Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla thắng bằng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút bù giờ

Chủ Nhật 27/01/2008 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Một trận đấu thực sự kịch tính khi Sevilla phải chờ đến phút bù giờ thứ 4 mới có thể giành chiến thắng bằng một quả phạt đền gây tranh cãi.

Jimenez đã có bài test thành công

Trận đấu này là một bài test thực sự cho chiếc ghế mà HLV Jimenez nắm giữ bởi nếu thua hoặc chơi không mấy ấn tượng có thể vị HLV này sẽ gia nhập đội ngũ HLV thất nghiệp đang ngày một đông đảo tại Tây Ban Nha. Chính vì sự quan trọng đó mà Jimenez tỏ ra rất thận trọng mặc dù sân Pijzuan Sanchez là nơi Sevilla luôn tỏ ra rất mạnh mẽ từ đầu mùa bóng đến bây giờ.

Với đội hình ra quân không mấy thay đổi so với những trận đấu trước tuy nhiên ông Jimenez đã bố trí cặp tiền vệ Poulsen và Renato chơi thấp hơn xuống hơn thường lệ đồng thời Alves cũng rất hạn chế những lần "vượt sông" xâm nhập vào phần sân của đối phương. Kanoute vắng mặt vì CAN nên Jimenez đã bố trí một chữ K khác chơi cạnh Fabian: Kerzakov. Trong khi đó Osasuna hành quân đến Sevilla với tinh thần thoải mái bởi họ đã cầm hòa đội bóng thành Andalucia trong trận lượt đi.

Trận đấu bắt đầu và không mấy người ngạc nhiên khi đội khách với tâm lí khá thoải mái mới là những người cầm bóng tấn công và phối hợp một cách mạch lạc hơn. Tuy nhiên sau vài phút đầu lúng túng, Sevilla cũng dần lấy lại được thế trận và họ mới là người có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 20, Navas dẫn bóng bên cánh phải và đường tạt của anh khiến bóng đến chân của Fabiano. Thế nhưng cựu thủ môn từng chơi cho MU, Ricardo đã hóa giải được tình huống này bằng một pha phản xạ xuất sắc. Chỉ vài phút sau cũng chính anh tung người đẩy bóng sau cú sút của Kerzhakov.

Trận đấu diễn ra rất kịch tính

Osasuna cũng đã làm người hâm mộ ngồi trên sân Sanchez Pijzuan thót tim khi ở phút thứ 31 một cú đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 35m của Daddy bóng đi liệng rất khó phán đoán khiển thủ môn và cả hàng phòng ngự của Sevilla bó tay nhưng bóng lại không tìm thấy mành lưới mà lại đập trúng cột dọc.

Sevilla ngay lập tức trả lời bằng những pha bóng tấn công liên tiếp Fabiano có cú sút ở góc hẹp sau đường chuyền từ quả đá phạt góc của đồng đội nhưng thủ môn Ricardo đã ngả người đẩy bóng. Tiếp theo là pha áp sát của Capel nhưng các trung vệ Osasuna đã về bọc lót kịp thời.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng tuy nhiên với những gì hai đội thể hiện có thể thấy đây là một trận đấu khá cân tài cân sức và không kém phần quyết liệt. Khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, những nỗ lực tấn công của Sevilla cuối cùng cũng được đền đáp. Từ quả đá phạt trực tiếp của cầu thủ vào thay người Chevanton, Poulsen đã lao vào đệm bóng cận thành làm bó tay thủ môn Ricardo. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đan Mạch này cho Sevilla tại La Liga cho đến thời điểm hiện tại.

Lẽ ra Osasuna có thể kết thúc trận đấu bằng một kết quả hòa

Sau bàn thắng Sevilla chơi áp sát và nếu may mắn họ đã có thêm bàn thắng từ các cơ hội của Chevanton hay Capel.

HLV cũng đang đứng trước nguy cơ bị sa thải Ziganda có những thay đổi nhằm cứu vãn thế trận khi ông tung Sola và Font những cầu thủ trẻ vào sân. Và chỉ vài phút sau khi có mặt, Sola đã có bàn thắng cân bằng tỉ số. Nhận đường chuyền của đồng đội Sola khống chế bóng hoàn hảo trước khi vượt qua Capel và cả Poulsen rồi tung cú sút ở góc hẹp hạ gục thủ thành De Santis.

Mười phút sau, Daddy suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số khi anh khoét vào vị trí của Alves dâng cao rồi tung cú sút cực mạnh về phía khung thành. Tuy nhiên De Santis cũng chứng tỏ mình không phải hạng xoàng khi có pha cản phá khá bắt mắt.

Tuy nhiên những gì kịch tính và hấp dẫn nhất của trận đấu lại là những phút cuối cùng của trận đấu. Từ một pha nhẩy lên tranh chấp của Chevanton và J.Garcia, cầu thủ của Osasuna khi ngã xuống đã chạm tay vào bóng.  Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Osasuna vì họ cho rằng  đó là một pha bóng không cố tình. Tuy nhiên quyết định vẫn được giữ nguyên và Fabiano phải qua 2 lần thực hiện mới có thể thành công ấn định tỉ số 2-1.

Fabiano ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số cho Sevilla


Quá uất ức vì cho rằng bị tước mất chiến thắng ở phút thứ 90+4, các cầu thủ Osasuna đã không còn giữ được sự bình tĩnh, cả HLV của họ cũng vậy. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, sau khi lời qua tiếng lại các cầu thủ hai bên đã lao vào nhau và nếu không có sự can thiệp kịp thời của lực lượng cảnh sát đã có một cuộc ẩu đả giữa hai đội.

Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng giành cho Sevilla bởi thực ra họ cũng là đội chơi hay hơn hẳn và tạo được nhiều cơ hội hơn  trong suốt 90 phút. Có được chiến thắng nhưng chưa chắc Jimenez còn có thể tại vị lâu nữa bởi đội bóng xứ Andalucia đang tìm kiềm một người khá danh tiếng hơn để thay thế ông. Với  pha lập công ở phút cuối trong trận đấu này Fabiano đã vươn lên độc chiếm ngôi vị số 1 tại BXH Pichichi với 14 bàn thắng


Đội hình thi đấu

Sevilla: Sanctis; Alves, Mosquera, Escude, Drago; Navas, Poulsen, Renato(Maresca 75'), Capel(Adriano 62'); Fabiano, Kerzhakov (Chevanton 45').
Osasuna:
Ricardo; Azpilicueta, Josetzo, M. Flano, Monreal; Erice(Font 61'), Margairaz(Sola 61'), Juanfran, J. Garcia, Vela(Punal 84'); Dady.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X