khả năng sẽ ra sân từ đầu trận đấu này. Barcelona là đội bóng mà Lopez từng đối phó rất xuất sắc trong quá khứ. Năm 2008, Lopez bắt chính trong hai trận Villarreal gặp Barca và chỉ để thủng lưới 1 bàn, bao gồm cả một pha cứu thua trước Lionel Messi trên chấm phạt đền.

3. Ozil vs Busquets

Cristiano Ronaldo có thể sẽ được chú ý nhiều nhất trong đội hình Real, nhưng Mezut Ozil cũng có vai trò quan trọng không kém. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức không thực sự thành công trước Barcelona, và Sergio Busquets tỏ ra là một trong những đối thủ khó chịu nhất với anh. Ozil có khoảng không gian hoạt động là giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ đối thủ, nhưng Busquets là bậc thầy cũng trong khu vực tranh chấp quyết liệt đó.

4. Ronaldo vs Alves

Một hướng tấn công quan trọng của Barcelona là từ hậu vệ phải Dani Alves. Nhưng đây sẽ là một chiến thuật nhiều rủi ro nếu như Mourinho quyết định triển khai Cristiano Ronaldo bên cánh trái. Ronaldo hiệu quả nhất khi anh có được khoảng trống đằng sau các hậu vệ cánh và di chuyển vào trong với cái chân phải rất khó chịu của anh. Alves sẽ không được phép dâng cao nhiều như thường lệ và liên tục để mắt tới Ronaldo nếu Barca muốn lành lặn rời Bernabeu.

5. Messi vs hàng thủ Real

Do Pepe vắng mặt vì chấn thương còn Sergio Ramos bị treo giò, chọn ai cho vị trí trung vệ sẽ đóng vai trò sống còn với Real. Ricardo Carlvalho được tin tưởng ở trận gặp Getafe cuối tuần rồi, nhưng Mourinho có thể sẽ ưu tiên cho một hậu vệ trẻ trung và nhanh nhẹn hơn để đối phó với Lionel Messi. Các hậu vệ Real sẽ phải bủa vây Messi ngay khi anh có bóng và Mourinho biết rõ hơn ai hết không được để sổng cầu thủ người Argentina, vũ khí nguy hiểm nhất của Barca.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X