Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Barcelona: Bước ngoặt cả mùa giải

Chủ Nhật 09/02/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh cả Real Madrid lẫn Atletico đều đang bứt phá mạnh mẽ, Barcelona buộc phải đánh bại Sevilla tại Sanchez Pizjuan đêm nay nếu không muốn bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng rõ ràng, đây là nhiệm vụ không đơn giản của đoàn quân HLV Martino.

Chưa khi nào, Barcelona chịu nhiều sức ép đến vậy bởi lần đầu kể từ mùa giải, họ bị tụt xuống vị trí thứ 3. Đó là điều không thể chấp nhận được với đội bóng luôn đứng đầu La Liga trong suốt năm và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý các cầu thủ, vốn đã quá rệu rã vì phải chinh chiến quá nhiều mặt trận.

Barcelona vẫn đặt khá nhiều kỳ vọng vào Lionel Messi
Barcelona vẫn đặt khá nhiều kỳ vọng vào Lionel Messi

Sức ép của Barcelona càng lớn, bởi Atletico và Real Madrid đang bứt phá với một phong độ ấn tượng, nên nếu tiếp tục sảy chân, Barcelona phải trả giá vô cùng đắt. Chắc chắn HLV Tata Martino không muốn đội bóng của mình trở thành cựu vương ở La Liga trong năm đầu tiên ông cầm quyền ở sân Nou Camp.

Barcelona đã để lộ ra quá nhiều điểm yếu trong thất bại 2-3 trước Valencia tại Nou Camp. Hàng thủ đã mắc những sai lầm đáng tiếc trong cả 3 bàn thua, từ cặp Mascherano-Pique đến thủ thành Valdes. Đó là tử huyệt của CLB xứ Catalan và đang bị các đối thủ ở La Liga khai thác một cách triệt để.

Kể cả ở trận thắng Sociedad 2-0 tại bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, Barca cũng để lộ quá nhiều sai lầm trong phòng ngự. Và nếu trọng tài không ưu ái bằng việc từ chối 1 quả 11m và đuổi 1 cầu thủ Sociedad ra khỏi sân từ hiệp 1, thảm họa đã đến với Barca thay vì việc họ đặt một chân vào trận chung kết Cúp Nhà vua.

HLV Tata Martino chưa thể khắc phục được những yếu điểm mà Barca gặp phải mà nguyên nhân lớn nhất là các trụ cột liên tục sa sút phong độ. Một đội bóng không thể ở trên đỉnh cao mãi mãi và thế hệ vàng “Dream Team 2.0” đã đến chu kỳ đi xuống, Barcelona cần những nhân tố mới để vực dậy lối chơi.

Nhưng cầu thủ được kỳ vọng mang đến làn gió mới là Neymar thì phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương. Messi vẫn chơi năng nổ, miệt mài nhưng hiệu quả anh mang lại không còn lớn như quá khứ, trong khi chất tiqui-taca huyền ảo ở khu vực giữa sân đã biến mất trong lối chơi Barca suốt 2 tháng qua.

Với một đội bóng đang gặp quá nhiều vấn đề về lối chơi như Barca thì việc họ giành chiến thắng tại Sanchez Pizjuan đêm nay là điều không đơn giản. Dù Sevilla đã sa sút so với quá khá, nhưng họ vẫn là một thế lực không dễ bị xem thường, cộng thêm việc Sevilla luôn chơi tưng bừng khi gặp các đội bóng lớn trên sân nhà.

Khi lực lượng quá mỏng, Barca không có nhiều sự lựa chọn cho đội hình ra sân. Bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta phải cáng đáng nhiêm vụ kiểm soát khu vực giữa sân, trong khi Messi, Pedro, Alexis Sanchez chơi trên hàng công. Bartra sẽ được đá cặp cùng Pique ngay từ đầu thay thế Mascherano đang sa sút phong độ.

Sevilla luôn rất giỏi phản công và Barca sẽ phải trả giá đắt nếu phải đẩy cao đội hình lên quá cao. Nhưng đoàn quân HLV Martino không có lựa chọn nào khác bởi họ cần một chiến thắng để bám đuổi Real, Atletico. Nhiều khả năng, một trận hòa trước Sevilla trên xứ Andalucia là kết quả phù hợp nhất với thực lực Barca lúc này.

Đội hình dự kiến
Sevilla:
Beto, Moreno, Figueiras, Fazio, Pareja, Rakitic, Vitolo, Reyes, Carrico, Iborra, Bacca
Barcelona: Valdes, Adriano, Pique, Bartra, Daniel Alves, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Messi, Alexis
Dự đoán:Hoà 2-2

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X