Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu hợp đồng Barca - Messi: Chờ ký là xong!

Thứ Ba 13/05/2014 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin vui cho các cule và những người mến mộ Messi khi tờ Mundo Deportivo tiết lộ, lãnh đạo Barcelona và Lionel Messi đã hoàn tất mọi thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến năm 2019 (thêm 1 năm). Công việc còn lại chỉ là định ngày ký.

Messi chỉ còn đá vì chính anh.
 

Thực ra, Messi không trực tiếp đứng ra đàm phán, thay vào đó là cha anh - ông Jorge Messi, đồng thời cũng là người đại diện của Messi. Theo tờ Mundo Deportivo, cuộc họp ba bên giữa Jorge Messi, Phó chủ tịch kinh tế Javier Faus và TGĐ Antoni Rossich đã khép lại kết quả tốt đẹp vào cuối tuần qua. Nếu Rossich là đại diện cho bộ phận phụ trách thể thao thì Javier Faus là tiếng nói bên mảng trách kinh tế - bộ phận từng gây khó dễ trong kế hoạch gia hạn hợp đồng với Messi của cựu chủ tịch Sandro Rossel vào đầu năm nay.

Như vậy có thể hiểu rằng, phía Barcelona đã chấp thuận đáp ứng mức lương cứng 20 triệu euro/năm cho Messi. Một điều kiện tài chính ràng buộc khác là Messi phải chia sẻ một phần bản quyền hình ảnh (tiền quảng cáo) cho Barca, tuy nhiên anh vẫn được đảm bảo tổng thu nhập hàng năm vượt trên 30 triệu euro. Con số sẽ được định mức, miễn sao phải cao hơn thu nhập của Ronaldo ở Real Madrid. Về đòi hỏi “phải mang Sergio Aguero và giữ chân thủ thành Pinto” của Messi, tờ Mundo Deportivo không đề cập đến.

Cũng theo nhật báo này, ý tưởng của Barcelona là công bố bản hợp đồng ký thêm của Messi trong tuần tới, còn trước mắt họ vẫn chưa xác định được ngày cụ thể. Dự kiến, có thể sẽ diễn ra một ngày sau vòng chốt La Liga để Messi còn có thời gian chuẩn bị sớm cho World Cup 2014 cùng ĐT Argentina.

Chuyện Messi gia hạn thêm hợp đồng với Messi bắt đầu từ cuối năm 2013, gặp nhiều khó khăn trong nhiều tháng qua, đặc biệt là thời điểm trước trận chung kết Cúp Nhà vua với Real Madrid do chủ yếu liên quan đến thỏa thuận tài chính và những chiến lược của CLB mùa giải mới.  Vào tháng 02/2014, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế Javier Faus từng gây bão vụ việc với câu hỏi tự đặt ra “Liệu có cần thiết cứ 6 tháng lại ký 1 lần với Messi hay không?” nhưng 2 tuần sau ông đã thay đổi quan điểm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X