Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos ghi 4 bàn trong một tuần: "Cái đầu Vàng" của SR4

Thứ Ba 06/05/2014 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Ramos là một nhân vật gây tranh cãi trong các cuộc thảo luận, nhưng anh đang trải qua quãng thời gian thành công nhất của mùa giải. Anh đã đoạt một Cúp, tiến vào chung kết cho một chiếc Cúp khác, và vẫn còn hy vọng đoạt cú ăn ba với Real Madrid khi họ chưa bỏ cuộc ở La Liga.

Càng cuối mùa càng xuất sắc

Trung vệ của Real đã ghi đến 4 bàn trong 3 trận đấu gần nhất, và điểm chung là chúng đều được ghi bằng đầu. Bàn đầu tiên của Ramos giúp Real nâng tỷ số lên 3-0 trong trận thắng Osasuna, hai bàn thắng tiếp theo diễn ra chỉ trong vòng 4 phút để Real vượt lên dẫn 2-0 và sau đó hạ gục Bayern Munich ở bán kết lượt về Champions League. Cuối cùng, Ramos gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với Valencia.

sergio ramos
 

Real bước vào giai đoạn phong độ rất tốt khi đã thắng 4 trên 5 trận gần nhất với Sergio Ramos trong đội hình, và họ đã giành được hai thắng lợi cực kỳ quan trọng, đánh bại Barcelona để đoạt Cúp Nhà Vua và hạ Bayern để đặt chỗ ở chung kết Champions League. Ramos ngày càng chắc chắn trong phòng ngự hơn, trong khi ở phía bên kia sân, anh là một mối đe dọa đáng sợ trên không.

Phong độ những trận gần đây là sự nối tiếp của một tháng 4 xuất sắc mà Ramos có. Anh đã thành công trong việc giữ sạch lưới trong 165 phút thi đấu trước Bayern, mang tới 5 trên 6 trận giữ sạch lưới trong tháng 4. Màn trình diễn xuất sắc nhất của anh là trước Sociedad: Real không có Ronaldo trong đội hình và không mở được tỷ số sớm, nhưng Ramos đã bảo toàn khung thành của Lopez và hóa giải không dưới 4 cơ hội mà Antoine Griezmann và Carlos Vela có. Không những vậy, anh còn kiến tạo cho Pepe nâng tỷ số lên 3-0.

Phong độ ấn tượng của Ramos khiến một số ấn phẩm truyền thông, trong đó có ESPN, chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của tháng 4. Các Madridista giờ đang chờ đợi phong độ ấy được nối tiếp cho đến hết mùa giải.

Một hậu vệ giỏi tấn công

Ramos đã chơi 399 trận đấu chính thức cho Real ở mọi giải đấu và trong gần 400 trận, anh đã thiết lập danh tiếng của mình với tư cách một trong những hậu vệ ghi bàn xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Nếu phải chọn cái đầu giá trị nhất ở La Liga, đó hẳn phải là đầu của Sergio Ramos. Không chỉ được dùng để phá các pha bóng bổng lẫn những quả phạt góc, nó còn được dùng để ghi bàn, và ghi bàn vào những thời điểm quan trọng.

Ramos hiện đã ghi được 45 bàn thắng tại Real, và 58 bàn cho tất cả các đội bóng anh từng thi đấu (bao gồm Sevilla và đội tuyển TBN). Trong 58 bàn thắng ấy, anh đã ghi 27 bàn thắng bằng đầu. Tính riêng ở La Liga, bàn thắng vào lưới Valencia đã nâng con số của Ramos lên 37 bàn. Đây là kỷ lục cho số bàn thắng mà một hậu vệ còn thi đấu ghi được, khi Ramos vừa vượt qua cựu tuyển thủ TBN Joan Capdevila. Không chỉ vậy, Ramos còn có 35 lần kiến tạo trong sự nghiệp thi đấu, biến anh trở thành hậu vệ kiến tạo xuất sắc nhất trong số những hậu vệ châu Âu thi đấu từ 2005 đến nay.

Sự có mặt của Ramos trên sân giúp Real Madrid đặc biệt hiệu quả khi tận dụng các pha bóng chết. Họ đang đứng thứ hai ở La Liga về số bàn thắng từ bóng chết (không tính penalty), 17 bàn (ngang Sevilla, kém Bilbao 1 bàn). Cả 3 bàn thắng lẫn một kiến tạo của Ramos ở La Liga mùa này đều diễn ra trong các tình huống bóng chết, và đó là chưa kể rất nhiều lần anh hút hậu vệ đối phương để đồng đội có khoảng trống dứt điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X