Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Deportivo: Phá boong - ke

Chủ Nhật 12/09/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Deportivo sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự đổ bê tông trong trận đấu tại Sanchez Pizjuan. Theo đó, HLV Miguel Lotina sẽ bố trí 7/11 cầu thủ chỉ có nhiệm vụ phòng ngự. Bên cạnh vị trí thủ môn và bộ tứ vệ, ông sẽ sử dụng 2 “máy quét” Antonio Tomas và Juan Rodriguez trước hàng thủ. Ý đồ cầm hòa của Deportivo đã quá rõ ràng.

Tuy nhiên, Depor có thể sẽ không hoàn thành được nhiệm vu, khi HLV Lotina đang thiếu vắng một số trụ cột. Đầu tiên là việc thủ thành Daniel Aranzubia có thể phải ngồi dự bị do chỉ vừa bình phục chấn thương. Người trấn giữ khung thành Depor trận này vẫn sẽ là thủ môn non nớt kinh nghiệm Manu.

Tương tự là trung vệ Ze Castro. Cầu thủ người Bồ Đào Nha này cũng không thể lâm trận ngay từ đầu. Tiếp đến, tiền vệ năng nổ Andres Guardado sẽ không đủ thể lực đá chính do mới trở lại từ đội tuyển Mexico. Thiếu vắng những mắt xích quan trọng trên, kế hoạch phòng ngự bê-tông và phản công chớp nhoáng của Lotina khó thành công.

Chiến thắng sẽ thuộc về Sevilla

Quan trọng hơn, trước mắt Deportivo là một Sevilla luôn tấn công tưng bừng tại “thánh địa” Sanchez Pizjuan. Chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Levante trong loạt ra quân cho thấy CLB xứ Andalucia vẫn rất mạnh mẽ và ổn định. Việc tiếp tục bán đi một số trụ cột mùa này (Adriano, Squillaci…) không hề ảnh hưởng tới sức mạnh của Sevilla. Lực lượng trong tay HLV Antonio Alvarez mùa này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với việc bổ sung một số tân binh tiềm năng, trong đó gồm cặp hậu vệ Alexis Ruano (từ Valencia) và Martin Caceres (Barca). Cả 2 có thể ra mắt CLB vào đêm nay. Alexis sẽ đá thay Fazio (chấn thương) ở vị trí trung vệ, còn Ceceres chấn giữ bên hành lang trái.

Không chỉ thủ vững, sức mạnh tấn công của Sevilla còn rất khó ngăn chặn. HLV Alvarez đang có rất nhiều sự lựa chọn ở tuyến trên khi đang sở hữu một loạt cầu thủ tài năng và có phong độ cao như Navas, Renato, Perotti, Fabiano, Kanoute, Negredo…

Điều đó có nghĩa Sevilla có thể chơi tấn công rất biến hóa và dễ dàng thay đổi phương án nếu gặp khó khăn. Vì vậy, hàng phòng ngự xộc xệch của Deportivo sẽ rất khó trụ vững trước sức công phá của Sevilla. Đội bóng của HLV Lotina sẽ lại gây thất vọng như trận hòa Zaragoza ở vòng khai mạc mà thôi.

Thông tin xung quanh

Sevilla: Federico Fazio chấn thương 10 ngày. 2 tân binh Alexis và Caceres có thể ra mắt.
Deportivo: Juan Dominguez chấn thương. Guardado không đảm bảo thể lực. Aranzubia và Ze Castro trở lại.

Đội hình dự kiến
Sevilla: Palop; Konko, Escude, Alexis, Careres; Navas, Zokora, Renato, Capel; Kanoute, Fabiano.
Deportivo: Manu; M. Pablo, Colotto, Lopo, Morel; Tomas, J. Rodriguez; Urreta, Michel, Guardado; Adrian.
Dự đoán: Sevilla thắng 2-0

Luis Fabiano trước trận thứ 200 cho Sevilla: Quyết trở thành huyền thoại

Rất nhiều tin đồn rằng tiền đạo Luis Fabiano sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng rốt cục chân sút người Brazil vẫn là người của Sevilla. Không những thế, Fabiano còn chuẩn bị đánh dấu cột mốc lần thứ 200 khoác áo Sevilla.

Năm 2005, Fabiano rời Porto để gia nhập Sevilla. Lúc ấy, giống như bao tân binh khác, Fabiano đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn hòa nhập. Nhưng chỉ sau một mùa bóng, Fabiano đã cùng Sevilla vô địch UEFA CUP 2006 sau khi đánh bại Middlesbrough trong trận chung kết. Ở trận đó, Fabiano đã góp 1 bàn thắng bằng đầu. Tiếp sau thành công này, Fabiano ghi 24 bàn ở La Liga 2007/08 và chỉ chấp nhận đứng sau “Vua phá lưới” Dani Guiza (27 bàn).

Cũng chính nhờ luôn giữ được phong độ ghi bàn cực tốt nên Fabiano đã nhận được khá nhiều lời mời chào từ những CLB lớn. trong đó, Real Madrid, AC Milan và Tottenham đã từng là những CLB muốn có anh. Song Fabiano vẫn gắn bó với Sevilla và vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2013.

Quyết định ở lại với Sevilla của Fabiano cũng là để tiếp tục gặt hái thành công, đồng thời ghi tên vào lịch sử CLB. Cụ thể, hiện Fabiano đã thi đấu 199 trận (ghi 95 bàn) cho Sevilla trên tất cả các mặt trận, và chỉ cần xuất hiện trong trận đấu tiếp Deportivo vào rạng sáng mai (13/9), Fabiano sẽ có 200 lần khoác áo Sevilla.

Tất nhiên, với tuyên bố: “Tôi tin mình sẽ còn đóng góp nhiều bàn thắng nữa cho Sevilla” của Fabiano, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của người đá cặp Kanoute, ước mơ để trở thành huyền thoại sân Sanchez Pizjuan đang dần trở thành hiện thực.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X