Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển Barca - Real: Nou Camp rực lửa

Thứ Hai 29/11/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận siêu kinh điển thứ 209 giữa Barcelona và đại kình địch Real Madrid trên sân Nou Camp vào lúc 3 giờ sáng 30/11 không chỉ mở ra bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch La Liga sau vòng 13 mà còn là dịp để giải quyết duyên nợ giữa những cá nhân ưu tú nhất của bóng đá thế giới như Lionel Messi - Cristiano Ronaldo, HLV Jose Mourinho - Pep Guardiola... bởi vậy, đây sẽ là cuộc chiến khốc liệt nhất ở Nou Camp.

Trên băng ghế chỉ đạo, hai HLV Guardiola và Mourinho so tài với nhau qua chiến thuật thi đấu trên sân cùng những sự điều chỉnh nhân sự và đấu pháp. Về mặt này, Mourinho có phần nhỉnh hơn nhờ cách đọc trận đấu thông minh cùng những sự điều chỉnh thường tạo ra được hiệu quả nhất định. Ngược lại, Guardiola có phần thụ động trong những giải pháp tình thế.



Trên sân cỏ, Messi (Barcelona) và Ronaldo (Real) thi thố tài năng trên con đường dẫn đến Quả bóng vàng FIFA cùng danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga (Pichichi) vào cuối mùa bóng. Hiện Ronaldo nhỉnh hơn Messi 1 bàn thắng (14 so với 13, cũng có những tờ báo TBN cho rằng Ronaldo ghi 15 bàn) cũng như có lợi thế hơn về tổng thể nhờ được xem là chuyên gia đá phạt (trực tiếp, phạt đền) của Real. Cả hai đều có kỹ thuật điêu luyện và tốc độ, nhưng trong lúc Ronaldo thích sử dụng động tác giả thì Messi vượt qua đối phương bằng sự tinh tế và uyển chuyển, cùng khả năng bứt tốc khoảng hẹp cực tốt.

Trước khi bước vào trận "siêu kinh điển", cả Ronaldo và Messi đều có phong độ khá ấn tượng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lập một hat-trick vào lưới Athletic Bilbao, nâng số bàn thắng mà anh ghi được cho Real tại La Liga lên con số 14, qua đó tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Không kém đối thủ, cầu thủ nhỏ con người Argentina cũng kịp lập một hat-trick vào lưới Almeria, nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi cho Barca mùa này ở La Liga lên con số 13.

Messi chính là khắc tinh số 1 của Real Madrid khi ghi 7 bàn trong 8 trận siêu kinh điển gần đây nhất. Tuy nhiên, siêu sao của Barcelona lại luôn tịt ngòi mỗi khi đối đầu với các đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Mourinho. Trong khi đó, Ronaldo chưa từng chọc thủng lưới Barca trong 5 lần chạm trán.
 
Ngoài ra, cũng cần phải chú ý đến các cuộc so tài khác giữa các cầu thủ Barca với Real, như: David Villa - Gonzalo Higuain trên hàng tiền đạo; Xavi - Xabi Alonso ở khu trung tuyến; Andres Iniesta - Mesut Ozil ở vait trò kiến thiết; Carles Puyol - Ricardo Carvalho ở hàng hậu vệ; và cuối cùng là Victor Valdes -  Iker Casillas trong khung gỗ. Đây đều là những cuộc đọ sức hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Lionel Messi - Khắc tinh của Real
Hai thất bại trước Barca dưới thời Ramos đã dẫn đến cuộc cách mạng mới ở Bernabeu, với sự trở lại của “Bố già” Florentino Perez và sự ra đời của thế hệ Galacticos 2.0. Mùa trước, thất bại lại tìm đến Real Madrid trong hai trận siêu kinh điển và vào cuối mùa, họ kém đối thủ trực tiếp 3 điểm. Hậu quả lần này là sự ra đi của HLV Manuel Pellegrini. Lần đầu tiên trong những năm tháng của thời kỳ “Dải ngân hà”, Real Madrid thực sự cần một HLV tài ba (trước đây, họ chỉ cần siêu sao và xem vai trò HLV chẳng ra gì).

Kể từ khi đặt chân đến Bernabeu, Jose Mourinho đã giúp Real Madrid lập nên chuỗi thành tích bất bại 18 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có 14 trận thắng. Đặc biệt bảy trận liên tiếp gần đây ở La Liga, Real đều thắng tuyệt đối và có hiệu suất ghi bàn đáng nể với 27 bàn thắng. Hiện tại sau 12 vòng đấu, Real đang tạm dẫn đầu với 32 điểm, hơn một điểm so với đội xếp sau là Barca.

Nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ giúp “người đặc biệt” Mourinho chinh phục con tim của hàng triệu người hâm mộ Real, mà mọi chuyện phải chờ đến cuộc chiến với Barca rạng sáng mai. Tại sao? Bởi đối với Real, Barca không chỉ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch, mà còn là “kẻ thù truyền kiếp” với nhiều “ân oán”.

Trận đấu chắc chắn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn, biến sân Nou Camp thành chảo lửa khích lệ tinh thần các siêu sao. Barcelona rất muốn cho Real của Mourinho nếm mùi thất bại đầu tiên trong mùa này, nhưng rõ ràng đội khách không phải là kẻ dễ bắt nạt. Có thể Real sẽ không giành được chiến thắng nhưng một kết quả hòa không nằm quá xa tầm với của họ.

Đội hình dự kiến:

FC BARCELONA: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

REAL MADRID: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Di María, Oezïl, Cristiano Ronaldo; Higuaín.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X