Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos không xứng là thủ quân Real Madrid

Chủ Nhật 15/12/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thủ thành Iker Casillas không được trọng dụng ở La Liga giúp Sergio Ramos thường xuyên được ra sân với tư cách là đội trưởng Real. Đây là niềm vinh dự và mơ ước của rất nhiều người, đáng tiếc là cựu hậu vệ Sevilla có vẻ như không ý thức được điều đó.

Nếu hiểu được tầm quan trọng của việc được giữ vai trò thủ quân của một đội bóng lớn như Real, chắc hẳn Sergio Ramos đã phải thi đấu trách nhiệm và có ý thức hơn. Cầu thủ 27 tuổi này đơn giản là đã không hoàn thành nhiệm vụ và trọng trách của mình trong trận đấu tối qua giữa Real và Osasuna ở vòng 16 La Liga.

Ramos đã phụ lại sự kỳ vọng của HLV Ancelotti
Ramos đã phụ lại sự kỳ vọng của HLV Ancelotti

Chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đang ngấp nghé khu vực nguy hiểm, những tưởng “Kền kền trắng” sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” đối phương giống như cái cách họ vừa làm với Real Sociedad (5-1), Almeria (5-0) hay Valladolid (4-0) ở 3 vòng đấu gần nhất. Nhưng thật bất ngờ, không phải Osasuna mà chính Real mới là đội phải chạy trối chết mới giành lại được 1 điểm (các vị khách bị dẫn 0-2 và chỉ có được bàn gỡ khi trận đấu đã bước sang phút 80).

Hòa trận này, chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải dừng lại ở con số 5. Mục tiêu bắt kịp đại kình địch Barca cũng trở nên khó thực hiện hơn với Real, khi khoảng cách giữa 2 bên giờ đã được nâng lên thành 5 điểm (38 so với 43).

Trở lại với trận đấu tại Estadio El Sadar, Real phải vất vả như thế một phần là do họ chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 44. Người đẩy nhà Á quân La Liga vào tình thế khó không ai khác ngoài Sergio Ramos, cầu thủ đã quá quen với việc bị trọng tài truất quyền thi đấu. Với việc phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong vòng chưa đầy 15 phút (từ phút 33 đến phút 44), Sergio Ramos đã bổ sung vào bảng thành tích bất hảo của mình chiếc thẻ đỏ thứ 18 trong sự nghiệp (13 tại La Liga, 3 tại Champions League và 2 ở cúp Nhà Vua Tây Ban Nha).

Đây là một kỷ lục đáng buồn mà không ai muốn chạm tới. Càng đáng buồn hơn khi Ramos bị đuổi với tư cách là thủ lĩnh của “Bầy kền kền”. Nên biết, chiếc băng đội trưởng lâu nay vẫn được mặc định là dành cho những cầu thủ mẫu mực, có tiếng nói quyết định trong tập thể và làm tấm gương để toàn đội noi theo.

Ramos không cho thấy anh có những phẩm chất ấy. Nhìn cái cách “số 4” của Real vung tay vào mặt đối phương để rồi phải nhận thẻ đỏ, người ta có thể thấy ở anh hình ảnh của Joey Barton hay Mario Balotelli, những “bad boy” nổi tiếng thường xuyên gây rắc rối cho đội bóng của mình vì không biết kiềm chế. Real cần một thủ lĩnh biết chiến đấu vì lợi ích chung chứ không phải những con “ngựa bất kham” như Ramos.

Nên biết, đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Ramos phải nhận thẻ đỏ một cách lãng xẹt. Ở trận Real đè bẹp Galatasaray 4-1 cách đây không lâu, cầu thủ đã có tới 115 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha này cũng bị trọng tài đuổi khỏi sân ngay trong hiệp một. Sau trận đấu ấy, rất nhiều nguồn tin khẳng định Ramos đã bị HLV Carlo Ancelotti “sạc” cho một trận trong phòng thay đồ.

Dù chiến lược gia người Italia khẳng định giữa ông và Ramos không có vấn đề gì, nhưng sự kiên nhẫn nào cũng phải có giới hạn. Khi Ramos liên tục phụ lại niềm tin mà HLV, các đồng đội và người hâm một đặt vào anh, có lẽ đã đến lúc phải có ai đó nói với Carletto rằng, ông nên sớm tìm cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một thủ lĩnh mới.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X