Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Real: Kền kền trắng trút giận

Thứ Bảy 07/05/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau chức vô địch Copa del Rey, bị loại khỏi Champions League và kém Barcelona tới 8 điểm ở La Liga, Real Madrid không còn cơ hội để làm nên mùa giải đáng nhớ, lật đổ Barca ở đấu trường cao nhất quốc nội cũng như mặt trận châu Âu. Chính vì vậy, họ sẽ coi Sevilla là đối tượng trút giận, trong lần thứ tư hai đội gặp nhau mùa này (Real thắng 2, thua 1).

Sự linh hoạt của Mourinho

Ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay giữa hai đội, phần thắng mong manh 1-0 đã thuộc về Real Madrid. Bàn thắng được ghi do công của Di Maria, trong trận cầu nhiều bạo lực và thẻ phạt, hơn là những pha bóng đẹp. Tuy nhiên, khi hai đội chạm trán tại Sanchez Pizjuan, rất có thể thế trận sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác tích cực hơn.
 
Trận lượt đi mùa giải năm nay chính là bằng chứng sống động nhất cho thấy tài năng của Mourinho, cụ thể là sự mềm dẻo về chiến thuật. Khi tỷ số đang là 0-0, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 62, khi Carvalho phải nhận thẻ đỏ ra sân. Khi đó, Real phải chịu sức ép rất lớn trước một Sevilla đang khát khao có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận thua liên tiếp ở La Liga.
 
 

Khi đó, Real Madrid đã chuyển sang thi đấu với sơ đồ rất lạ 3-1-4-1, với việc chỉ còn Lass Diarra đá tiền vệ phòng ngự. Còn Pedro Leon vừa được tung vào sân thay thế Benzema được xếp chơi ở hàng tiền vệ, bên cạnh Granero, Oezil và Di Maria. Lúc bấy giờ, Ronaldo được đẩy lên đá như một tiền đạo cắm.
 
Qua cách bố trí này của HLV Mourinho, có thể nhận thấy ông đã mô phỏng sơ đồ 4-1-4-1 từng được ĐT Tây Ban Nha thể hiện rất thành công ở VCK EURO 2008. Với cách bố trí như vậy, cộng với việc các cầu thủ tuyệt đối tuân thủ đấu pháp và giữ cự ly đội hình rất tốt, Real Madrid vẫn duy trì được thế trận ngang ngửa so với Sevilla dù đá thiếu người.
 
Chính nhờ đó, Real Madrid mới có được bàn thắng ở phút 76. Trong pha lập công của Di Maria, không thể không nói đến sự đóng góp của cầu thủ vào sân ở hiệp 2 là Pedro Leon. Anh phối hợp rất tốt với tiền vệ Oezil trước khi bóng đến chân Di Maria để tiền vệ người Argentina ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ngay lập tức Mourinho lại tiếp tục thay đổi chiến thuật. Trung vệ Albiol được đưa vào sân thay thế tiền vệ Oezil. Real Madrid lúc ấy chuyển sang đá với sơ đồ 4-2-2-1. Với cách bố trí đó, đội chủ nhà đã thể hiện một lối chơi phòng ngự thực dụng đúng theo phong cách của Mourinho và đã bảo toàn thành công tỉ số mong manh.
 
Điều dễ nhận thấy nhất là đã không ít lần ở mùa này, HLV Mourinho bố trí đội hình Real Madrid thi đấu không có trung phong cắm thực thụ. Điều đó cho thấy, Real Madrid đang thực sự thiếu một trung phong đẳng cấp, sau cả mùa giải trồi sụt của Benzema, chấn thương của Higuain cũng như phong độ bất thường của Adebayor. Rõ ràng, Mourinho rất cần có thêm một “số 9” đích thực như những cầu thủ mà ông từng đề nghị BLĐ Real Madrid chiêu mộ: Didier Drogba (Chelsea), Diego Milito (Inter)… để có thể làm nên những chiến tích mới.
 
Đừng đùa với Sevilla

Không khí sôi sục chiến đấu ấy của các Sevillistas, cộng thêm khí thế hừng hực từ bốn phía khán đài Sanchez Pizjuan chắc chắn sẽ là thử thách tâm lý không nhỏ dành cho Bầy kền kền trắng. Chính tại nơi đây, Sevilla đã đả bại Real 1-0 ở lượt đi cúp nhà Vua hồi tháng giêng, trước khi nhận thất bại 2-0 ở trận lượt về đầu tháng hai.

 
 
Trong những mùa giải gần đây, Real đều thi đấu trầy trật mỗi khi đụng độ Sevilla, cho dù đó là sân nhà Bernabeu hay sân khách Sanchez Pizjuan. Mùa trước, họ để thua 2-1 ở lượt đi và suýt nữa nhận thất bại 2-0 ở lượt về trên sân nhà, trước khi Ronaldo và các đồng đội làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại 3-2. Đội bóng thành Andalusia luôn chơi rất hay mỗi khi chạm trán Real Madrid. Họ không bao giờ vào trận với tư tưởng buông xuôi.
 
Sevilla chính là một trong những đội bóng khó chơi nhất đối với Los Blancos vài mùa giải gần đây ở La Liga. Trong 18 trận đấu gần đây nhất thậm chí đội chủ sân Sanchez Pizjuan còn ngang ngửa Real với 8 trận thắng, 1 trận hòa. Chắc hẳn rất nhiều người còn nhớ, tại trận lượt đi mùa 2009/10, Galacticos 2.0 đang đe dọa cả thế giới với 7 chiến thắng liên tiếp (5 La Liga, 2 Champions League) bỗng đổ sụp dưới chân Sevilla, mở ra chuỗi ngày đáng thất vọng.
 
Ở Sanchez Pizjuan hôm đó, Real thi đấu như “gà mắc tóc”, may mắn lắm mới chỉ để thua 1-2. Jesus Navas và Renato ghi bàn cho Sevilla, còn Pepe là người gỡ thể diện cho Đội bóng Hoàng gia. Sevilla được ghi vào sổ sách là CLB đầu tiên hạ bệ Galacticos 2.0 và kiểm chứng được sức mạnh của đội hình đắt giá ở Bernabeu lúc đó không có gì đáng sợ. Sau trận thua Sevilla, Real rơi vào một khoảng thời gian đen tối. Họ bị “đội bóng làng” Alcorcon loại khỏi Cúp Nhà Vua, để AC Milan hạ nhục ở Champions League và chơi chật vật tại La Liga (hòa Gijon ở vòng 8, thua Atletico ở vòng 10). Chiến dịch chiêu binh lịch sử của chủ tịch Florentino Perez bị đem ra soi mói. HLV Manuel Pellegrini luôn bị đặt trước “giá treo cổ”.
 
Đội hình dự kiến

Sevilla: Javi Varas, Dabo, Fazio, Escudé, Fernando Navarro; Diego Capel, Zokora, Medel, Luis Alberto; Kanouté, Negredo.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Granero/ Lass; Higuaín, Oezil, Cristiano; Benzema.

Dự đoán: 1-3
 
Phong Hải

Theo AS/ YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X