Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos là hậu vệ xuất sắc nhất năm 2014

Thứ Năm 25/12/2014 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải tới ngày 12/1 tới đây, FIFA mới công bố các danh hiệu quan trọng của năm 2014, tuy nhiên nhiều trang báo thể thao lớn trên thế giới đều đã có những giải thưởng của riêng mình.

 

Sergio Ramos la hau ve xuat sac nhat nam 2014 hinh anh
Sergio Ramos đã có một năm thi đấu rất thành công cùng Real

Hôm qua, tờ Guardian của Anh đã vinh danh Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2014 với số phiếu bình chọn vượt trội so với phần còn lại. Đây là chuyện không quá bất ngờ khi CR7 đã có một năm đại thành công cùng Real Madrid. Không chỉ có tiền đạo người Bồ mà những ngôi sao khác của đội bóng Hoàng gia TBN cũng là những viên nặng ký cho các giải thưởng cá nhân trong năm 2014.

Mới đây, trang Goal phiên bản quốc tế đã đứng ra tổ chức bầu chọn hậu vệ hay nhất năm từ độc giả toàn thế giới. Đây là danh sách gồm 20 cầu thủ thi đấu hay nhất tại hàng phòng ngự trong năm qua do Goal chọn ra. Mỗi độc giả chỉ có thể bình chọn 1 lần bằng tài khoản mạng xã hội để tìm ra hậu vệ xuất sắc nhất năm 2014. Dù phải đến ngày 29/12 tới đây bình chọn mới kết thúc nhưng tới lúc này gần như đã xác định được người chiến thắng.

Chỉ sau ít ngày bình chọn, hậu vệ Sergio Ramos đã vượt hẳn lên với số phiếu bầu vượt trội. Cho tới lúc này, trung vệ người TBN đã giành được 43,2 % số phiếu bầu, hoàn toàn áp đảo người đang đứng thứ 2 là tuyển thủ Argentina Javier Mascherano chỉ có 8,5% lượt người bình chọn. Áp sát cầu thủ của Barca là nhà vô địch thế giới Phillip Lahm với 8,4 %. Hai đồng đội của Lahm ở ĐT Đức là Hummels và Boateng cũng có được tỷ lệ phiếu được bình chọn khá cao là 5,4% và 3.9%. Trong khi đó nhiều có số phiếu cao còn lại là trung vệ của Atletico Madrid Diego Godin cũng chỉ có tỷ lệ phiếu bầu khiêm tốn là 7,8%.

Thật ra việc Sergio Ramos có được số phiếu bầu vượt trội và trở thành hậu vệ xuất sắc nhất năm 2014 cũng không có gì là quá bất ngờ. Trung vệ 28 tuổi đã có một năm tuyệt vời cùng Real Madrid đoạt được tới 4 danh hiệu lớn nhỏ. Ngoài sự chắc chắn của một hậu vệ thì Ramos còn đang là một trong những cầu thủ đánh đầu lợi hại nhất châu Âu hiện nay. Trong năm qua, cầu thủ người Sevilla đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Real từ những pha bóng cố định.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X