Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheikh Mansour muốn mua Real Madrid: Khi vệt dầu loang tới Madrid

Thứ Hai 28/12/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như Sheikh Mansour đang muốn phẳng hóa làng túc cầu thế giới. Ở đó, hễ những vệt dầu loang tới đâu là tỷ phú Ả-rập này lại có thêm một “lãnh thổ”.

Tháng Tám năm 2008, chỉ khi Sheikh Mansour chính thức trở thành chủ sở hữu của CLB Man City, giới bóng đá mới bắt đầu biết đến tỷ phú trẻ này. Không kịp cho thiên hạ bất ngờ trước quyết định chi hơn 220 triệu euro cho vụ thôn tính trên, Sheikh Mansour lập tức tiến hành một loạt vụ mua sắm thuộc loại đình đám nhất ở Premiership. Ông lần lượt đưa về Man City những tên tuổi lẫy lừng như Robinho, Tevez, Adebayor…

Hơn 1 năm sau, Sheikh Mansour một lần nữa lại khiến cho thiên hạ phải mắt tròn mắt dẹt. Tham vọng của ông không chỉ dừng lại ở khuôn khổ giải Premiership, vốn đã trở nên mất giá trước La Liga. Sheikh Mansour muốn dòng dầu của ông tiếp tục tuôn chảy đến Tây Ban Nha. Theo nhật báo AS, hôm qua tỷ phú người UAE này đã đặt vấn đề mua lại CLB lừng danh Real Madrid.

Sheikh Mansour đang nuôi tham vọng sở hữu Real Madrid

Thương hiệu của Real được định giá vào khoảng 1 tỉ euro ư? Không hề gì. Tiền thì Sheikh Mansour rất sẵn, nhờ những nguồn thu khổng lồ từ các giếng dầu ở Trung Đông. Báo AS khẳng định, không những sẵn sàng chi 1 tỉ euro để sở hữu Đội bóng Hoàng gia, Sheikh Mansour còn hào phóng tới mức cam kết sẽ giúp Real thanh toán sạch khoản nợ hiện đang vào khoảng 500 triệu euro.

Đây rõ ràng không phải là một trò đùa. Và để chứng tỏ thành ý muốn mua lại Real, ông chủ hiện tại của Man City đã liên lạc với chủ tịch Florentino Perez, thông qua trung gian là Jose Angel Sanchez - giám đốc điều hành của tập đoàn Concha Espina. Dự kiến, ngay sau những ngày nghỉ Năm mới 2010, Sheikh Mansour sẽ có mặt ở Madrid để trực tiếp bắt tay vào vụ thôn tính để đời này.

Bất chấp thực tế đương kim chủ tịch Florentino Perez rất hứng thú với lời đề nghị mua lại Real, việc thôn tính CLB lừng danh của Xứ sở Bò tót là rất khó đối với Sheikh Mansour. Vấn đề không phải ở chuyện tiền nong, mà nằm ở những người yêu mến Real và cổ đông của đội bóng này. Ai cũng biết, đây là Đội bóng Hoàng gia TBN, được Hoàng gia bảo trợ từ lâu. Chắc chắn, không ai muốn muối mặt để một Hoàng thân đến từ UAE mua lại biểu tượng của Hoàng gia. Chưa kể quy chế hoạt động của Real không cho phép bán CLB, trừ phi 100% cổ đông đồng thuận.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng tính vùng miền và bản sắc dân tộc của các đội bóng ở TBN là rất cao. Vì nguyên do này, chẳng mấy ai chịu để CLB của họ phải rơi vào tay những người nước ngoài. Có thể lấy ví dụ về trường hợp của Real Mallorca. Hồi cuối tháng 7/2008, một doanh nhân người Anh có tên Paul Davidson đã tiến hành đàm phán mua CLB này. Ông thậm chí đã thu gom được 96% số cổ phiếu của Mallorca, nhưng rốt cục vẫn thất bại. Kẻ đã thắng trong vụ thôn tính này là Mateo Alemany - một doanh nhân người TBN.

Tuy nhiên, cũng chẳng nói trước được điều gì. Chẳng phải người ta vẫn thường nói rằng: “Tiền có thể mở toang mọi cánh cửa”. Biết đâu Sheikh Mansour sẽ là một ngoại lệ, sẽ thành công trong việc đổi dầu lấy Real. Bởi không giống Paul Davidson, tỷ phú người UAE không phải có nhiều tiền, mà là có rất nhiều tiền. Thậm chí, tổng tài sản của Sheikh Mansour còn gấp gần 3 lần so với tỷ phú Abramovich (chủ sở hữu CLB Chelsea).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X