Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Chờ một năm hoàn hảo

Thứ Sáu 30/05/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 9 mùa giải khoác áo Real Madrid, Sergio Ramos đã nếm trải hương vị Champions League. Sẽ là một năm tuyệt vời với hậu vệ người Sevilla, nếu anh cùng Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vương thế giới.

1. Sergio Ramos đã có một mùa giải với nhiều kỷ niệm. Một trong những vấn đề liên quan đến Ramos là câu hỏi về trách nhiệm của anh, một thủ lĩnh của Real, khi thay Iker Casillas đeo băng đội trưởng ở mặt trận La Liga.

Đầu tiên, khi Real làm khách của Osasuna, Ramos nhận 2 thẻ vàng trong vòng 14 phút cuối hiệp 1. Điều này khiến Real gặp khó khăn, để rồi chật vật giành 1 điểm trong thế 10 chống 11.

sergio ramos
 

Trong trận “Kinh điển” ở Bernabeu, cũng chính Ramos nhận thẻ đỏ và tạo bước ngoặt, khi mà Real đang chủ động hơn về thế trận.

Trong cả hai lần Ramos bị truất quyền thi đấu, anh đều là nạn nhân bởi quyết định sai lầm của trọng tài. Tuy nhiên, cách vào bóng của Ramos rất dễ để đối thủ tận dụng ngã vờ, và trọng tài cũng không thể đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.

Hơn nữa, thái đội Ramos rời sân sau những chiếc thẻ đỏ như không còn trách nhiệm với các đồng đội. Cứ như thể anh “đi tắm sớm”, và để các đồng đội gồng mình thi đấu. Ở Champions League, Ramos cũng nhận thẻ đỏ trong trận vòng bảng với Galatasaray.

“Thành tích” của Ramos mùa 2013-14 là 3 thẻ đỏ, chỉ kém “kỷ lục” mùa 2005-06, khi anh vừa gia nhập Real, với 4 lần bị truất quyền thi đấu.

2. Những chiếc thẻ đỏ rồi cũng chìm vào lãng quên, trong một mùa giải mà Real quan tâm nhiều cho giấc mơ Decima hơn là La Liga. Bây giờ, những gì người ta nhớ về Ramos chỉ là hình ảnh chiến thắng.

Ở Allianz Arena, Ramos thực hiện hai cú đánh đầu chớp nhoáng, khiến Bayern Munich mất tinh thần và Real giành chiến thắng đậm 4-0. Trận ấy, Ramos còn là một ngôi sao ở hàng thủ, bên cạnh Pepe. Họ cùng nhau nâng lối đá phòng ngự mà Carlo Ancelotti xây dựng lên thành nghệ thuật, không cho Bayern có cơ hội ghi bàn.

Chưa dừng lại, chính Ramos là người đưa Real trở về từ cõi chết, bằng cú đánh đầu ghi bàn mà anh mô tả “quan trọng nhất cuộc đời”, trong trận chung kết Champions League.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp giành Champions League, và mình góp công với một bàn thắng quyết định, Ramos đã trải qua những cảm xúc ngọt ngào. Anh đã có La Liga, đã có Cúp Nhà vua rồi Siêu cúp TBN, và đến mùa thứ 9 mới được sờ tận tay chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

3. Sau một mùa giải đặc biệt với Real, giờ đây mục tiêu của Ramos là cùng TBN trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên trong lịch sử giành World Cup ở châu Mỹ. 4 năm trước, họ là đội châu Âu đầu tiên vô địch một kỳ World Cup ngoài lục địa già.

Ramos sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình “La Roja”, với nhiệm vụ gánh vác cả hàng thủ. Khi mà Javi Martinez không phải lựa chọn chính của Del Bosque, và Pique thì xuống phong độ sau mùa giải với nhiều chấn thương, Ramos sẽ là điểm tựa hàng thủ.

Trong các trận đấu bế tắc, hậu vệ 28 tuổi này có thể cũng là giải pháp đặc biệt cho Del Bosque, nếu ông duy trì cách dùng anh như Ancelotti làm gần đây. Trong 7 trận gần nhất, Ramos ghi 6 bàn cho Real. Đáng chú ý là chuỗi 4 trận ghi bàn trước Osasuna, Bayern, Valencia và Valladolid.

Khả năng ghi bàn của Ramos cũng đa dạng, chứ không chỉ tìm cơ hội từ phạt góc. Anh đã đánh đầu tung lưới Osasuna sau khi chính mình phát động tấn công trung lộ, rồi phối hợp với Di Maria. Trận Valladolid, Ramos trổ tài với pha đá phạt trực tiếp kỹ thuật đến mức hoàn hảo.

Sẽ là một kỳ World Cup đặc biệt dành cho cá nhân Ramos, để khép lại năm 2014 với những vinh quang của cuộc đời?

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X