Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos sẽ tiếp tục chơi ở vị trí... tiền vệ trung tâm

Thứ Tư 30/10/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận El Clasico cuối tuần trước, Real của Ancelotti đã bị đội chủ nhà Barca vượt qua với tỷ số 2-1 trên SVĐ Nou Camp. Trận đấu này cũng chứng kiến dấu ấn chiến thuật “đậm nét” của nhà cầm quân người Italia bằng quyết định để Sergio Ramos đá như một… tiền vệ. Dù thất bại nhưng Carletto vẫn khẳng định rằng ông không hề sai lầm khi xếp cầu thủ người Tây Ban Nha chơi ở vị trí tiền vệ trụ và sẽ còn tiếp tục sử dụng giải pháp này trong tương lai.

Ramos và các đồng đội đang phòng ngự rất kém
Sergio Ramos tỏ ra khá "lạ lẫm" với vai trò tiền vệ phòng ngự trong trận El Clasico mới đây

Trước cuộc đối đầu với Barca, sơ đồ 4-2-3-1 “quen thuộc” với Real đã không được Carlo Ancelotti sử dụng. Thay vào đó, cựu chiến lược gia Milan quyết định để đội bóng Hoàng gia Madrid chơi với một hệ thống khác khá “lạ lẫm”, đó là 4-3-3 với sự xuất hiện của Sergio Ramos ở vị trí tiền vệ phòng ngự và Gareth Bale trong vai trò một… trung phong cắm.

“Ý đồ” của Ancelotti thực ra cũng khá rõ ràng. Ông muốn Ramos thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ Pepe-Varane, đồng thời tạo ra một “chốt chặn” phòng ngự ngay từ tuyến giữa. Tương tự, Gareth Bale không phải một tiền đạo “thuần” nên ngôi sao người xứ Wales có thể di chuyển rất rộng khắp mặt sân, vừa để tạo ra khoảng trống cho Cristiano Ronaldo, vừa tham gia tranh chấp cùng các đồng đội nhằm phá lối chơi của Barca. Tuy nhiên, mọi tính toán của Carletto đã không được như kỳ vọng.

Thực tế là Gareth Bale không để lại ấn tượng gì đặc biệt trên sân sau 60 phút thi đấu ngoài một… chiếc thẻ vàng. Còn Sergio Ramos, có vẻ như anh chưa thể “thích nghi” được với vai trò mới mẻ này và không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn của mình. Chính điều đó đã khiến cho tuyến giữa của Real bị “lép vế” hơn so với đội chủ nhà và hàng phòng ngự thì liên tục phải đón nhận những tình huống lên bóng hết sức nguy hiểm từ mọi hướng.

Sau khi trận đấu kết thúc, có nhiều ý kiến của giới chuyên môn cũng như báo chí đã lên tiếng chỉ trích HLV Ancelotti về việc áp dụng chiến thuật “lạ lẫm” cho Real. Tất cả đều cho rằng chính việc “tin dùng” Bale và Ramos ở các vị trí trái với sở trường của họ đã khiến cho đội bóng Hoàng gia thủ đô Madrid phải nhận một thất bại.  

Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn tỏ ra “vững vàng” với quan điểm mình đã lựa chọn và không hề “e ngại” giới truyền thông. Vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Tất nhiên, HLV luôn là người phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội bóng. Và tôi cũng không muốn nhắc đến những sai lầm của trọng tài nữa, điều đó giống như chúng ta đang ngụy biện. Về chiến thuật, tôi xin nhắc lại là nếu ngày mai có thêm một trận El Clasico nữa diễn ra, tôi vẫn sẽ xếp Ramos đá tiền vệ trung tâm”.

“Tôi đã thực hiện những sự thay đổi ở một vài vị trí để Real có thể kiếm soát trận đấu tốt hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để áp dụng một cách hoàn hảo nhất hệ thống chiến thuật mới. Tôi cũng muốn Gareth Bale gây bất ngờ cho Barca nhờ tốc độ và khả năng càn lướt của cậu ấy. Nhưng có lẽ cậu ấy chưa thực sự thích ứng được với môi trường mới. Bóng đá ở La Liga đương nhiên khác nhiều so với Premier League”.

  • Nam Anh    

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X