Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Chiến binh không phổi

Thứ Hai 19/11/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Ramos đánh đầu tung lưới thủ môn Iraizoz (bàn đầu tiên cho Real mùa này), ảnh hưởng của anh trong đội hình Real càng được thể hiện một cách rõ nét hơn. Có thể nói, vai trò của cựu trung vệ Sevilla quan trọng với “Mou Team” hơn bất kỳ đồng đội nào khác.

Không phải Ronaldo, cũng không phải Alonso, và tất nhiên càng không phải là Pepe - người gây nên một số rắc rối cho Real vì hành vi bạo lực ở trận thắng Levante, Sergio Ramos mới là cầu thủ không thể đụng đến tại Bernabeu thời điểm này. Trước hết, xét riêng tại La Liga, Ramos là vị trí bất khả xâm phạm.

sergio ramos
 

Từ đầu mùa giải, không tính thủ môn Casillas, Ramos là người duy nhất đá trọn vẹn 12 trận đấu, với tổng cộng 1.128 phút (gồm 1.080 phút chính thức và thời gian bù giờ). Ronaldo đá cả 12 trận, nhưng số phút chỉ là 1.052. Alonso hay Pepe đều đá ít hơn một trận so với Ramos. Không chỉ hiện diện lâu trên sân, mà Ramos còn thi đấu nhiệt tình với việc thường di chuyển rộng, tham gia vào tấn công. 709 đường chuyền từ đầu mùa (581 chính xác), so với 434 (344 chính xác) của Pepe đã nói lên vai trò của Ramos.

Ngoài ra, Ramos còn tham dự 3 trận đấu gần nhất của Real ở Champions League. Lần duy nhất anh vắng mặt ở sân chơi châu Âu là trận lượt đi với Man City, thời điểm cựu cầu thủ Sevilla nảy sinh nhiều vấn đề trong mối quan hệ với Mourinho.

Tầm quan trọng của Ramos càng được thể hiện rõ hơn khi Real rơi vào tình trạng mất hết hậu vệ cánh. Trong một số trận liên tiếp ở sân chơi La Liga lẫn Champions League, Ramos đã trở lại cánh phải để bịt lỗ hổng cho đội hình Real. Sau thời gian dài đá trung vệ, Ramos vẫn biết cách tỏa sáng khi quay lại với vị trí hậu vệ phải từng đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp.

Có một thực tế là chính phong độ chói sáng của Ramos đã khiến Mourinho buộc phải tìm giải pháp thỏa hiệp với anh. Ramos đã công khai nói rằng giữa anh với Mou vẫn có nhiều điều bất đồng (nhưng luôn có sự tôn trọng lẫn nhau), mà nhà cầm quân người Bồ vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, chứ không thể buộc anh phải ngồi dự bị như trước. Thời điểm này, đẩy Ramos lên ghế dự bị cũng có nghĩa Mou tự bắn mình trong cuộc đua mà Real bất lợi hơn nhiều Barca.

Cần phải biết rằng, xen giữa các trận đấu khắc nghiệt với Real, Ramos còn liên tục phải làm nhiệm vụ với ĐTQG TBN. Hồi giữa tuần qua, anh đã dự trận đấu ở Panama và ghi bàn. Đó cũng là bàn thứ hai của anh cho La Seleccion trong mùa giải 2012-13. Không những thế, nửa tháng trước trung vệ người Sevilla buộc phải dùng đến thuốc giảm đau ở vùng lưng, và ngồi ngoài một số buổi tập vì quá tải.

Nói không quá rằng, Ramos đang thực sự là một thủ lĩnh ở Bernabeu, với tiếng nói chỉ sau mỗi Casillas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X