Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách ... "Vua thẻ đỏ"

Thứ Sáu 23/03/2012 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc bị đuổi khỏi trong trận hòa Villarreal 1-1 vào đêm qua, hậu vệ người Tây Ban Nha chính thức trở thành cầu thủ phải nhận nhiều thẻ đỏ nhât trong lịch sử đội bóng thành Madrid.

Bao năm qua, Ramos luôn nằm trong nhóm những hậu vệ hàng đầu xứ sở Bò tót. Anh sở hữu khả năng công - thủ toàn diện và phong độ cực kỳ ổn định. Ramos nổi lên từ khi còn rất trẻ (anh vẫn đang giữ kỷ lục "Cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha" khi vào năm 2005, Real đã phải tiêu tốn đến 27 triệu Euro mới mang được anh về Santiago Bernabeu từ Sevilla) và nay, mới ở độ tuổi còn rất sung sức (25), Ramos đã nắm trong tay gia tài đồ sộ cả trong màu áo Real lẫn ĐTQG Tây Ban Nha.

Phản ứng của Ramos khi nhận tấm thẻ kỷ lục

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Ramos là tính khí nóng nảy và không biết kiềm chế nên đôi lúc, anh đã gây họa cho đội bóng bởi chính cái "tật xấu" này. Đêm qua, sau khi Marcos Senna gỡ hòa 1-1 từ chấm đá phạt trực tiếp,  Ramos đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến hành vi "bỏ bóng đạp người" nhằm vào đối thủ Nilmar và hậu quả, anh bị trọng tài đuổi khỏi sân. Không những vậy, cũng vì "bênh vực" Ramos (tỏ thái độ với trọng tài) mà ngay sau đó, tới lượt Mesut Ozil chịu chung số phận. Trong tình cảnh chỉ còn 9 người trên sân và thời gian thi đấu không còn bao lâu, Real đành chấp nhận kết quả hòa 1-1  thứ 2 liên tiếp, khiến cách biệt với "đại kình địch" giảm xuống 6 điểm từ mốc 10.

Song nhờ tấm thẻ đó mà Ramos đã chính thức trở thành chủ nhân của "danh hiệu": Cầu thủ Real bị đuổi khỏi sân nhiều lần nhất trong lịch sử tham dự La Liga (11 lần). "Đáng nhớ" hơn, kỷ lục "chẳng ai thích này" đã được thiết lập đúng vào trận đấu thứ 300 của Ramos trong màu áo Los Blancos, trong đó có 221 trận tại La Liga (còn lại là 23 trận tại cúp Nhà vua, 50 trận tại Champions League và 6 trận Siêu cúp Tây Ban Nha). Như vậy, trung bình cứ 20 trận, Ramos được trọng tài mời ra khỏi sân một lần.

Dẫu sao "chiến tích" huy hoàng vừa rồi không thể làm lu mờ những gì Ramos đã cống hiến bởi đơn giản, vào lúc này, anh đích thực là thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia TBN còn ở một ĐT Tây Ban Nha đang dần mang hơi hướng Barcelona thì chỗ đứng của Ramos chưa bao giờ suy xuyển.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X