Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Real Madrid: Trút giận hay sụp đổ dây chuyền?

Thứ Tư 26/03/2014 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ồn ào trước Barcelona khiến Carlo Ancelotti đòi hỏi các học trò phải có sự đáp trả tức thì. Nhưng trước mắt Real Madrid lại là một Sevilla đang chiến thắng trong im lặng. HLV Carlo Ancelotti đã kêu gọi các cầu thủ của mình hãy thể hiện một “phản ứng tức thì” cho chuyến làm khách tại Sanchez Pizjuan đêm nay, sau khi Real Madrid bị đánh bại trong trận “kinh điển”.

Vùng dậy ở Andalucia

Thất bại ấy có tác động tiêu cực lên Real Madrid. Với chỉ một trận hòa trong 4 trận gặp Atletico và Barcelona, Real Madrid hoàn toàn thất thế với 2 đối thủ cạnh tranh nếu cuộc đua vô địch La Liga đi tới hồi kết với ít nhất 2 đội bằng điểm nhau. Bên cạnh đó, Barcelona đã rút ngắn khoảng cách xuống còn chỉ một điểm với hai đội bóng thành Madrid.

real madrid
 

Đó là một trận thua mà Real Madrid cũng thiệt hại về nhân sự. Sergio Ramos bị treo giò vì thẻ đỏ trực tiếp, Angel di Maria cũng vắng mặt vì nhận đủ 5 thẻ vàng trong khi Cristiano Ronaldo có thể sẽ bị điều tra vì lời chỉ trích dành cho trọng tài Undiano. Tuy nhiên với Ancelotti lúc này, quên trận thua đó đi để thắng trong 90 phút sắp tới là điều quan trọng hơn.

“Hãy nhanh chóng quên đi và nghĩ về thứ Tư, đó có thể mới là trận đấu then chốt của mùa bóng”, Ancelotti nhận định. “May mắn không đứng về chúng tôi nhưng toàn đội đã chứng minh là tất cả đã cố gắng, và giờ mọi người đều có động lực chiến đấu”.

Cuộc đua La Liga hiện vẫn đang rộng mở cho cả ba đội, nhưng với trận cầu Atletico - Barcelona chỉ diễn ra ở vòng cuối cùng, nhiệm vụ của Real Madrid lúc này là không trượt chân cho đến khi mùa bóng chấm dứt. Và họ có thể làm được, vì lịch thi đấu không thực sự quá khó với 5 đội còn lại đều đứng ngoài Top 10.

Sergio Ramos, Jese và Sami Khedira vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương nên Real sẽ ra sân với ít nhất 2 sự thay đổi. Đây sẽ là dịp để Carlo Ancelotti quan sát cặp Raphael Varane - Pepe và đưa ra quyết định của mình về Ramos, người đã mắc quá nhiều sai sót. Vị trí của Dani Carvajal cũng sẽ bị xem xét sau khi anh để cho Iniesta mở tỷ số dễ dàng đêm Chủ nhật.

Còn lại, sự vắng mặt của Jese sẽ không ảnh hưởng lớn đến hàng công Real Madrid ngoài việc họ mất đi một người có thể xoay chuyển thế trận khi cần.

Kẻ im lặng

Trong lúc dư luận nhìn về phía Real sau thất bại trước Barcelona, Sevilla vừa có một tuần bay ngoài tầm radar của báo chí TBN. 2 thắng lợi cực kỳ quan trọng đã đến với đội quân xứ Andalucia, bao gồm trận thắng Real Betis tại Europa League sau loạt luân lưu, và đánh bại Osasuna 2-1 ngay tại chảo lửa El Sadar.

Sevilla đang hết sức tự tin, sự tự tin trong im lặng. Họ đã toàn thắng 5 trận gần nhất ở La Liga và chứng kiến sự tỏa sáng của chân sút Kevin Gameiro. Tiền đạo người Pháp này có số trận ra sân từ ghế dự bị ngang bằng với số trận xuất phát (14), nhưng đã ghi được 6 bàn trong vòng một tháng qua. Bên cạnh đó, bộ đôi Carlos Bacca và Ivan Rakitic tiếp tục gây ấn tượng, trong đó Bacca đã có 2 bàn thắng quan trọng trong 2 trận liên tiếp, còn Rakitic đã có 9 pha kiến tạo.

Sẽ là một đêm không mấy dễ dàng cho cả Sevilla lẫn Real Madrid. Cả hai bên đều sở hữu hàng công mạnh, và ở lượt đi Sevilla vẫn nã 3 bàn vào lưới Real dù bị thua đậm. Tuy nhiên Sevilla hiện đang là một trong những đội chống phản công kém nhất ở La Liga, và đặc biệt non nớt khi phải bảo vệ thế dẫn bàn. Chỉ cần Real khóa được Ivan Rakitic và chống bóng bổng tốt, đêm nay sẽ là đêm của họ.

Đội hình dự kiến
Sevilla: Beto - Moreno, Navarro, Fazio, Coke - Mbia, Iborra - Vitolo, Rakitic, Marin - Gameiro.
Real Madrid: Lopez - Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo - Modric, Alonso - Ronaldo, Isco, Bale - Benzema.
Dự đoán: 1-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X