Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla chiến thắng mừng sinh nhật Luis Fabiano

Thứ Hai 09/11/2009 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla phải khá vất vả mới đả bại Villarreal 3-2 sau màn rượt đuổi tỉ số vào rạng sáng nay (9/11), nhờ sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Luis Fabiano và Frederic Kanoute. Valencia cũng tiếp tục bám đuổi tốp ba bằng thắng lợi 3-1 trước Real Zaragoza.

Cầu thủ người Brazil, Fabiano, tự tặng cho bản thân món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật thứ 29 bằng cách lập cú đúp góp công lớn giữ 3 điểm ở lại sân Sanchez Pizjuan. Sự xuất sắc của Fabiano và đối tác Kanoute khiến các nỗ lực ghi bàn của Robert Pires và David Fuster bên phía Villarreal trở thành vô nghĩa.

Fabiano bay cao cùng Sevilla trong ngày sinh nhật


Với lợi thế sân nhà, Sevilla nhập cuộc mạnh mẽ và tạo ra các cơ hội ăn bàn đầu tiên. Sau khi Diego Perotti bị thủ môn Diego Lopez từ chối một pha lập công sớm, bàn thắng mở tỉ số đã được Fabiano mang về ở phút thứ 9.

Kết quả

Almeria 2-0 Osasuna
Josetxo 1' o.g; Uche 89'

Santander 0-2 Bilbao
Gurpegi 31'; Iraola 75' pen

Gijon 1-0 Espanyol
Bilic 3'

Valladolid 0-0 Xerez

Valencia 3-1 Zaragoza
Mata 17'; Villa 39'; Pablo 41' - Aguilar 65'

Sevilla 3-2 Villarreal
Fabiano 9', 61'; Kanouté 66' - Pires 29'; Fuster 59'

Sergio Sanchez kiến tạo một đường chuyền thông minh xuyên qua hàng tứ vệ của Villarreal, Fabiano rất hiểu ý băng xuống nhận bóng trước khi chích mũi giày đánh bại nốt Lopez, mang về lợi thế dẫn bàn cho Sevilla.

Cách biệt suýt nữa đã được nhân đôi ngay tình huống tiếp theo. Alvaro Negredo đón quả chuyền vào trung lộ của Jesus Navas liền dẫn bóng xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng cú sút cuối cùng của anh bị thủ môn Lopez vung tay theo cảm tính đẩy ra ngoài.

Sau những phút khó khăn, Villarreal dần nhập cuộc, kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra những cơ hội đầu tiên cho mình. Phút 15, Pires bắt tốc độ theo đường chuyền bên góc trái vòng cấm nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp không làm khó được Andres Palop đầy kinh nghiệm trong khung gỗ.

 

5 phút sau, tiếp tục là cú đá khác ở góc hẹp của Pires và lần này có phần hiểm hóc hơn, buộc Palop phải phản xạ cứu thua. Chơi nổi bật nhất từ đầu trận, Pires xứng đang có được bàn thắng đẹp mắt ở phút 29, gỡ hòa 1-1 cho "Tàu ngầm vàng".

Cựu binh người Pháp phối hợp với Bruno ở gần mép vòng cấm địa. Khi nhân bóng trở lại, anh tung cú vô lê hoàn hảo vào góc lưới không cho Palop có cơ hội trổ tài cứu thua lần nữa.

Bất ngờ đánh mất thế trận, Sevilla tìm cách đáp trả với các pha hãm thành nguy hiểm trong thời gian còn lại của hiệp một. Tiền đạo Negredo là người năng nổ lập công nhất song những nỗ lực của anh chưa đem lại hiệu quả.

Villarreal có những thời điểm chơi rất tốt

Sevilla một lần nữa nhập cuộc hiệp hai tốt, duy trì tốc độ tấn công rất cao. Thế nhưng, Villarreal bình tĩnh chống trả, giành lại quyền kiểm soát bóng để rồi chính họ mới là đội vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 59.

Joan Capdevila chuyền bóng chính xác tới Pires để anh kiến tạo đường chuyền cho Giuseppe Rossi, thủ môn Palop đoán ý đồ đẩy được ra ngoài nhưng bóng tìm đến Fuster ở ngay sát vòng cấm. Cầu thủ này lạnh lùng sút bóng tung lưới Sevilla tạo nên bất ngờ trên sân Sanchez Pizjuan.

Tuy nhiên, niềm vui của Villarreal "ngắn chẳng tày gang", chỉ 2 phút sau, "nhân vật chính" Fabiano đánh đầu lốp bóng qua đầu thủ môn Lopez từ đường chuyền của Adriano, một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.  

Tận dụng lợi thế tâm lý hưng phấn, Sevilla tung ra "cú đấm" quyết định sau đó chừng 5 phút. Perotti phối hợp tình huống phạt góc với Adriano, bóng được tạt như đặt đến vị trí của Kanoute không bị ai theo kèm. Tiền đạo người Mali thoải mái đánh đầu ấn định tỉ số 3-2 đầy nhọc nhằn nhưng đáng giá với Vlillarreal.

Rút kinh nghiệm với những gì đã xảy ra từ đầu trận, Sevilla đã thi đấu chắc chắn, chặn đứng một Villarreal liều mạng tìm bàn thắng. Thắng lợi quý giá của thày trò Manuel Jimenez được giữ nguyên cho đến phút cuối, mang về 3 điểm nhọc nhằn nhưng xứng đáng.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Sergio Sánchez, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro (Adriano 58); Jesús Navas, Zokora, Renato, Perotti; Luis Fabiano (Lolo 86), Negredo (Kanoutén 62).

Villarreal: Diego López; Javi Venta, Iván Marcano, Godín, Capdevilla; Bruno (Marcos Gullón 87), Eguren, Cani (Jonathan Pereira 74), Pirés; David Fuster (Escudero 80), Rossi.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X