Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp TBN: Ath. Bilbao – Barcelona: Những họng súng sau tay áo

Chủ Nhật 16/08/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mất Samuel Eto`o, vắng Thierry Henry, Lionel Messi và Zlatan Ibrahimovic, HLV Guardiola đang sở hữu hàng tiền đạo sạch bóng ngôi sao. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để những Bojan, Pedro hay Jeffren có cơ hội thể hiện mình. Cũng không ngoại trừ khả năng bàn thắng sẽ đến với Barca từ những họng súng phía sau như Dani Alves hay Xavi.

Mùa trước, hàng công Barca gồm “Bộ ba nguyên tử” Eto’o – Messi – Henry đã mang về cho đội chủ sân Nou Camp 92 bàn thắng, giúp họ đoạt cú ăn ba lịch sử Champions League, La Liga và Copa del Rey. Thế nhưng, sự ra đi của Báo đen Eto’o, cộng với chấn thương của Henry và Messi khiến chuyến hành quân của Barca tới SVĐ San Mames lần này không tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn.

Bojan Krkic và những tiền vệ có duyên với mảnh lưới Bilbao như Yaya Toure
sẽ khỏa lấp chỗ trống mà hàng tiền đạo để lại

Henry buộc phải rời ĐT Pháp trong loạt trận vòng loại World Cup hồi giữa tuần vì vết đau gót chân Achilles. Trong khi đó, Messi cũng bỏ lỡ trận giao hữu Nga – Argentina vì chấn thương bắp đùi. Ngay cả tân binh Zlatan Ibrahimovic, dù được kỳ vọng rất nhiều, song lại không thể ra sân do vết thương bàn tay trái.

Bão chấn thương không chỉ tàn phá hàng công Barca, mà còn quét qua hàng tiền vệ với Andres Iniesta, cầu thủ sáng tạo không thể ra sân kể từ hồi tháng Năm vì vấn đề cơ và bắp đùi. Mất hàng loạt trụ cột như vậy, HLV Guardiola buộc lòng phải mang đến xứ Basque những chân sút trẻ như Bojan Krkic, Pedro Dominguez hay Jeffren Suarez.

Đây là 3 ngôi sao trẻ vừa rực sáng trong tua du đấu trước mùa giải của Barca khi mỗi người ghi 3 bàn thắng và thể hiện sự gắn kết, khả năng dứt điểm gọn gàng đáng kinh ngạc trên hàng công. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các “sản phẩm” ưu tú của lò đào tạo La Masia đã chứng minh họ sẵn sàng đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho Barca, ở bất kì trận đấu nào.

Trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (giữa đội vô địch La Liga và Copa del Rey, nhưng Barca đã đoạt cú ăn đôi nên Bilbao – bại tướng ở chung kết Copa del Rey năm ngoái sẽ là đối thủ của Pep và các học trò) diễn ra trên sân San Mames sẽ là dịp để HLV Guardiola trao cơ hội để các tay súng trẻ thể hiện tài năng. Cần phải nhắc lại rằng, Barca có thể bỏ túi tới 6 chức vô địch mùa này, bao gồm siêu cúp TBN, siêu cúp châu Âu, cúp vô địch thế giới các CLB diễn ra vào tháng 12, La Liga, Copa del Rey và Champions League. Chính vì vậy, đội bóng xứ Catalunya, ngoài cơ hội “rủng rỉnh chức vô địch” cũng đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Căng sức trên nhiều đấu trường như vậy, Pep sẽ tiếp tục áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ và không có gì hợp lý hơn khi ông trọng dụng các cầu thủ trẻ. Mùa trước, Bojan đã chơi rất hay ở Copa del Rey và xứng đáng được trọng dụng hơn nữa trong mùa giải năm nay.

Pedro, một trong những "viên ngọc thô" của Barcelona

Hành quân đến xứ Basque với hàng công chắp vá, nhưng Barca vẫn thắp sáng niềm tin thắng lợi bởi chỉ 3 tháng trước đó, họ đã đè bẹp Athletic Bilbao, trong trận chung kết Copa del Rey (4-1). Họ cũng đã vượt qua Bilbao trong cả hai trận lượt đi và về thuộc khuôn khổ La Liga mùa 2008/09 (0-1 và 2-0). Trong 3 chiến thắng ấy, các tiền vệ như Xavi, Yaya Toure và S. Busquets đều ghi bàn. Họ chính là những họng súng sau tay áo của Barca đêm nay.

Về phía đội chủ sân San Mames, các CĐV của Bilbao đang đón nhận tin chấn thương của Barca với sự phấn khích cao độ. Đây sẽ là cơ hội để Bilbao đòi lại món nợ bị Barcelona đả bại trong cả 3 lần gặp nhau mùa trước. Nhưng quan trọng hơn, một chiến thắng ở trận lượt đi sẽ là tiền đề giúp Bilbao giải cơn khát danh hiệu kéo dài 25 năm qua. Cho đến thời điểm này, 40.000 vé xem trận Bilbao - Barca đã được bán sạch. Các CĐV chủ nhà dự kiến phủ kín sân San Mames trong hai màu đỏ trắng truyền thống và khủng bố tinh thần đội khách bằng những âm thanh ầm ĩ nhất từ bốn khán đài.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Basque, gồm toàn các cầu thủ địa phương, cũng đã được tập dượt qua hai trận vòng loại Europa League, gặp Young Boys. Đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền đạo trẻ 16 tuổi Iker Muniain, người đã ghi bàn thắng ấn định suất đi tiếp của Bilbao. HLV Joaquin Caparros cũng không gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sứt mẻ lực lượng và đã sẵn sàng giúp sư tử San Mames gầm vang.

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Iraizoz, Iraola, Amorebieta, Ocio, Koikili, Susaeta, Gurpegi, Orbaiz, Gabilondo, Llorente, Etxeberria
Barcelona: Valdes,Maxwell, Pique, Puyol, Alves, Keita, Busquets, Xavi, Jeffren, Bojan, Pedro

Dự đoán: 2-1

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X