Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Barcelona: Khi Messi tăng tốc

Thứ Bảy 29/09/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Con gà tức nhau tiếng gáy. Việc Messi bị Falcao vượt mặt và Barca kém Atletico Madrid trong khâu ghi bàn quả là điều mà thầy trò HLV Vilanova không mong muốn. Bởi vậy, họ sẽ quyết tâm cải thiện điều đó ở trận này...

Cách đây 2 ngày, Lionel Messi đã bị cướp mất vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga 2012/13. Chân sút của Barca bị Falcao vượt lên trên nhờ hơn 1 bàn thắng. Và cũng nhờ những pha lập công của Falcao, Atletico Madrid (15 bàn) đã vượt mặt Barca (14) để trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga hiện tại.

Messi
 

Vì thế, Messi và đồng đội đang nóng lòng thiết lập lại trật tự. Nói cách khác, đội bóng xứ Catalan đang rất muốn biến chủ nhà Sevilla thành “rổ đựng bóng”. Phải khẳng định rằng, việc ghi bàn trên sân Pizjuan không phải là việc quá khó khăn với Barca. Bằng chứng là suốt từ tháng 9/2003 đến giờ, trong bất kỳ trận đấu nào trước chủ nhà Sevilla, đội bóng xứ Catalan đều ít nhất 1 lần “nổ súng”.

Sevilla có lợi thế sân nhà. Họ cũng đang thi đấu rất ấn tượng với thành tích bất bại sau 5 vòng (thắng 3, hòa 2). Thành công đó có sự đóng góp rất lớn của các hậu vệ khi lưới của Sevilla mới chỉ 2 lần bị rung lên tại La Liga 2012/13. Qua đó, đại diện của xứ Andalucia cùng với Malaga đang đứng đầu trên BXH những đội bóng phòng ngự hiệu quả nhất. Nhìn vào đó, có thể khẳng định Barca sẽ không dễ dàng vùi dập Sevilla.

Tuy vậy, để làm tung lưới đội chủ nhà, giành 3 điểm và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Atletico Madrid có lẽ là nhiệm vụ khả thi, đặc biệt trong bối cảnh thầy trò HLV Vilanova đang trải qua mạch 5 trận toàn thắng ở La Liga (nếu thắng Sevilla, Barca sẽ san bằng với kỷ lục khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của họ ở La Liga sau 6 vòng đấu). Sevilla luôn được xem là “con mồi” ưa thích để Messi trổ tài bắn phá khung thành. Tính đến thời điểm này, ngôi sao người Argentina đã tổng cộng 14 lần bắt các thủ môn của Sevilla phải vào lưới nhặt bóng, mới nhất là bàn ấn định chiến thắng 2-0 trên sân của Sevilla ở lượt về La Liga mùa trước.

Hãy tin rằng, sau trận đấu với Sevilla đêm nay, tổng số lần lập công của Messi ở La Liga mùa này sẽ không chỉ là 6 bàn như hiện giờ.

Thông tin xung quanh

- 6/7 trận gần đây giữa 2 đội có bàn thắng trong hiệp đầu. 5/6 trận gần đây của Barca cũng lưới rung hiệp 1.
- 7/8 trận gần đây của Barca có tổng số bàn thắng là lẻ. 2 trận gần nhất của Sevilla cũng kết thúc lẻ bàn thắng.
- Barca hay ghi bàn nhất trong 15 phút cuối trận, mùa này đã ghi 7 bàn.
- Trong 3 trận gần đây giữa hai đội, trận nào cũng có ít nhất 6 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến
Sevilla:
Palop; Cicinho, Botia, Spahic, Navarro; Perotti, Maduro; Navas, Rakitic, Trochowski; Negredo.
Barca: Valdes; Alves, Song, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez.
Dự đoán: Sevilla thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X