Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Barcelona: Màu của nước mắt

Thứ Tư 13/01/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không gì tồn tại mãi mãi với thời gian. Barca vẫn rất mạnh, nhưng họ không còn là “Độc cô cầu bại”…

Ở mùa này, ít nhất hai lần đoàn quân kiêu hùng của HLV Guardiola phải nếm trái đắng, cùng với tỉ số 1-2. Đầu tiên là thất bại ở khuôn khổ vòng bảng Champions League trước Rubin Kazan của Nga. Tiếp đó, Barca để thua Sevilla trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Hơn bao giờ hết, thầy trò Guardiola bây giờ mới hiểu cảm giác đứng trên đỉnh vinh quang mệt mỏi như thế nào. Bởi lên được đến đỉnh cao đã khó, nhưng muốn giữ được những thành quả tuyệt vời đó còn khó hơn. Lúc này, Barca đang bị áp lực buộc phải thắng. Còn nếu thua, thậm chí một kết quả hòa trên sân Pizjuan ngày mai cũng đủ biến họ thành cựu vương ở Cúp Nhà Vua.

Có thể đưa ra nhiều lý do để thanh minh cho những kết quả không hay của thầy trò Guardiola mùa này, đặc biệt trong đầu năm mới. Không ít người yêu mến Barca, thậm chí ngay bản thân các cầu thủ cũng từng đổ lỗi cho trọng tài. Cứ cho là như vậy. Nhưng biết đâu đấy. Ai dám đảm bảo sẽ lại có thêm một sự bất công cho đội bóng xứ Catalan từ phía những người cầm cân nảy mực (?).

Sevilla sẽ buộc Barcelona phải mất chiếc cúp đầu tiên trong năm 2010

Chẳng phải đã từng có ý kiến cho rằng, đang có một liên minh ma quỷ âm mưu chống lại Barca. Rằng người ta đang hùa nhau để hạ bệ đội bóng xứ Catalan, trong đó có sự tiếp tay từ những trọng tài. Trở lại với trận lượt đi. Barca đã chơi không tệ, nhưng trọng tài Burrul đã từ chối họ ít nhất 2 quả penalty.

Vừa nghiền nát Tenerife 5 bàn không gỡ ở La Liga, với cú hat-trick của tiền đạo Messi, qua đó có chiến thắng đầu tiên trong năm 2010, Barca hy vọng đây sẽ là bước tạo đà để họ trở lại với vị thế của một kẻ bách chiến bách thắng. Nhưng kẻ bại trận cuối tuần qua là một Tenerife gần như không có cầu thủ biết ghi bàn, cũng gần như chẳng biết phòng thủ. Còn Sevilla thì khác. Họ đẳng cấp hơn nhiều, ranh mãnh hơn rất nhiều so với Tenerife. Họ có đủ lực để biến Barca thành cựu Vương.

Cứ cho là Sevilla ở thời điểm này đang khủng hoảng lực lượng. Họ cũng không phải là đội chơi hay trên sân nhà Pizjuan mùa này. Nhưng các học trò của HLV Jimenez lại có tâm lý thoải mái, nhờ lợi thế dẫn 2-1 ở trận lượt đi. Sevilla đồng thời cũng có khát khao chinh phục, để trở thành đội bóng đầu tiên mùa này loại Barca khỏi một giải đấu chính thức. Và để khẳng định khát khao chinh phục đó, HLV Jimenez đã cho khá nhiều trụ cột được nghỉ ngơi và chấp nhận để thua Racing 1-2 tại La Liga cuối tuần qua.

Cần phải nhấn mạnh, Barca thường chỉ chơi hay ở Cúp Nhà Vua khi đá với đội hình dự bị, với những cầu thủ trẻ đang khát khao khẳng định như Bojan, Jeffren, Jonathan... Còn khi phải chịu áp lực, phải ra sân với đội hình mạnh nhất, đội bóng xứ Catalan không mấy thành công. Nguyên do chủ yếu là động lực thi đấu, là sự quá tải do các ngôi sao của HLV Guardiola phải căng sức đá trên nhiều mặt trận.

HLV Guardiola từng khóc. Đó là những giọt nước mắt trong tột đỉnh vinh quang, sau khi Barca trở thành nhà vô địch thế giới ở UAE, tại giải VĐTG các CLB 2009. Ngày mai, có thể nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao này sẽ lại khóc khi rời sân Pizjuan. Có điều nếu vậy, lần này sẽ là những giọt nước mắt uất hận của một ông Vua bị mất ngôi.

Thông tin xung quanh
Sevilla: Squillaci, Fabiano, Knaoute, Zokora, Kone không đá.
Barca: Toure, Keita vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Sevilla: Palop, Konko, Escude, Dragutinovic, Navarro; Romaric, Duscher; Navas, Renato, Capel; Negredo
Barca: Pinto, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Thiago, Iniesta, Messi, Ibrahimovic, Pedro
Dự đoán: Sevilla thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X