Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Barcelona: Sóng gió Sevilla

Chủ Nhật 13/03/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội hình rã đám, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Sevilla thêm một lần nữa ở mùa này thua tan nát trước Barca.

Mới vài ngày trước, HLV Gregorio Manzano đã bị lãnh đạo Sevilla dội một gáo nước lạnh bằng tuyên bố không có ý định để ông tiếp tục gắn bó với sân Pizjuan ở mùa tới. Trong khi còn chưa hết choáng váng, Manzano lại tiếp tục phải nhận thêm một cú sốc liên quan đến cậu học trò cưng Luis Fabiano. Hôm qua, trang mạng của Sevilla chính thức khẳng định, họ đã đồng ý bán tiền đạo Fabiano cho Sao Paulo với giá 7,6 triệu euro.

Sevilla khó lòng cản bước Barcelona

Bầu không khí nặng nề đang bao trùm Sanchez Pizjuan. Từ tướng đến quân ở nơi đây đều đang có tư tưởng rã đám. Một loạt hảo thủ đang lăm le chuồn khỏi Sevilla, đáng kể là việc tiền vệ Perotti đã có những động thái liên hệ với các đội bóng của Anh, hay việc chân sút Negredo cân nhắc khả năng trở lại đội bóng cũ Real Madrid… Trong bối cảnh không mấy vui vẻ này, Sevilla lại phải tiếp đối thủ rất mạnh Barca, với đội hình nát bươm bởi những chấn thương và án treo giò.

Vắng thủ môn Palop, trung vệ Escude, tiền vệ Perotti và tiền đạo Fabiano, có thể xem như Sevilla mất trọn trục dọc của đội hình. Vì thế, trong trận này, thầy trò HLV Manzano gần như chẳng có gì để bấu víu ngoài niềm tin vào lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, việc được đá ở Sanchez Pizjuan cũng không hẳn đã là lợi thế nếu biết rằng, gần đây Sevilla thi đấu rất tệ mỗi khi tiếp Barca. Cụ thể, trong 8 lần gần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở Sanchez Pizjuan, Sevilla chỉ thắng được 2 trận, còn lại hòa 2 và thua 4 lần.

Trở lại với vấn đề rã đám ở Sevilla, cái gì cũng có căn nguyên. Sở dĩ HLV Manzano không được BLĐ xem trọng và các cầu thủ muốn tháo chạy khỏi Sanchez Pizjuan bởi đội bóng xứ Andalucia thi đấu quá tồi ở mùa này. Minh chứng rõ nhất là suốt 11 trận gần đây, họ chỉ 2 lần thắng với tỉ số khiêm tốn 1-0, còn lại hòa 2 và thua 7 trận. Mới đây nhất, Sevilla đã thua chủ nhà Bilbao 2 bàn không gỡ, trong đó có một bàn do trung vệ Fazio tự đốt lưới nhà.

Trong khi đó, Barca đang là đội thi đấu sân khách hay nhất ở La Liga. Dẫu 2 vòng gần đây, họ có dấu hiệu khựng lại với điệp khúc thắng 1-0 lần lượt trước Valencia và Zaragoza, nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì. Bởi lúc đó, Barca khựng lại do rất nhiều trụ cột bị chấn thương. Nhưng ở trận đấu ngày mai, Barca gần như sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Đội khách chỉ có một sự vắng mặt là trường hợp của đội trưởng Puyol (không kịp bình phục chấn thương).

Ai cũng biết, hàng công của Barca, với bộ ba Messi - Villa - Pedro mạnh như thế nào. Mùa này, 3 chân sút kể trên đã ghi tổng cộng 78 bàn, trong đó chỉ riêng tổng số lần lập công trên sân khách đã bằng tất cả những gì cả đội Sevilla làm được (41 bàn thắng). Với sức công phá dời non lấp biển ấy, có lẽ sẽ không quá khó để đội bóng của HLV Guardiola làm tung lưới một Sevilla đang có hệ thống phòng thủ kém thứ 4 ở La Liga mùa này (42 lần bị thủng lưới). Hẳn nhiều CĐV của Sevilla vẫn chưa quên được cơn ác mộng ở lượt đi trên sân Nou Camp, khi họ bị Barca vùi dập tới 5 bàn không gỡ.

Đội hình dự kiến:
Sevilla: Varas, Dabo, Fazio, Caceres, F.Navarro, Navas, Romaric, Zokora, Capel, Kanoute, Negredo
Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Abidal, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa
Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Xem thêm
top-arrow
X