Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla xuất sắc bắn hạ "Kền kền trắng"

Thứ Hai 05/10/2009 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày không có Cristiano Ronaldo, "Dải ngân hà" Real Madrid chỉ còn là chiếc bóng mờ nhạt trước phong độ chói sáng của Sevilla, đành bất lực nhìn mạch toàn thắng từ đầu mùa giải chấm dứt vào rạng sáng 5/10.

Real chiến thắng tất cả các trận đấu mà họ tham dự từ đầu mùa nhờ vào sự đóng góp công sức rất lớn của Ronaldo. Và khi mà Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không thể ra sân do chấn thương, đội bóng Hoàng gia lập tức bộc lộ rất nhiều yếu điểm và hạn chế của mình.

Real Madrid đã gục ngã trong ngày không có Ronaldo

Kết quả

Getafe 2-1 Osasuna
Diaz 55’; Leon 76’ - Aranda 62’

Gijon 4-1 Mallorca
Moran 58’; Miguel 64’, 68’; Bilic 82’ - Marti 12’ pen

Valladolid 2-2 Bilbao
Costa 60’; Nivaldo 75’ - Laskurain 10’; Muniain 77’

Villarreal 0-0 Espanyol

Xerez 1-1 Malaga
Armenteros 46’ - Obinna 83’

Santander 0-1 Valencia
Zigic 60’

Sevilla 2-1 Real Madrid
Navas 33’; Renato 66’ - Pepe 48’

Họ để cho Sevilla lấn lướt hoàn toàn trong phần lớn thời gian thi đấu. Cả hai bàn thua mà thủ thành Iker Casillas phải nhận đều có lỗi lớn của hàng phòng ngự. Bàn gỡ của Pepe đầu hiệp hai là điểm sáng duy nhất của Real trong trận thua 1-2 "tâm phục khẩu phục".

Thất bại đầu tiên mà Real phải hứng chịu đã phá vỡ thế cân bằng trong cuộc đua song mã với kì phùng địch thủ Barcelona. Đội quân xứ Catalan độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm tuyệt đối, trong khi Real cùng có 15 điểm như Sevilla, tạm đứng ở vị trí thứ hai.

Đối thủ là Real nhưng trước sự hậu thuẫn của khán giả nhà, Sevilla không một chút e dè, tấn công phủ đầu ngay khi hồi còi vang lên. Chỉ trong vòng ít phút đầu, đội chủ nhà đã được hưởng tới 3 quả phạt góc, một trong các tình huống đó dẫn đến cú đánh đầu sạt xà ngang Abdoulaye Konko.

Trước sự khởi đầu mạnh mẽ của Sevilla, "Kền kền trắng" rơi vào thế bị động và gần như chỉ lo chống đỡ. Rất nhiều khoảng trống được tạo ra mà nếu Luis Fabiano chắt chiu cơ hội hơn, anh đã có thể mang về bàn mở tỉ số sớm.

Tình huống tân công hiếm hoi mà Real tạo ra bắt nguồn từ đường chuyền thông minh của Guti qua khe giữa hai hậu vệ, Raul tạt ngang vào trước gôn cho Karim Benzema nhưng cầu thủ này không thể tung cú dứt điểm trong tư thế khó khăn.

Những sai lầm của hàng thủ đã khiến Real Madrid thất bại

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Sevilla là tiền vệ cánh phải Jesus Navas. Anh chỉ thiếu một chút may mắn để phá vỡ thế bế tắc ở phút 25 khi cú sút từ gần 30m đập một cầu thủ đổi hướng. Thủ môn Casillas di chuyển lỡ đà song may cho Real là bóng không đi vào cầu môn.

Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 33, sau rất nhiều lần hai cánh của Real bị khoan phá tanh bành. Từ quả tạt bên cánh trái của Fernando Navarro, chỉ cần một thoáng chần chừ không phá bóng của hậu vệ Marcelo cũng đủ cho Navas băng vào cắt mặt, đánh đầu đập đất đưa Sevilla vượt lên dẫn bàn.

Các pha "đáp trả" của Real từ đầu trận tỏ ra khá yếu ớt và chưa đủ sức gây lo lắng cho khung thành của Andres Palop. Trái ngược lại, ở phía bên kia, Casillas hoạt động hết công suất trước những tình huống bắn phá không ngừng của đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

Phút 41, lại là Marcelo để mất bóng rất đáng trách, Navas cướp được liền dẫn bóng tốc độ xuống cánh phải rồi tạt đẹp cho Fabiano thoải mái đánh đầu đi chệch mục tiêu. Sevilla gần như đã nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ khi Diego Perotti thoải mái thoát xuống góc trái, tạt bóng để Renato băng vào đánh đầu từ cự ly chỉ khoảng 3m, tiếc rằng bóng đập trúng đùi Casillas bật ra ngoài.

Hiệp hai vừa trở lại, Casillas thêm một lần cứu cho Real bàn thua rõ mười mươi. Alvaro Negredo vượt qua Raul Albiol ở góc phải trước khi căng ngang cắt mặt gôn. Toàn bộ hàng thủ đội khách bất lực đứng nhìn Perotti đệm lòng vào cầu môn hoàn toàn trống trải. Chỉ có Casillas là chưa chịu bỏ cuộc, phản xạ xuống thần từ chối cơ hội ăn mừng của đối phương.

Không chỉ có vậy, chỉ 1 phút sau Real còn tìm được bàn san bằng tỉ số từ pha bóng cố định. Guti đá phạt treo bóng vào vòng cấm, Pepe bật cao hơn tất cả đánh đầu dũng mãnh hạ gục Palop. Sau bàn gỡ này, Real thi đấu tự tin hơn, trận đấu cũng dần trở nên cân bằng hơn.

Trong thế trận như vậy, bất kì sai lầm nào cũng phải trả giá đắt. Vậy mà hôm nay hàng thủ đắt giá của Real lại thi đấu quá tệ. Phút 66, trong tình huống Adriano tạt bóng, rất đông các cầu thủ Real đứng trong khu cấm địa vẫn để lọt Renato một mình một khoảng trống, buộc Casillas vào lưới nhặt bóng cũng bằng một cú đánh bằng đầu hiểm hóc.

Lần này Real không tài nào vùng lên được nữa. Các cơ hội cứ đến với Sevilla dồn dập nhưng ngoài sự xuất sắc của Casillas ra thì phải nói rằng hôm nay các chân sút xứ Andalusia như Fabiano, Federic Kanoute tỏ ra kém duyên dù đã có những pha bóng rất ngon ăn.

Cơ hội cuối cùng để Real tìm bàn gỡ được trao cho Sergio Ramos, một cựu cầu thủ trưởng thành từ Sevilla, nhưng cú đá ở góc hẹp chỉ đập trúng cột dọc sau gôn, khép lại trận đấu rất sôi động.

Đội hình thi đấu:
Sevilla: Palop; Konko, Squillaci (Fernando Navarro 24), Dragutinovic, Adriano; Jesús Navas, Zokora, Renato, Perotti (Diego Capel 57); Negredo (Kanouté 65), Luis Fabiano.
Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Guti (Granero 81), Diarrá (Van der Vaart 73); Kaká, Raúl, Benzema (Higuaín 53).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X