Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu anh hùng” Falcao: Messi và Ronaldo cũng phải nể!

Chủ Nhật 16/09/2012 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ ở Vicente Calderon đang tự hào theo dõi hình ảnh một “siêu anh hùng”. Tất nhiên, đó không phải một nhân vật theo kiểu những bộ phim bom tấn “made in Hollywood”, mà là con người bằng xương bằng thịt, có khả năng tạo nên những điều kỳ diệu. Anh là Radamel Falcao, người đang làm được điều mà những Ronaldo hay Messi cũng phải kính nể!

Số 1 châu Âu

Tính đến thời điểm trước khi vòng đấu thứ 4 ở La Liga khởi tranh, Falcao đang là chân sút đạt được hiệu suất cao nhất châu Âu. Sau khi khởi đầu mùa giải mà không có bàn thắng trong trận đấu mà Atletico làm khách tại Ciudad de Valencia (nhưng là người kiến tạo cơ hội để Arda Turan gỡ hòa), Falcao đang có chuỗi 4 trận liên tiếp làm tung lưới các đối thủ, trên sân chơi La Liga cũng như trong màu áo ĐTQG.

radamel falcao
 

Chuỗi trận thăng hoa của Falcao được mở màn bằng chiến thắng “4 sao” của Atletico trước Bilbao. Trận ấy, Falcao lập hat-trick (một bàn trong số đó được thực hiện trên chấm 11m), trước khi Tiago ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho đội chủ sân Vicente Calderon. Từ Tây Ban Nha ra châu Âu, sau Bilbao là nhà ĐKVĐ Champions League, “gã nhà giàu” Chelsea. Trong vòng 37 phút, chân sút người Colombia đã hoàn tất cú hat-trick vào lưới đội bóng thành London, và danh hiệu Siêu Cúp châu Âu được định đoạt chỉ sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Hai trận liên tiếp, hai cú hat-trick, không một cầu thủ nào ở châu Âu làm được như Falcao. Nếu Bilbao đã suy yếu, thì Chelsea đang bay cao với khởi đầu ấn tượng tại Premier League. Cần lưu ý một điều, Chelsea bước lên bục vinh quang Champions League với nền tảng là hàng thủ, với lối chơi phòng ngự tích cực mà HLV Di Matteo xây dựng. Vậy mà hàng thủ ấy hoàn toàn nát vụn dưới bước chân của “El Tigre”. Đến như hai ngôi sao Messi và Ronaldo cũng chưa làm được như Falcao trong mùa này. Lần gần nhất Messi có hai cú hat-trick diễn ra cuối mùa trước, trong khi Ronaldo làm được điều tương tự từ tháng 5/2011.

Phong độ ấn tượng của Falcao được duy trì trong cả màu áo Colombia. Trước hai đối thủ mạnh của Nam Mỹ là Paraguay và Chile, “El Tigre” đều ghi được những bàn thắng quan trọng, giúp Colombia áp sát ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2014, hiện do Argentina nắm giữ. Cả hai bàn thắng của Falcao đều có tính chất quan trọng. Trước Paraguay là pha mở tỷ số. Trên sân Chile là pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, tạo sự khác biệt cho trận đấu.

8 bàn thắng trong 5 trận đấu từ đầu mùa giải, Falcao đạt hiệu suất 1,6 bàn/trận. Thành tích này là số 1 ở châu Âu (Edin Dzeko đứng thứ hai, với 1,2 bàn/trận, tính cả thành tích với Man City và Bosnia).

Đi lên từ nghị lực

Falcao không phải một cầu thủ sở hữu năng khiếu bẩm sinh như những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại. Để được ví như một “siêu anh hùng” của đội chủ sân Vicente Calderon, Falcao đã trải qua những nỗ lực không ngừng.

Năm 2005, Falcao được gọi vào U-20 Colombia tranh tài tại giải U-20 Nam Mỹ. Colombia đã lên ngôi đầy thuyết phục với thành tích bất bại, nhưng Falcao chỉ đóng vai trò của một nhân tố dự bị. Đó cũng là danh hiệu quốc tế duy nhất mà Falcao giành được với bóng đá Colombia. Sau đó là khoảng thời gian anh đóng vai chân sút của River Plate, nhưng có thời điểm cũng bị che mờ bởi Alexis Sanchez - người hiện đang đá cho Barca.

Với nhiều thiệt thòi, Falcao nỗ lực tập luyện để vươn lên và dần khẳng định mình. “Falcao có rất nhiều tố chất để trở thành cầu thủ lớn, nhưng tất cả chỉ bộc lộ khi cậu ấy biết nỗ lực. Nghị lực phi thường đã giúp cậu ấy được như ngày hôm nay”, Eduardo Lara, vị HLV từng phát hiện ra Falcao khi anh mới 18 tuổi, nói về học trò cũ.

Những ngày chơi bóng với Porto đã giúp Falcao trưởng thành vượt bậc, trước khi vươn lên tầm cao mới trong màu áo Atletico. Trong 3 mùa giải gần nhất ở La Liga, không ai chen được vào cuộc đua tranh danh hiệu Pichichi với hai quyền lực Messi và Ronaldo. Mùa này, nếu thế lực Messi - Ronaldo bị phá vỡ, thì chỉ có thể là Falcao. Lần gần nhất một cầu thủ không thuộc Barca hay Real đoạt Pichichi là Forlan, trong mùa 2008-09. Ngày ấy, Forlan cũng khoác áo sọc trắng - đỏ như Falcao bây giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X