Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Barca (21h, 3/10): Những người khốn khổ

Thứ Bảy 03/10/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Sevilla vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 7 La Liga 2015/2016 chứng kiến sự khó khăn cùng cực của cả chủ và khách về mặt lực lượng.

Trước trận Sevilla vs Barca diễn ra, nhà ĐKVĐ gặp khủng hoảng lực lượng nặng nề. Sau Vermaelen, Rafinha, Messi, mới đây Iniesta cũng báo tin buồn cho Blaugrana. Thậm chí, hiện tại trong tay HLV Luis Enrique chỉ có đúng 14 cầu thủ trong cuộc viếng thăm sân Sanchez Pizjuan. Nếu như ở hàng công Barca đã tạm thời giải quyết được bài toán Messi vắng mặt bằng tài năng trẻ Munir thì ở hàng tiền vệ họ đang có một lực lượng khá mỏng. Mới đây, nhà cầm quân người TBN đã buộc phải triệu tập hai tài năng trẻ Sergi Samper và David Babunski từ Barca B. Tuy nhiên, thật khó để đặt hết niềm tin vào Samper và Babunski khi mà điểm yếu lớn nhất của hai cầu thủ này là kinh nghiệm non kém.

Bất chấp việc bị cơn bão chấn thương càn quét, HLV Luis Enrique vẫn mạnh miệng tuyên bố Barca sẽ giành trọn 3 điểm trên sân của Sevilla. Cựu HLV của Celta Vigo còn khẳng định, Barca là đội bóng tập thể và vì thế lối chơi của họ sẽ không hề thay đổi khi những cầu thủ trụ cột như Messi và Iniesta vắng mặt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Blaugrana sẽ tiếp tục duy trì sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với điểm nhấn là tam tấu MSN 2.0 (Munir – Suarez – Neymar). Ở hàng tiền vệ, rất có thể tài năng trẻ Sergi Roberto sẽ được sát cánh cùng hai người đàn anh Rakitic và Busquets. Trên thực tế, Enrique còn một giải pháp nữa mang tên Mascherano nhưng nếu sử dụng cầu thủ người Argentina ở vị trí này thì ai sẽ đảm nhiệm vai trò ở hàng phòng ngự?

Sevilla vs Barca (21h, 310) Nhung nguoi khon kho hinh anh
Sevilla và Barca cũng đang gặp nạn từ cơn bão chấn thương.

Bên cạnh những tổn thất thì Barca cũng đón nhận hai niềm vui lớn. Thủ môn Bravo sau 2 tuần vắng mặt vì chấn thương sẽ chính thức trở lại trong trận đấu này. Hậu vệ Jordi Alba cũng có được thể lực sung mãn nhất để ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ người TBN đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị trận Barca 2-1 Leverkusen tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Sẽ tiếp tục là một thế trận tấn công toàn diện giống những gì mà Barca đã tạo ra trước Sevilla trước đó. Thế nhưng, cũng cần phải thừa nhận rằng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột đã khiến cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ bị giảm sút nghiêm trọng.

Thế nhưng, những điều mà Barca đang trải qua vẫn chưa là gì đối với Sevilla. Mặc dù là một trong những đội bóng bạo chi bậc nhất ở phiên chợ Hè 2015 nhưng cho tới lúc này lối chơi của đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan vẫn chưa có được sự gắn kết cần thiết. Tại La Liga, thầy trò HLV Unai Emery đang trải qua chuỗi trận thi đấu tồi tệ, thắng 1, hòa 2 và thua tới 3 (đã có thời điểm xếp cuối bảng xếp hạng). Thậm chí, trước cuộc đọ sức với Barca, Sevilla đã trải qua trận thua tủi nhục 0-2 trước Juventus tại Champions League. Có một điểm chung dễ nhận ra trong lối chơi của Sevilla, các tân binh như Llorente, Immobile hay Marco Andreolli vẫn đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Luis Enrique: Barca sẽ thắng Sevilla, Messi chắc chắn giành QBV FIFA 2015
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique hoàn toàn tin tưởng vào các học trò của mình trước trận Sevilla vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 7 La Liga 2015/2016.

Ngoài ra, Sevilla còn đang đón chịu tổn thất lực lượng nặng nề từ cơn bão chấn thương, thậm chí còn hơn cả Barca. Được biết, đại diện xứ Andalusia đã phải tiếp nhận tới 9 ca chấn thương, trong đó có 7 ca chấn thương nặng. Hoàng loạt trụ cột như Pareja, Banega không kịp bình phục chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Llorente và Vitolo vẫn đang bị bỏ ngỏ. Có thể nói rằng, cả Sevilla và Barca đang ở vào hoàn cảnh rất giống nhau, đặc biệt là đối mặt với nạn bão chấn thương và phong độ thi đấu phập phù.

Trong lịch sử, sân Sanchez Pizjuan đã khá nhiều lần mang đến khó khăn cho Barca. Còn nhớ trong chuyến làm khách gần nhất, Barca đã dẫn trước đối thủ tới 2 bàn nhờ cú đúp của Messi, nhưng kết quả cuối cùng họ vẫn bị đối thủ chia điểm khi cầm hòa 2-2. Tuy nhiên, xét tổng thể thì Blaugrana vẫn đang sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng trước Sevilla. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Barca sở hữu thành tích bất bại, thắng 6 và hòa 4, ghi được 26 bàn thắng và để thủng lưới tới 14 bàn thắng. Thừa nhận mà nói rằng, Barca rất có thể sẽ trải qua những giây phút khó khăn trước Sevilla trong lần tái đấu lần này. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu như thầy trò HLV Luis Enrique rời Sanchez Pizjuan với 3 điểm trọn vẹn.

Thông tin lực lượng:

Sevilla: Pareja, Carricio, Rami, Beto, Kakuta, Banega, Escudero - vắng mặt vì chấn thương nặng. Vitolo, Llorente  - khả năng ra sân vẫn bị bỏ ngỏ.

Barca: Vermaelen, Rafinha, Messi và Iniesta - vắng mặt vì chấn thương nặng.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-2-3-1): Rico - Coke, Kolodziejczak, Andreolli, Tremoulinas - Krychowiak, N’Zonzi - Konoplyanka, Iborra, Reyes - Gameiro.

Barca (4-3-3): Bravo - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Busquets, Sergi Roberto - Neymar, Munir, Suarez.

Dự đoán tỉ số: Sevilla 2-3 Barca

Link xem: Trực tiếp Sevilla vs Barca

Xem thêm video Barca 5-4 Sevilla (Siêu cup châu Âu 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X