Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos bước sang tuổi 27: Trên đường đi vào huyền thoại

Thứ Bảy 30/03/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, Sergio Ramos kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của mình, cái tuổi thường bước vào giai đoạn chín muồi của sự nghiệp. Giờ chưa phải là lúc để Ramos nhìn lại sự nghiệp bởi vẫn còn cả một tương lai rất rộng mở và tươi sáng đang chờ anh phía trước.

Gần 8 năm trước, Real Madrid đã từng phải chi ra tới 27 triệu euro cho Sevilla để có được một chàng hậu vệ mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi, chừng đó thôi cũng đủ thấy được tài năng, giá trị tiềm tàng của Ramos. Thành công của “đội bóng Hoàng gia” trong thương vụ này thực khó để đong đếm hết.

Sergio Ramos là thương vụ đáng đồng tiền bát gạo hiếm hoi ở vị trí hậu vệ của Real Madrid
Sergio Ramos là thương vụ đáng đồng tiền bát gạo hiếm hoi ở vị trí hậu vệ của Real Madrid

Tuy Sergio Ramos không phải là cầu thủ trưởng thành từ Castilla nhưng không thể phủ nhận anh chính là nghề tiếp nối thủ quân Iker Casillas, trở thành thủ lĩnh và biểu tượng mới của Real Madrid, một vai trò mà tài năng là chưa đủ để có thể đảm trách được, đặc biệt ở một đội bóng vĩ đại như “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Giờ đây, khi bước sang tuổi 27, độ tuổi được xem là bắt đầu đến giai đoạn chính muồi nhất của một cầu thủ chuyên nghiệp, chàng hậu vệ trẻ đắt giá ngày nào đang tiến những bước vững chắc vào ngôi đền Pantheon của bóng đá thế giới. Trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Ramos vừa chạm mốc 100 trận (cụ thể là 101 trận) sau hai loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa rồi.

Trong màu áo Real Madrid, Sergio Ramos đã có tổng cộng 345 lần ra sân, có được tới 40 bàn thắng, ngang với trung vệ huyền thoại Manuel Sanchis, xếp thứ 3 trong danh sách những hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” sau Roberto Carlos (68 bàn) và Fernando Hierro (101 bàn).

Chắc chắn rằng những thành tích mà Ramos có được sẽ còn tiếp tục được nâng cao khi hợp đồng giữa anh và Real Madrid còn tận bốn năm rưỡi nữa mới đáo hạn và không loại trừ khả năng Ramos sẽ kết thúc sự nghiệp tại Bernabeu. Nhìn lại lịch sử Real Madrid, khi vừa bước sang độ tuổi 27 như Ramos thì chỉ có duy nhất hai huyền thoại vĩ đại trưởng thành từ lò Castilla là Raul (489 trận) và Casillas (425 trận) có số lần ra sân cho Los Blancos nhiều hơn Ramos.

Thậm chí Manuel Sanchis, người đã gắn bó suốt sự nghiệp gần 2 thập niên (18 năm) của mình với màu áo trắng vĩ đại của thành Madrid khi bước sang tuổi 27 cũng mới chỉ 337 lần ra sân và ghi được 32 bàn thắng. Hiện đã có 345 trận cho Real Madrid, nếu như tiếp tục ra sân đều đặn trong màu áo Real Madrid (trung bình 43 trận mỗi mùa giải) thì chỉ cần đến khi hợp đồng hiện tại đáo hạn, Sergio Ramos đã có thể góp mặt trong nhóm những hậu vệ huyền thoại từng chơi trên 500 trận cho Real Madrid.

Trong danh sách những hậu vệ huyền thoại từng chơi trên 500 trận cho Real Madrid gồm có Manuel Sanchís (710), Fernando Hierro (601), Camacho (577), Pirri (561) và Roberto Carlos (527). Có lẽ chỉ trừ khi Ramos gặp biến cố lớn trong sự nghiệp (chấn thương hoặc chuyển đến đội bóng khác) thì anh mới không thể đạt được mục tiêu này.

Nhìn vào những con số thống kê có thể thấy rằng Sergio Ramos là mẫu hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ khi đội phó của Real Madrid đã có được 4 pha lập công, ngang bằng với số bàn thắng của những ngôi sao trên hàng công như Di Maria và Ozil, chỉ kém bộ ba chuyên trách nhiệm vụ ghi bàn là Cristiano Ronaldo (27), Higuain (11) và Benzema (8).

Hiện tại, Sergio Ramos đang xếp thứ hai trong danh sách những hậu vệ còn thi đấu ghi nhiều bàn nhất tại La Liga với 32 bàn, chỉ kém cầu thủ kỳ cựu Joan Capdevila của Espanyol 4 bàn. Tuy nhiên, Ramos cũng lại chính là cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid với tổng cộng 16 lần phải “đi tắm sớm”. Điều kỳ lạ là trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha thì Ramos lại chưa một lần dính thẻ đỏ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X