Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển: Dậy sóng từ những Scandal

Thứ Sáu 25/10/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ tính riêng ở góc độ chuyên môn, những trận El Clasico đã nóng như lửa. Tuy nhiên các cầu thủ hoặc HLV của Real và Barca vẫn luôn tìm cách thổi thêm sức nóng cho đại chiến bằng những scandal.

Tiêu điểm của những scandal ở trận El Clasico vài năm trở lại đây không ai khác ngoài HLV Jose Mourinho. Kể từ khi đặt chân đến xứ Bò tót vào mùa Hè 2010, “Người đặc biệt” luôn tìm cách để những cuộc chạm trán Real - Barca trở nên nóng bỏng, kéo dài dư âm đến cả vài tuần lễ là chuyện thường.

 

Mourinho không ưa gì Pep Guardiola, như tờ El Mundo Deportivo từng đăng tải sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tiếp mỉa mai HLV của Barca trong cuộc họp báo trước thềm trận bán kết lượt đi Champions League 2010/11. Đến nỗi, để giảm thiểu tối đa thị phi, Pep đã phải tìm mọi cách để tránh mặt và bắt tay Mou.

Khổ nỗi “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, Pep đã cố gắng im lặng để trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2011 diễn ra bình yên nhất có thể song Mourinho vẫn có cách để khuấy động sự thù địch ở El Clasico: chọc mắt vị trợ lý sau này thế chân Pep ở Nou Camp, Tito Vilanova. Scandal đình đám này thậm chí vẫn còn được nhắc lại rất chi tiết trong cuộc chạm trán Chelsea – Bayern ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa giải này, trận đấu mà Mou và Pep tiếp tục xuất hiện ở hai đầu chiến tuyến.

Một điều khá lạ là trước trận El Clasico đầu tiên trong chiến dịch 2013/14, rất nhiều NHM của tại Madrid và thậm chí cả xứ Catalan đã gửi thông điệp lên Facebook và Twitter với mong muốn được thấy lại sự hiện diện của Mourinho trên băng ghế huấn luyện ở Nou Camp vào ngày 26/10 tới. Người kế nhiệm Mou, Carlo Ancelotti bị cho “quá hiền lành”, bên kia chiến tuyến Tata Martino cũng nhã nhặn, ôn hòa nhiều hơn cả kỳ vọng, khiến một CĐV của Real đã phải thốt lên rằng “El Clasico đã chính thức bị khai tử kể từ ngày Mourinho nói lời tạm biệt Bernabeu”. Có vẻ như CĐV này đã lo lắng thái quá, bởi lịch sử 224 trận El Calasico kể từ năm 1916 đến nay chưa bao giờ bị mai một giá trị như chính cái tên của nó. Ở La Liga vẫn còn Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Dani Alves, Pepe…

Tất nhiên, khi nhắc đến Messi không thể không điểm lại scandal “nhục mạ Arbeloa và trợ lý Karanka". Cụ thể theo cáo buộc của Jose Callejon trên tờ AS thì siêu sao người Argentina đã gọi Arbeloa là "đồ ngu" và hướng về phía Karanka với đại ý “đồ con rối trong tay Mourinho”. Sau vụ việc đình đám này, các cầu thủ Barca ra sức bảo vệ Messi, khẳng định rằng Callejon đã vu khống một cách trắng trợn. Nhưng M10 chỉ im lặng. Để rồi các tờ báo thân Real lại khui ra vụ Messi “chảnh chọe”, từ chối bắt tay với hậu vệ Baeno của Vallecano hồi đầu mùa giải, chửi mắng và bắt nạt đồng đội, trong đó có cả tiền đạo kỳ cựu David Villa, xua tay từ chối đổi áo với tiền đạo El Shaarawy của AC Milan…

Trong đội hình của Barca ở thời điểm hiện tại, ngoài Messi, một cầu thủ khác nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu trong trận El Clasico vì liên quan đến scandal là Alves. Hậu vệ người Brazil vẫn đang bị các CĐV Real gọi với biệt danh “kịch sĩ số 1 thế giới” sau tình huống va chạm dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Pepe ở trận lượt đi bán kết Champions League 2010/11. Ngay sau trận đấu, tờ AS đã cho đăng tải một đoạn clip chứng minh Pepe chưa hề chạm vào chân Alves.

Tuy nhiên, một ngày trước trận lượt về (03/05/11), tờ El Mundo Deportivo và kênh truyền hình TV3 khẳng định AS đã chỉnh sửa đoạn clip nói trên. TV3 cũng cho phát lại băng ghi hình pha phạm lỗi với hình ảnh rõ nét Pepe đã đạp vào ống đồng của Alves với một tiếng chạm rất rõ. Thêm vào đó lý lẽ cho rằng Alves không thể quay ngược ống đồng 180 độ nếu không bị tác động bởi một lực từ bên ngoài cũng nhận được nhiều sự đồng tình của các cule. Giờ thì phong cách chơi bóng của Pepe đã bớt thô bạo hơn, Alves cũng không thường xuyên ngã vờ nữa nhưng chắc chắn khi gặp lại hai cầu thủ này vẫn sẽ dành cho nhau những sự "chăm sóc đặc biệt" trong các tình huống giáp mặt.

Nói về thẻ đỏ thì đó là chuyện xảy ra như cơm bữa ở El Clasico. Ngay ở trận đối đầu gần nhất, lượt về La Liga 2012/13, thủ môn Victor Valdes đến phút 90 rồi vẫn phải rời sân trước các đồng đội vì dính líu đến thẻ phạt. Nhưng cũng ở trận đấu này, tình huống đáng nhớ nhất phải là “ngón tay thối” của Jordi Alba. Khi chạy ra ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Messi, Alba đã giơ thẳng ngón tay giữa của bàn tay trái về phía các CĐV Real. Dù Real thắng 2-1 sau 90 phút nhưng AS và Marca vẫn liên tục đăng tải hình ảnh “ngón giữa” của Alba những ngày tiếp đến và tất nhiên hậu vệ của Barca đã nhận đủ số lượng “gạch đá” để xây hầm trú ẩn.

Nhưng sau đó, Alba chỉ thanh minh chứ không xin lỗi. Anh bảo rằng không có ý xúc phạm CĐV Real, trong đấu lúc đó đang nghĩ Messi là số 1 nên bất giác đưa ngón tay lên. Rõ là càng gỡ càng rối nhưng dù sao đi nữa Alba cũng được chấm công là người gợi ra một cuộc chiến mới tại El Clasico. Trước có những cuộc chiến giữa những chiến lược gia, cầu thủ, giờ có thêm màn đối đầu giữa cầu thủ và CĐV. Rốt cuộc thì chẳng bên nào nhường nhịn bên nào. Vậy mới là El Clasico…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X