Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển lần thứ 262: Sự trở lại của một Suarez kiểu mẫu

Thứ Hai 23/03/2015 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu kinh điển Barca vs Real lần thứ 262 đã chứng kiến sự toả sáng của Luis Suarez, một cầu thủ đã từng bị chỉ trích sau trận đấu ở lượt đi.

Sau một tuần chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ trên toàn thế giới cũng đã được chứng kiến trận Siêu kinh điểnBarca và Real . Sân Nou Camp đã chứng kiến màn thư hùng của những ngôi sao sáng giá nhất thế giới Lionel Messi đặt dấu ấn bằng đường chuyền như đặt để Jeremy Mathieu mở tỷ số trận đấu, trước khi Cristiano Ronaldo đáp trả bằng bàn gỡ hoà sau một đường phản công mẫu mực. Tuy nhiên trong trận El Clasico đêm qua, Luis Suarez mới là người toả sáng rực rỡ và đem lại chiến thắng 2-1 cho Barca, đồng thời cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với chính mình ở trận lượt đi.

sieu kinh dien Barca vs Real hinh anh 2
Suarez đã từng chơi rất bế tắc trong trận Siêu kinh điển ở lượt đi La Liga

Ngày 25/10/2014, sau rất nhiều những sự chờ đợi, Luis Suarez chính thức ra mắt trong đội hình Barcelona, và như một định mệnh đã được sắp đặt sẵn, anh ra sân ngay trong trận Siêu kinh điển được cả thế giới chờ đợi. Sân Bernabeu ngập tràn một màu trắng và Real với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước đó rõ ràng được đánh giá cao hơn đại kình địch của mình. Và quả thật họ đã khiến hàng phòng ngự bất khả xâm phạm tại La Liga của Barca vỡ ra thành từng mảnh với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục, đồng thời khiến cho màn ra mắt của Suarez trở nên vô cùng tệ hại.

Bất chấp việc đã có đường kiến tạo để Neymar ghi bàn mở tỷ số trận đấu, cầu thủ người Uruguay này vẫn thể hiện một phong độ đáng thất vọng so với sự kỳ vọng mà các cule giành cho anh. 4 tháng ngồi ngoài vì án phạt của FIFA đã cướp đi sự nhanh nhẹn cùng bản năng ghi bàn thiên bẩm của cựu cầu thủ Liverpool, chỉ còn lại đó sự nặng nề và cảm giác bóng của một cầu thủ hạng trung. Thậm chí anh còn không thể tung ra một cú dứt điểm nào về phía khung thành của Iker Casillas và đã có người bắt đầu nghĩ rằng con số 75 triệu bảng mà Barca phải bỏ ra để có được cầu thủ này là quá đắt. Đó cũng chính là thời điểm khởi đầu cho khoảng thời gian vô cùng khó khăn của Suarez trong màu áo Los Blaugrana. Phải 5 trận sau đó, anh mới có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới và 4 trận đấu tiếp theo, anh mới có cơ hội ăn mừng lần thứ hai. Với một tiền đạo đã từng sánh ngang với Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu thì thành tích đó là quá kém cỏi, và đâu đó tại Nou Camp đã có những tiếng la ó mỗi khi Suarez có bóng.

Tuy nhiên với sự kiên nhẫn của HLV Luis Enrique và đặc biệt là nỗ lực tột cùng của bản thân Suarez, anh dần dần lấy lại được phong độ vốn có và cả cảm tình của người hâm mộ. Để rồi tới trận đấu hôm nay, Suarez đã thực sự toả sáng rực rỡ trong trận tái đấu với Real để giúp Barca giành trọn 3 điểm. Đó là một pha bóng cho người xem thấy lại được bóng dáng của một sát thủ từng làm mưa làm gió ở Premier League thuở nào. Một pha chạy chỗ khôn ngoan để phá bẫy việt vị và đón đường chuyền vượt tuyến của Dani Alves, một pha hãm bóng đầy cảm giác và một cú nhoài người dứt điểm vào góc xa, như thế là đủ để Suarez làm nổ tung cầu trường tại Nou Camp. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 đến đúng vào thời điểm mà Real đang trên đà hưng phấn và kể từ đó, thế trận xoay chiều hoàn toàn khi các cầu thủ Barca mới là những người nắm thế chủ động.

sieu kinh dien Barca vs Real hinh anh
Suarez toả sáng với bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Barca

Không chỉ dừng lại ở tình huống đó, Suarez tiếp tục cho thấy anh thật sự đã trở lại là chính mình khi liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Cầu thủ số 9 chính là người năng chạy chỗ nhất trên hàng công và khiến cho hàng phòng ngự Real gặp rất nhiều khó khăn. Xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm nhưng như thường lệ, Suarez vẫn di chuyển rất rộng ra hai biên mỗi khi Leo Messi hay Neymar đá bó vào trong, qua đó giúp các đồng đội có khoảng trống lớn để thể hiện mình. Thêm vào đó, anh cũng cho thấy khả năng làm tường rất tốt, đặc biệt là trong những pha không chiến, vốn không phải là điểm mạnh của các tiền đạo Barca từ trước tới nay. Khác với một hình ảnh bế tắc trong trận lượt đi, Suarez ở trận El Clasico lần thứ 262 này trở nên sinh động hơn hẳn với 4 pha dứt điểm, 1 bàn thắng, 2 đường chuyền nguy hiểm cùng 2 pha qua người. Những con số đó không hẳn là quá ấn tượng, nhưng nó cho thấy tiền đạo người Uruguay đang dần chuyển mình để trở lại với hình ảnh của một chân sút thượng thặng ngày nào.

Thực tế trước trận Siêu kinh điển Barca vs Real đêm qua, Suarez cũng đã chơi rất tốt với 8 bàn thắng trong 10 trận và anh cùng với Messi và Rakitic đã trở thành tam giác tấn công huỷ diệt của gã khổng lồ xứ Catalonia. Tuy nhiên chỉ tới khi làm rung mành lưới của Real, người ta mới có thể thấy được trọn vẹn sự trở lại ấn tượng của vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh năm ngoái. Đã không còn hình ảnh một Suarez đáng thất vọng trong trận El Clasico ngày nào, thay vào đó là một Suarez kiểu mẫu mà người ta vẫn biết: di chuyển thông minh, chơi bóng đầy cảm giác, dứt điểm sắc bén và đặc biệt là tràn trề nhiệt huyết. Barca đang tràn trề cơ hội giành ngôi vô địch La Liga khi gia tăng cách biệt với Real lên thành 4 điểm trên BXH Laliga, và chắc chắn các cule phải cảm thấy biết ơn Luis Suarez về điều đó.

Xm lại trận Barcelona 2-1 Real Madrid (vòng 28 La Liga)

Xem thêm: tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X