Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Busquets: Xứng danh "kịch sỹ" bậc thầy

Thứ Năm 22/01/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng của Sergio Busquets không thể phủ nhận trong làng bóng đá thế giới nhưng ở một diễn biến khác danh tiếng của tiền vệ của Barca còn nổi tiếng bởi trò “ăn vạ” và không phải nghiễm nhiên anh được gọi với một cái tên đầy trìu mền “kịch sỹ”.

Trong làng bóng đá thế giới, Sergio Busquets là một trong những mẫu tiền vệ phòng ngự “hiếm”. Nếu như NHM thường thấy những cầu thủ to khỏe, chơi đầy sức mạnh đảm nhiệm vị trí này thì ở Busquets đó là một phong cách thi đấu hoàn toàn khác. Đó là lối chơi đậm chất kỹ thuật, ngăn cản những đợt tấn công đối phương bằng những tình huống lấy bóng khôn ngoan chả thế mà màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này đã khiến cho Yaya Toure, một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới phải cuốn gói rời khỏi Nou Camp khi không có đất diễn (Yaya Toure rời Barca để đầu quân cho Man City và trở thành một trong những công thần đóng góp vào sự thành công của đội bóng chủ sân Etihad). Và trong suốt nhiều năm qua, Busquets luôn đóng một vai trò không thể thay thế trong đội hình của Barca và cùng với gã khổng lồ chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới.

Sergio Busquets Xung danh kich sy bac thay hinh anh
Barcelona đã vượt khó trước Atletico.

Tuy nhiên, ngoài tài năng Busquets còn nổi như cồn bởi khả năng diễn kịch chả thế mà trong làng bóng đá thế giới người ta dành cho anh một cái tên gọi đầy trìu mến “kịch sỹ”. Trong đó,  HLV Jose Mourinho đã từng tức phát điên khi Inter Milan của ông phải chịu thi đấu trong cảnh thiếu người trong trận bán kết Champions League mùa giải 2009-2010 khi Thiago Motta bị đuổi khỏi sân khi có tình huống va chạm với Busquets (ở trận đấu này Busquets đã có màn đóng kịch hoàn hảo khi che mắt được trọng tài nhưng rất may Inter Milan đã bảo vệ được thành quả để rồi vô địch Champions League năm đó sau khi đánh bại Bayern Munich). Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ phòng ngự của Barca còn nhiều lần bị chỉ trích bởi thói “ăn vạ” nhưng không ít lần cầu thủ số 5 này mang về nhiều lợi thế cho Barca.

Mùa giải năm nay, nếu như hầu hết các cầu thủ Barca thi đấu có phần dưới sức thì Busquets là một trong số ít những cầu thủ thi đấu ổn định. Hiện tại, trung vệ số 5 này là một trong những cầu thủ chơi nhiều nhất của Barca khi đá chính 18 trận tại La Liga và ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi này khiến anh lọt vào “mắt xanh” của hàng loạt đại gia châu Âu trong đó Man Utd sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của cầu thủ này. Tuy nhiên, trong một buổi chia sẻ mới đây với báo chí, đích thân cầu thủ người TBN đã lên tiếng khẳng định tương lai tại Barca và không có gì bất ngờ nếu như cầu thủ này kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp.

Sergio Busquets Xung danh kich sy bac thay hinh anh 2
Nhưng công lớn phải kể tới tình huống ăn vạ thành bàn của Busquets.

Quay lại với khả năng đóng kịch của Busquets, vào rạng sáng nay tiền vệ số 5 lại tiếp tục có màn qua mắt trọng tài thành công khi mang về một quả penalty cho Barca và qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico tại tứ kết cúp nhà Vua TBN. Cụ thể, phút 85 khi mà tỉ số trận đấu đang là 0-0 và nhiều người đang tin vào một viễn cảnh hòa thì Busquets đã có tình huống va chạm với Turan, thừa nhận mà nói Turan đã có tình huống tác động với anh nhưng ngay lập tức Busquets đã ngã rất nhanh và như thường lệ anh lại lăn ra sân cỏ với một cảm gương mặt đầy đau đớn. Hành động này của Busquets đã qua mặt được trọng tài Jose Fernandez khi vị vua áo đen này ngay lập tức đã chỉ tay vào chấm phạt đền mang về lợi thế cho đội chủ sân Nou Camp (trên chấm 11m, Messi đã mất tới 2 cú sút mới có thể giành chiến thắng trước thủ thành Oblak để qua đó giúp Barca tạo được lợi thế trong trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần tại Calderon).

Sau trận đấu này mặc dù HLV Diego Simeone không bình luận gì nhưng trong suy nghĩ của ông vẫn cảm thấy oan ức bởi quyết định xử phạt có phần nặng tay của trọng tài Jose Fernandez. Không phủ nhận Turan đã có tình huống tác động với Busquets nhưng chừng đó là không đủ để có thể thổi phạt penalty nhất là trong trận cầu căng thẳng và có tính chất quyết định như trận tứ kết cúp nhà Vua TBN (bởi ai cũng biết rằng cuộc đối đầu giữa Barca và Atletico chẳng khác nào trận chung kết sớm của giải đấu). Như vậy một lần nữa Busquets hóa thân thành “kịch sỹ” thành công để qua đó mang về lợi thế cho đội chủ sân Nou Camp nhất là trước đối thủ khó chơi Atletico. Một lần nữa tiền vệ của Barca lại là tâm điểm của mọi sự chỉ trích bởi phong cách thi đấu “chưa đụng đã ngã” và rõ ràng sau trận đấu này đối phương sẽ phải dè chừng với cầu thủ này trong những lần chạm trán tiếp theo. Ở một diễn biến khác, thắng lợi trước Atletico đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp của đội chủ sân Nou Camp trong đó tiền đạo Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng quan trọng của mình tại Barca khi đã nhiều lần giúp đội bóng vượt khó.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 1-0 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X