Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Valencia: Cơ hội trời cho

Chủ Nhật 31/01/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn lần gần đây đến làm khách ở Pizjuan trong khuôn khổ La Liga, Valencia đều thua. Nhưng lần này có thể sẽ khác. Bởi Sevilla đang không có phong độ tốt, trong khi hàng thủ lại thủng lỗ chỗ.

Sevilla vừa hân hoan với chiến tích giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua, sau khi vượt qua Depor với tổng tỉ số 3-1. Họ đang được xem là ƯCV sáng giá nhất giành Cúp mùa này, khi những “đại gia” như Real, Barca… đều đã bị loại. Nhưng cũng do vừa phải căng sức đá giữa tuần như thế, nên các học trò của HLV Jimenez vẫn chưa kịp nghỉ ngơi lấy lại sức.

Sevilla đã phải trả giá cho tấm vé vào bán kết Cúp Nhà Vua bằng chấn thương của hậu vệ Dragutinovic. Qua đó, cơn khủng hoảng hàng thủ của đội bóng xứ Andalucia càng trầm trọng hơn. HLV Jimenez đã bí tới mức phải cầu viện tân binh Stankevicius, cùng với cầu thủ trẻ Valiente - người mới đá 2 trận kể từ khi được đôn lên đội Một.

 

Trong bối cảnh như vậy, thật khó để Sevilla tìm kiếm một chiến thắng trước đối thủ rắn mặt Valencia. Cũng cần phải nhắc lại rằng, phong độ của Đội bóng xứ Andalucia kể từ khi bước sang năm 2010 là không tốt. Mãi đến vòng 19 tuần trước, họ mới thắng trận đầu tiên trong năm mới, với tỉ số 1-0 trước đội khách Almeria. Còn lại, Sevilla thua liên tiếp trước Atletico, Racing và Barca, qua đó tụt một mạch xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

Bất chấp 4 trận gần đây luôn thắng trước đội khách Valencia. Bất chấp có sự trở lại của một loạt trụ cột sau chấn thương và về dự CAN 2010 (đặc biệt là sự tái hợp của bộ đôi Kanoute-Fabiano)… Sevilla vẫn không quá được đề cao so với đoàn quân của HLV Emery. Cần phải nhấn mạnh, dù Fabiano và Kanoute trở lại, nhưng không ai dám đảm bảo họ sẽ đá tốt, đặc biệt Fabiano sau một thời gian dài nằm viện.

Trong khi đó, Valencia đang thi đấu rất ổn định. Họ thắng tới 11 trận/19 vòng, chỉ chịu đứng sau 2 “đại gia” Barca và Real. Họ cũng là đội có hàng công mạnh thứ 3 ở La Liga (cũng sau Barca và Real) với 35 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, tiền đạo D.Villa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Valencia với 14 lần lập công và đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” sau Messi (Barca).

Một chi tiết cũng rất đáng chú ý, có ý nghĩa khích lệ tinh thần các cầu thủ đội khách. Đó là việc họ thường chơi rất tốt trên sân khách ở mùa này: Valencia thắng 7, hòa 2, và chỉ để thua 1 trận nơi đất khách ở cả giai đoạn lượt đi.

Thông tin xung quanh
Sevilla: Dragutinovic, Squillaci (chấn thương) không đá.
Valencia: Mathieu, Joaquin và Maduro vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Sevilla: Palop; Stankevicius, Escude, Valiente, Navarro; Navas, Duscher, Romaric, Perotti; Kanoute, Fabiano.
Valencia: Cesar; Miguel, Alexis, Navarro, Bruno; Banega, Marchena; Pablo, Silva, Mata; Villa.
Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X