Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla thúc thủ trên sân Gijon: "Hiệu ứng Manzano" chấm dứt

Thứ Ba 19/10/2010 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng đẹp như mơ đầu hai hiệp của Sangoy và Diego Castro đã giúp Sporting Gijon giành trọn 3 điểm trong trận đấu với đội khách hùng mạnh Sevilla, qua đó khiến Manzano phải nhận thất bại đầu tiên cùng đội bóng mới. Tuần trăng mật đã kết thúc sớm hơn dự kiến, và Manzano biết rằng ông đang còn rất nhiều việc cần phải làm.

Đã có những lời cảnh báo về việc Gijon luôn chơi đầy khí thế trong quãng thời gian đầu các hiệp đấu, nhưng Manzano có vẻ như đã không quan tâm lắm đến điều này. Hoặc cũng có thể là cựu HLV của Mallorca đã có chỉ đạo, song các học trò của ông đã không thể làm theo. Dù thế nào thì Sevilla cũng đã phải trả giá đắt. Thực tế là cả 4 hậu vệ Sevilla được sử dụng ở trận này, gồm Konko, Alexis, Escude và Navarro, đều "có vấn đề". Trong bàn mở tỉ số, Escude và Navarro đã không theo kèm Sangoy sát sao, để cầu thủ mùa trước còn chơi ở giải vô địch... Síp này tự do thoát xuống và thoải mái đánh đầu hạ Palop. Còn trong bàn thua thứ 2 thì cả hàng thủ của Sevilla đã như bị trời trồng, chỉ biết há hốc mồm ra nhìn Diego Castro biểu diễn kỹ năng đánh gót.

Sevilla đã thua trận đầu tiên dưới quyền HLV mới

Tinh thần cũng là một vấn đề lớn của Sevilla. Sau khi nhận bàn thua đầu tiên (phút thứ 5 hiệp 1), đội bóng xứ Andalucia còn thể hiện được quyết tâm gỡ hòa bằng những phản ứng khá mạnh mẽ, chỉ đáng tiếc là những cơ hội tốt nhất của họ đã bị Negredo, Fabiano rồi Alfaro lần lượt bỏ lỡ. Nhưng đến khi lãnh thêm bàn thua thứ hai (phút thứ 5 hiệp 2) thì Sevilla gần như buông xuôi. Manzano đã rất cố gắng thổi một luồng gió mới vào lối chơi tấn công của Sevilla bằng cách đưa thêm hai tiền đạo nữa là Kanoute và Acosta vào sân, nhưng Sevilla không những không chơi tốt lên mà thậm chí còn tệ hơn sau những thay đổi này. Nếu các chân sút của Gijon chăm chút hơn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với một thắng lợi có cách biệt lên tới 4 hoặc 5 bàn.

Nếu phải chỉ ra một sai lầm cụ thể của Manzano ở trận này, thì đó chính là việc ông đã để Luis Fabiano chơi trọn vẹn 90 phút dù tiền đạo người Brazil không có được phong độ tốt nhất. Cả trận, "Thú hoang" gần như không tạo được dấu ấn nào thực sự đáng kể, cả trong lối chơi chung lẫn ở những pha xử lý cá nhân. Ngoài ra, sự xuất hiện của Fabiano, một người có lối chơi "chờ chực", thay vì Kanoute, mẫu tiền đạo thích di chuyển rộng và rất chịu khó phục vụ người khác, còn khiến tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Negredo bị ảnh hưởng. Có vẻ như Fabiano đã đạt được mục đích với hành động gây sức ép của mình (dọa ra đi trong tháng 1 tới nếu không được đá chính). Mà như thế cũng có nghĩa là Manzano chưa thể làm chủ hoàn toàn đội bóng của ông.

Sau trận, Manzano nói rằng một thất bại chưa phải là vấn đề gì quá to tát; quan trọng là Sevilla phải biết rút kinh nghiệm qua từng trận và tiếp tục lao động với đức tin. Nói riêng về khoản rút kinh nghiệm, Manzano có lẽ nên "cắp cặp" sang học hỏi người đồng nghiệp Preciado. Mùa này, Sporting Gijon của Preciado từng mắc phải một căn bệnh rất khó chịu là sớm tự mãn khi dẫn trước, và hệ quả là họ đã có tới hai lần bị gỡ hòa sau khi đã tạo được cách biệt 2 bàn với đối phương (trước Bilbao và Zaragoza). Nhưng trước Sevilla, Gijon không có vẻ gì là từng bị ảnh hưởng bởi một căn bệnh như thế. Sau khi có được bàn nâng tỉ số lên 2-0, đội bóng xứ Asturias thậm chí còn chơi hay hơn, rất chững chạc trong phòng ngự và đầy sắc sảo khi tấn công. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X