Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển: 5 cuộc chiến không thể bỏ qua

Thứ Sáu 09/04/2010 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận El Classico rạng sáng ngày kia (11/4) sẽ là bước ngoặt quan trọng cho cuộc đua tới chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay. Xét về mặt tổng thể, nó có ý nghĩa quyết định cho một mùa giải của hai đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha, nhưng xét về mặt cá nhân, sẽ có 5 cuộc đối đầu đang được trông đợi từ trận "siêu kinh điển" này.

Iker Casillas v Victor Valdes

Thủ quân của ĐT Tây Ban Nha có tên trong đội hình chính thức của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2010 sắp tới là một điều không thể bàn cãi nhưng với phong độ gần đây, sự ổn định của "thánh" Iker vẫn là một dấu hỏi.

Victor Valdes sẽ có cơ hội để vượt qua cái bóng của Casillas


Trong khi đó, với dánh hiệu "Zamora" cho thủ môn xuất sắc nhất tại La Liga mùa giải năm ngoái, Valdes mới là người đang có phong độ cao trong thời gian. Những đóng góp của anh trong thời gian gần đây cho Barca cũng không thể phủ nhận. Song trong màu áo ĐTQG, Valdes chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau Casillas và Pepe Reina (Liverpool). Do vậy, trận El Classico tới đây sẽ là cơ hội để thủ thành của Barca chứng minh anh sẵn sàng để trở thành người giỏi nhất tại La Liga.

Xabi Alonso v Xavi

Xét về mặt đẳng cấp và danh tiếng, không tiền vệ nào của châu Âu, thậm chí là cả thế giới có thể sánh ngang với Xavi lúc này. Khả năng làm bóng siêu việt của anh làm người hâm mộ môn túc cầu giáo ngây ngất với một tư duy chơi bóng siêu hạng. Bên cạnh Messi luôn bùng nổ mạnh mẽ trên hàng công, Xavi là trục xương sống không thể thiếu trong lối chơi tấn công hoa mĩ và hiệu quả của các Cules.

Không được đánh giá cao nhưng Alonso cũng đã chứng minh được vai trò không thể thiếu của anh trong lối chơi của "Kền kền trắng". So với Xavi, cựu cầu thủ của Liverpool cũng ở một đẳng cấp thấp hơn so với khả năng chơi lùi như một tiền vệ phòng ngự, Alonso mang đến sự an toàn cho hàng thủ. Điểm mạnh của tiền vệ này là những đường chuyền dài phát động tấn công khá chính xác cũng như sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào.

Gonzalo Higuain v Lionel Messi

Với phong độ ghi bàn hiện tại, sẽ rất khó cho một hàng thủ nào có thể ngăn cản được Higuain và Messi ghi bàn. Ở trận El Classico sắp tới, hai người đồng đội trong thành phần của ĐT Argentina sẽ đối đầu với nhau. Messi, người đang được cả thế giới ví như "thánh" đã có 26 bàn mùa này, trong khi ấy Higuain cũng đang bám đuổi sát sao người đồng đội với 24 bàn.

Cản Messi là một điều gần như không thể

Tuy vậy, nếu so sánh Higuain với Messi lúc này chẳng khác nào "sao hôm ví với mặt trời". Messi hơn hẳn chân sút đồng hương ở mọi phương diện từ thành tích, danh hiệu, phong độ cũng như đẳng cấp. Tên tuổi của Messi đạt tầm cỡ thế giới trong khi những gì Higuain có được chỉ là thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua cùng Real Madrid.

Song trong cùng một trận đấu, sẽ rất khó để nói lên một điều gì. Messi sẽ chơi chói sáng để làm lu mờ Higuain hay ngược lại một khoảng khắc thăng hoa của Higuain sẽ lại khiến Messi "im lặng". Tất cả đều xảy ra ở trận cầu siêu kinh điển này.

Cristiano Ronaldo v Zlatan Ibrahimovic

Để biến CR7 thành CR9, Real Madrid đã tốn tới 80 triệu bảng trong mùa hè vừa qua trong khi số tiền mà Barcelona bỏ ra để có được Ibrahimovic cũng không hề nhỏ chút nào (gần 55 triệu bảng). Bên cạnh ý nghĩa đối đầu về mặt đẳng cấp và phong độ, cuộc đọ sức của hai ngôi sao này còn mang ý nghĩa tài chính với giá trị của đồng tiền mà hai CLB đã bỏ ra.

Ở trận lượt đi, chính Ibrahimovic là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona có được chiến thắng 1-0 trong khi ấy Ronaldo đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong ở tình huống đối mặt với Valdes.  Tại cúp châu Âu, với những bàn thắng vào lưới của Stuttgart và Arsenal, Ibra giúp Barca thẳng tiến vào bán kết trong khi 7 pha lập công của CR9 không giúp Real vượt qua được "dớp" vòng 1/8.

Cơ hội để CR9 chứng minh giá trị

Mùa này, Ibra đã ghi 15 bàn tại La Liga trong khi Ronaldo đã có 18 bàn. Bên cạnh cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Higuain và Messi, người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Iba và CR9 nhiều khả năng sẽ là người định đoạt kết quả của trận đấu.

Manuel Pellegrini v Pep Guardiola

Cả 3 trận El Classico gần đây, Pep đều cùng Barca chiến thắng. Đó là lý do vì sao nhiều người tin trận đấu tại Bernabeu cuối tuần này sẽ là trận thứ 4 ông cùng các học trò có niềm vui trọn vẹn.

Phong độ của Barca trong thời gian gần đây là quá ổn định bất chấp việc họ phải bung sức trên cả hai mặt trận quan trọng là La Liga và Champions League. Mùa giải năm ngoái, chính Pep là người đã đưa Barca ca khúc khải hoàn với chiến thắng 6-2 vang dội ngay tại "thánh địa" của Kền kền.

Trái ngược với người đồng nghiệp, trận El Classico đầu tiên của Pellegrini bắt đầu bằng một thất bại. Quãng thời gian gần đây, Real đã tìm lại được sự ổn định cần thiết và phần nào để lại dấu ấn của nhà cầm quân người Chile. Song để khẳng định tham vọng của Real cũng như chứng minh tài cầm quân của mình, Pellegrini phải dẫn dắt dàn sao của mình vượt qua được đối thủ trong trận đấu đêm mai.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X